Thương ngày nắng về là bộ phim tình cảm gia đình xoay quanh gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và 3 cô con gái đang phát sóng trên VTV3. Phim chiếm được cảm tình từ khán giả xem truyền hình bởi những phân đoạn tình cảm mẹ con, chị em xúc động. Bên cạnh những phân đoạn xúc động, Thương ngày nắng về còn có những tình huống gây hài tạo sự cân bằng cảm xúc cho người xem.

NTK Cao Minh Tiến kể lại, mấy hôm sau tập 28 bộ phim phát sóng, đi ra chợ, các chị hàng chợ nhìn thấy anh là la lên "Eo ôi, cưng quá này…", khiến Cao Minh Tiến rất… ngượng ngịu. Thậm chí có khán giả còn xúm lại hỏi: ''Bẹo má người đẹp trai như Đình Tú thấy… thế nào?'' làm Cao Minh Tiến thấy ''đơ'' luôn.

Trên các diễn đàn mạng, phân đoạn này của “Thương ngày nắng về” được lan truyền với tốc độ chóng mặt, các clip lên đến hàng triệu view, khán giả nô nức bình luận: ''Ông trọc diễn đỉnh luôn'', ''Khiếp thấy trai đẹp mắt sáng lên kìa'', Cao Minh Tiến tiết lộ, đóng xong cảnh này anh thấy… "ngượng chín người", cũng không tưởng tượng tại sao lúc đó mình có thể diễn ánh mắt hấp háy được như vậy.

Thực tế, vai diễn nhà thiết kế '3D' Minh Châu mê trai do Cao Minh Tiến đảm nhận khiến khán giả thích thú dù lên sóng không nhiều. Chia sẻ với VietNamNet về lần chạm ngõ với phim ảnh này, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho hay, đây là lần đầu anh được tham gia làm việc với một ê-kíp đoàn phim chuyên nghiệp. Dù chỉ là một vai khách mời nhỏ trong phim nhưng vai diễn này với anh "tưởng dễ mà không hề dễ".

{keywords}

"Đạo diễn nói tôi cứ bê nguyên một nhà thiết kế bên ngoài như chính mình vào phim là được. Nhưng không, tôi ở ngoài không như Minh Châu, khác hẳn như những gì các bạn đã xem. Chính vì thế diễn không đơn giản như các bạn thấy. Hơn nữa, tôi rất kém trong việc học thuộc, nhất là lời thoại, thành ra việc vừa nhớ thoại vừa diễn làm tôi hơi lúng túng. Cũng có thể do lần đầu đứng trước rất nhiều máy quay và rất nhiều người đang nhìn mình nên tôi có phần gượng gạo", Cao Minh Tiến chia sẻ.

Kỷ niệm mà anh nhớ nhất khi tham gia phim này là cảnh quay với nghệ sĩ Minh Hòa. "Cảnh quay này khiến tôi rất sợ. Cô Minh Hòa quá chuyên nghiệp. Tôi bị căng thẳng, mồ hôi tay túa ra. Cô ấy hoá thân thành đúng một bà chủ tịch máu lạnh làm tôi có chút sợ. Nhưng sau phân đoạn này, cô Hòa bảo thế này là đủ đi kiếm tiền bằng đóng phim được rồi. Tôi coi đó là một lời khen", Cao Minh Tiến kể. 

{keywords}
Cao Minh Tiến và diễn viên Minh Hòa.

Khi được hỏi có sợ mọi người dị nghị về giới tính khi đóng vai "mê trai" trên phim? nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho hay anh khá ngại ngùng với phân đoạn đóng cùng Đình Tú dù bản thân là một người sống thực tế, không sợ điều tiếng.

"Ngoài là một nhà thiết kế tôi còn là một giảng viên đại học nên có lẽ vai diễn này sẽ không tránh khỏi những ánh mắt tò mò và những lời dị nghị của mọi người xung quanh. Thực tế không phải đi đóng phim tôi mới bị dị nghị. Đa số mọi người cho rằng, nhà thiết kế là một người không bình thường. Nếu ai đó hỏi tôi ngoài đời có mê trai hay không?, tôi thẳng thắn trả lời: Tôi đang làm nghề tạo ra cái đẹp nên có cái đẹp nào mà tôi không mê?", Cao Minh Tiến thẳng thắn.

Cao Minh Tiến cho biết vẫn tham gia đóng phim nếu nhận được lời mời thích hợp bởi anh coi đó là một trải nghiệm quý giá với bản thân. "Tính tôi rất thích khám phá từ thiết kế, hội họa, hát hò. Tôi luôn muốn được trải nghiệm. Khi đi đóng phim, tôi chỉ nghĩ, đơn giản người ta làm được sao mình không làm được. Kể cả khi làm không được thì bản thân cũng rút ra được rất nhiều trải nghiệm, cảm xúc quý giá mà tiền không mua được", Cao Minh Tiến bày tỏ.

Thương ngày nắng về không phải là phim đầu tiên Cao Minh Tiến được mời diễn xuất. Vốn là nhà thiết kế đa tài, đã ra mắt một số MV ca nhạc, anh từng được mời tham gia một số bộ phim khác nhưng phần lớn do không sắp xếp được thời gian nên chưa có duyên để vào phim. Với Thương ngày nắng về, Cao Minh Tiến nhận lời bởi phim quay vào thời gian dịch nên khá… rảnh rỗi, anh lại được vào vai một nhà thiết kế đóng cùng những người bạn thân của mình như diễn viên Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) hay học trò của mình là Ngọc Huyền. 

Cảnh quay của Cao Minh Tiến trong 'Thương ngày nắng về'

Hà Lan

Phía sau cảnh Đình Tú đỡ đòn cho Huyền Lizzie

Phía sau cảnh Đình Tú đỡ đòn cho Huyền Lizzie

Cảnh Duy đỡ bức tượng để cứu Trang chỉ xuất hiện vài giây trên phim nhưng hai diễn viên Đình Tú, Huyền Lizze phải quay đi quay lại đến ca chục lần.