Sau thành công với vai Phương 'cave' trong "Quỳnh Búp Bê", Cao Diệp Anh tiếp tục được mời vào "Mê Cung" - bộ phim mới lên sóng của đạo diễn Khải Anh. Trong tập 1 phim "Mê Cung", sau những phân cảnh mở đầu đầy ngọt ngào về tình yêu của Khánh (Hồng Đăng) và Lam Anh (Hoàng Thùy Linh), là đến những tình huống kịch tính đến nghẹt thở về vụ án mạng xảy ra ở khu trọ với nạn nhân là một cô gái trẻ (do Cao Diệp Anh thủ vai). Trong phân đoạn, nhân vật của Cao Diệp Anh bị sàm sỡ và cưỡng bức trong đêm rồi chết trong tình trạng lõa thể.  

{keywords}
"Với truyền hình, 1 giây xuất hiện trên màn ảnh cũng là sự cố gắng của cả ekip". 

- Tập đầu của Mê Cung lên sóng, cái tên Cao Diệp Anh được tìm kiếm nhiều nhưng cũng có khán giả bình luận rằng có gì mà đã ầm ĩ, chỉ là một vài giây xuất hiện trên màn hình nằm yên, ai mà chẳng diễn được, Diệp Anh có buồn?

Tôi rất vui khi nhận được lời mời của đạo diện Khải Anh để vào vai nạn nhân. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia phim có nhiều tình tiết ghê rợn đến như vậy. Nói thật là trong lúc diễn tại ngõ vắng, đêm khuya, tôi cũng khá sợ, nhất là cảnh bị giết trong phòng trọ.

Sau khi hóa trang thành xác chết, đạo diễn Khải Anh có chụp mặt cho tôi xem khiến tôi càng sợ thêm. Tuy nhiên, được sự động viên và sát cánh cùng ekip chuyên nghiệp, tôi đã lấy lại bình tĩnh để hoàn thành vai diễn của mình.

Khi quay cảnh cưỡng bức, bị giết hại trên giường, tôi cảm thấy ngại ngần. Phân cảnh này được quay trong thời tiết lạnh, mặc trang phục mỏng manh trên giường vài tiếng đồng hồ. Để hoàn thành cảnh quay này, tôi phải vượt qua giới hạn của bản thân mình.

Tôi và bạn diễn mất nhiều thời gian cho cảnh quay này. Anh Doãn Quốc Đam sợ tôi đau nên cố gắng không dùng lực và cũng phải cố để phân cảnh này không bị giả tạo. Sau khi hoàn thành được cảnh quay này, tôi thở phào.

Nói thật, khi hóa thân vào cô gái bị kẻ biến thái cưỡng bức, sát hại trên giường này, điều khiến tôi ám ảnh nhất chính là hình ảnh sau hóa trang. Đến thời điểm hiện tại tôi vẫn phát hoảng khi nhìn thấy hình ảnh đó của mình. Đối với tôi, hình ảnh đó thực sự kinh khủng và đáng sợ.

- Hình như Cao Diệp Anh có duyên với các dạng vai kiểu "gái ngành"?

Nhân vật Trâm trong phim Mê Cung có nhiều đặc điểm giống với Phương trong Quỳnh Búp Bê. Chắc là đạo diễn cũng chỉ thấy tôi qua màn ảnh từng diễn vai đó tốt, và đạt tiêu chuẩn về hình thể nên nghĩ tới mời tôi vào vai diễn tương tự.

Ban đầu tôi cũng có chút ái ngại, nhưng rồi tôi quyết định đảm nhận. Tôi nghĩ để phát triển theo hướng mình muốn thì vẫn phải có những bước khởi đầu.

{keywords}
Cao Diệp Anh chia sẻ chỉ cần cô đồng ý cho người khác giới ôm là có thể nhận quà. 


- Ái ngại là vì đóng mãi dạng vai đó, Diệp Anh bị gặp nhiều phiền phức ngoài đời, kiểu gạ tình chẳng hạn?

