Bom tấn mới nhất của Marvel mở màn mùa hè với doanh thu ngất ngưởng tại thị trường ngoài Bắc Mỹ với doanh thu hơn 200 triệu USD dịp cuối tuần qua.

{keywords}

Khởi chiếu sớm tại hàng loạt thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam), 'Captain America: Civil War' (Captain America: Nội chiến siêu anh hùng) đã ngay lập tức lên ngôi đầu phòng vé tại vô số quốc gia như Philippines, Brazil, Mexico, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam…   với doanh thu vượt 200 triệu USD. Bom tấn được đánh giá là phim hay nhất về các người hùng của Marvel với số điểm cao ngất (94% đánh giá tích cực trên Rottentomatoes, IMDB chấm 8,6/10 điểm).

Đây là cú chạy đà hứa hẹn cho sự bùng nổ của Captain America: Nội chiến siêu anh hùng khi phim này chính thức đổ bộ tại 4000 rạp Bắc Mỹ vào 6/5 cũng như các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản... và được dự đoán sẽ mang về thêm 200 triệu USD nữa vào cuối tuần tới.

Việc quy tụ hàng loạt siêu anh hùng như Captain, Người sắt, Người Nhện, Black Panther…. cùng sự tham gia của nhiều ngôi sao như Scarlett Johansson, Sebastian Stan, Anthony Mackie, Don Cheadle, Jeremy Renner, Chadwick Boseman, Paul Bettany, Elizabeth Olsen, Paul Rudd… với những màn chiến đấu và kỹ xảo mãn nhãn giúp Captain America: Nội chiến siêu anh hung trở thành bữa tiệc giải trí khó cưỡng đầu mùa hè.

{keywords}

Tuy nhiên, cũng chính vì Captain America: Nội chiến siêu anh hùng chưa chiếu tại quê nhà nên Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) vẫn vững chắc ngôi đầu phòng vé khi thu về thêm 42.4 triệu USD, nâng tổng doanh số hiện tại lên 684.8 triệu USD. Hiệu ứng truyền miệng khiến bộ phim này tiếp tục ăn khách sau 3 tuần công chiếu. Thêm vào đó, số điểm cao ngất trên IMDB (8/10) và Rottentomatoes (94%) cũng góp phần lớn vào danh tiếng và sức hút của bộ phim có kinh phí lên tới 175 triệu USD này.  Chưa công chiếu được 1 tháng, Cậu bé rừng xanh đã chính thức có tên trong top 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời.

Tại rạp Việt 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) và Captain America: Nội chiến siêu anh hùng tiếp tục là hai bộ phim ăn khách nhất phòng vé. Nếu như Captain America: Nội chiến siêu anh hùng gặp bất lợi là bị dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi tại Việt Nam thì Cậu bé rừng xanh lại là bộ phim gia đình thích hợp lựa chọn để xem trong kỳ nghỉ lễ.

An Trần