"Trong mắt mọi người, các diễn viên nữ là những người khoác trên mình những tấm áo đẹp, đi lượn lờ trước ống kính và được trả cát-xê với giá cao ngất ngưởng. Nhưng trên thực tế, phía sau đó luôn ẩn chứa những bí mật khó nói. Họ thường chịu sự chi phối của những quy tắc ngầm. Vì tương lai nên dù có bị lợi dụng bóc lột, nhiều sao nữ cũng đành phải ngậm đắng nuốt cay cho qua chuyện", Sohu bình luận.

Trên thực tế, việc các nữ diễn viên bị đối xử tệ bạc xảy ra như "cơm bữa" trên phim trường tại Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám đứng ra vén bức màn đen tối này.

Diễn viên nữ bị bạc đãi trên phim trường

Gần đây, hình ảnh một một nữ diễn viên quần chúng phải nằm xuống làm ghế ngồi cho một nam diễn viên sau khi được công bố đã tạo ra làn sóng bất bình trên mạng xã hội Trung Quốc.

Chia sẻ với Kknews, một nữ diễn viên giấu tên cho biết đắng cay của những cô gái chuyên làm nền sau lưng người khác như cô khó có thể dùng vài lời mà nói hết. Dù rất uất ức nhưng do là người không có tiếng nói nên cô và các đồng nghiệp đành phải bấm bụng chịu đựng.

{keywords}

Các nữ diễn viên ngâm mình dưới nước nhiều giờ liền vào mùa đông. Họ tự động viên nhau sau khi kết thúc cảnh quay.

Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc cũng chia sẻ một số hình ảnh về cảnh quay dưới nước của ba diễn viên nữ trên phim trường Hoành Điếm (Chiết Giang).

Theo Sina, cảnh phim này được ghi hình vào một ngày xuân khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp và có gió lạnh, các nữ diễn viên phải ngâm mình hàng giờ liền để có những thước phim đúng ý đạo diễn. Dù người rét run, họ vẫn phải cố gắng thực hiện các động tác lả lướt, uyển chuyển trước ống kính.

{keywords}
Dương Mịch từng thẳng thắn nói về việc bị coi thường trên trường quay.

Sau khi hoàn thành cảnh quay, một nữ diễn viên đã hét lên và nài nỉ các nhân viên hậu trường đi lấy quần áo cho mình vì không chịu nổi cái lạnh. Trong lúc chờ quần áo, họ chỉ có thể ôm nhau để sưởi ấm.

"Tình cảnh của họ thật đáng thương. Ê-kíp làm phim chẳng ai quan tâm họ bị làm sao. Đối diện với sự vô tình, các cô gái chỉ có thể ngâm mình trong nước và chăm sóc lẫn nhau", Sina bình luận.

Dương Mịch, Lâm Tâm Như là những ngôi sao hạng A từng đi lên từ các vai quần chúng. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Dương Mịch cho biết thời làm nền cho người khác nữ diễn viên chịu không ít ấm ức.

Cô tiết lộ từng bị một vị đạo diễn đánh chỉ vì diễn không đạt. "Tát mặt, bạt tai rồi đến đánh trên người, tất cả đều có. Ông ta đánh nhiều đến mức khiến tôi bị ám ảnh về việc này trong một thời gian dài", nữ diễn viên sinh năm 1986 chia sẻ.

Trong khi đó, Lâm Tâm Như cho hay cô cũng từng trải qua khoảng thời gian đen tối khi chập chững vào nghề. "Tôi và các bạn diễn phải dầm mưa liên tục hơn 10 tiếng chỉ để ghi hình cho một cảnh quay", cô nói.

Tuy nhiên, Sina cho biết chỉ có các ngôi sao hạng A có quyền lực và tiếng nói thì mới được chăm bẵm như gà cưng. Còn những nữ diễn viên ít tên tuổi hơn hoặc sa cơ lỡ vận vướng phải scandal thì cũng bị đối xử tệ bạc.

{keywords}
Dĩnh Nhi, Đổng Khiết từng cay đắng nếm trải cảm giác bị đối xử tệ bạc trên phim trường.

Theo tờ báo Trung Quốc, với những diễn viên đã có tên tuổi nhất định thì việc bắt họ phải dãi nắng dầm mưa hay hành hạ về mặt thể xác để ghi hình sẽ đem đến những ảnh hưởng tiêu cực nên không được áp dụng. Vì vậy, bạo ngược bằng lời nói, hành động và ánh nhìn là 3 cách mà những người trong giới đối xử với các sao nữ chưa nhận được "sủng hạnh" hay không may bị 'thất sủng".