À, cũng hài hước lắm. Có người tỏ ý mời tôi đi chơi, hỏi có thể ôm hôn tôi một chút và sẽ gửi tặng tôi quà. Khi tôi lịch sự từ chối thì họ cố thuyết phục rằng hãy coi như tôi đóng phim thôi.

Người ta thích nhận quà, tôi cũng không phải ngoại lệ. Nhưng tôi thích nhận quà bởi cảm giác được yêu thương và quan tâm, chứ không phải cúi đầu để nhận quà. Khi diễn trên màn ảnh, chúng tôi cùng diễn với nhau để làm tròn trách nhiệm vì công việc, chứ không nảy sinh từ suy nghĩ ngoài luồng. Diễn là diễn, đời là đời. Những vai diễn cần sự lẳng lơ, ăn mặc sexy một chút nhưng không phải là ra ngoài, ai thích buông lơi thế nào cũng được.

- Nhưng đâu phải trên phim, ngoài đời, trên trang cá nhân chị cũng hay khoe ảnh ăn mặc sexy, Diệp Anh có nghĩ rằng bộc lộ cá tính giống phim khiến chị gặp rắc rối?

Cũng có thể lắm. Trước đây tôi hay ngắm ảnh của các nữ idol trời Tây nên cũng nhiễm phần nào phong cách thời trang của họ. Bây giờ thì khác, càng trưởng thành tôi càng thích về chiều hướng cổ điển, thuần về tự nhiên nhất. 

Tôi không muốn hình ảnh mình bị đóng khung trong các vai diễn sexy, tôi muốn gây dựng hình ảnh nhẹ nhàng thôi, đỡ mất công người ta thất vọng vì gặp ngoài đời. Tôi hiền quá khác hẳn với ấn tượng vai diễn đanh đá trên phim. 

Mọi người sau khi xem phim và gặp Diệp Anh ở ngoài đời đều nói khác lắm. Hỏi: "sao trên phim chị ghê gớm thế mà ngoài đời chị hiền vậy?". Lúc ấy Diệp Anh cũng thấy là mình đã hoá thân tốt vào nhân vật rồi. Hy vọng những vai diễn về sau sẽ ở góc nhìn mới mẻ hơn.

Thật sự, ngoài đời tôi hiền tới đỉnh của sự nhạt nhẽo.

{keywords}
Diệp Anh bảo, ngoài đời cô hiền tới đỉnh của sự nhạt nhẽo.


- Đến với nghề diễn viên chỉ là tay ngang, nhiều người còn bảo Diệp Anh có "anh hai đỡ đầu" mới được xuất hiện trong phim hot?

Diệp Anh chưa được qua đào tạo trường lớp về diễn xuất nên đây là một rào cản lớn khi muốn theo nghiệp diễn viên. Nhưng tôi vẫn hy vọng những cơ hội tốt đến với mình. Chỉ cần có cơ hội tôi sẽ cố gắng hết mình, học hỏi trau dồi để đạt hoàn thành thật tốt vai diễn.

Nếu tôi có người đỡ thì đã được vào vai chính của phim hot luôn rồi chứ không phải bước từng bước trên đôi chân mình như vậy. May mắn thì ai cũng có, chỉ là khi may mắn đến, họ có đủ năng lực để nắm giữ cơ hội hay không. Giả sử nếu có cơ hội được diễn trong một bộ phim hot, người không có khả năng diễn xuất liệu có thể đảm nhận?

Ngay chính từ bây giờ, tôi cũng đã cố gắng ở từng bước đi. 

Ngân An

Nhiều bất ngờ về hotgirl bị 'ném đá' trên VTV sau bình luận về tuyển Brazil

Nhiều bất ngờ về hotgirl bị 'ném đá' trên VTV sau bình luận về tuyển Brazil

Nhiều thông tin bất ngờ về hotgirl Cao Diệp Anh mà ít ai ngờ tới.