Nữ diễn viên Dĩnh Nhi cho biết cô từng bị đạo diễn mắng là "lợn" ở trước mặt mọi người trên trường quay. "Nghĩ đến thôi là tôi đã muốn khóc. Ngày nào, ông ta cũng chửi tôi như thể tôi là lợn vậy", cô chia sẻ.

{keywords}
Phụ nữ trên trường quay không có địa vị như các sao nam.

Năm 2013, Đổng Khiết bị tung clip âu yếm diễn viên Vương Đại Trị tại một chung cư ở đảo Hải Nam. Thời điểm đó, nữ diễn viên Mối tình Lương Chúc vẫn còn là vợ Phan Việt Minh, còn Vương Đại Trị đã có gia đình. Tai tiếng ngoại tình công khai đã khiến danh dự Đổng Khiết bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ một minh tinh hạng A, cô trở thành nữ diễn viên hết thời và bị xa lánh.

"Mọi người trên phim trường đều giữ khoảng cách với tôi. Họ thậm chí còn chẳng thèm nói chuyện hay cười với tôi một cái. Các nhân viên hậu kỳ thì luôn nâng khăn sửa áo cho các diễn viên khác, trừ tôi", cô tâm sự.

Chấp nhận sống chung với tội ác tình dục

Theo Sohu, các diễn viên nữ dù nổi tiếng hay không nổi tiếng thì đều phải chịu sự bất công khi hoạt động nghệ thuật. Ngành công nghiệp giải trí vốn chịu sự chi phối của nhiều thế lực ngầm và những nguyên tắc bất thành văn. Vì vậy, chỉ cần là phụ nữ, chẳng ai được tôn trọng và đối xử bình đẳng.

Trên các phim trường Trung Quốc, vấn nạn xâm hại và quấy rối tình dục luôn xảy ra một cách công khai. Phần lớn các nữ diễn viên đều cam chịu và không dám phản kháng. Họ ngại nói ra vì đây vốn là chuyện chẳng hay ho gì. Hơn nữa nếu có nói thì cũng chẳng ai đứng về phía họ vì từ lâu việc này đã được xem là "luật chơi" trong giới showbiz.

Nữ diễn viên Dư Thiến Văn từng ngậm ngùi rút khỏi làng giải trí sau khi Tăng Chí Vỹ giở trò đòi bại ngay trước ống kính. Vụ việc này sau đó cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng vì quyền thế của nam diễn viên này quá lớn. Hay "Phú Sát hoàng hậu" Tần Lam cũng từng bị đồng nghiệp nam sàm sỡ vòng một khi được tham gia chương trình Vượt giới hài kịch.

{keywords}
Các nữ diễn viên là đối tượng của những vụ tấn công tình dục trên phim trường.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Lâm Tâm Như cho hay khi còn là diễn viên kém tên tuổi cô từng bị bạn diễn đụng chạm trong các cảnh quay khiêu vũ thân mật. "Anh ta tranh thủ lúc quay phim để giở trò. Mặc dù rất bức xúc và tức giận, nhưng tôi cũng phải im lặng vì mình là người mới", cô tâm sự.

"Tội ác tình dục nhan nhản khắp nơi trong các phim trường tại Trung Quốc, nhưng ai cũng đều mắt nhắm mắt mở cho qua. Tôi đã tận mắt nhìn thấy nhiều đồng nghiệp khác phải lựa chọn giữa việc đứng ra vạch mặt những kẻ thủ ác hoặc giã từ sự nghiệp đỉnh cao”, tác giả Viên Dĩ Tình - người từng có thời gian làm việc cho đài TVB cho biết.

Theo nhà phê bình Hầu Hồng Bân, đã là phụ nữ thì có quyền lực và địa vị cao như thế nào thì cũng là phái yếu. Đàn ông nắm giữ showbiz và trở thành thế lực, còn phụ nữ chỉ mãi là đối tượng mua vui, đã là quan niệm xưa nay không đổi. Do vậy, một khi đã gia nhập giới giải trí thì họ phải chấp nhận cảnh sống chung với lũ.

Theo Zing.vn

Sao Hoa ngữ giàu 'nứt đố đổ vách' vẫn chịu thua bệnh tật, thương tích

Sao Hoa ngữ giàu 'nứt đố đổ vách' vẫn chịu thua bệnh tật, thương tích

 - Giàu có, nổi tiếng nhưng Dương Dương, Trịnh Sảng, Triệu Lệ Dĩnh cùng một số sao Hoa ngữ phải chịu đựng sự dày vò của bệnh tật.