Trailer phim ‘Cậu bé ma 2’:

 Trailer phim "Cậu bé ma 2" ra rạp từ 21/2 

 {keywords}
‘Cậu bé ma 2’ (tựa gốc: ‘Brahms: The boy II’) là câu chuyện xảy ra sau khi gia đình Liza (Katie Holmes thủ vai) chuyển đến sống gần ngôi biệt thự Heelshire mà không hề biết quá khứ đẫm máu tại nơi này. Jude (Christopher Convery thủ vai) - con trai của Liza, tìm thấy cậu bạn Brahms - chú búp bê bằng sứ được chôn trong cánh rừng gần nhà và mong muốn mang nó về bầu bạn. Đáng sợ thay, Brahms bắt đầu có những biểu hiện kì lạ, những sự kiện chết chóc bắt đầu mở ra.
{keywords}
Chỉ sau một ngày công chiếu, một số fanpage ở Việt Nam hào hứng thông báo về việc ‘Cậu bé ma 2’ dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt Nam tuần này. Tuy nhiên, thông tin này chưa được nhà phát hành xác nhận. Khán giả cũng tỏ ra khó hiểu vì phần đông đều có nhận định rằng phim không hay từ khâu tạo hình cho đến cách xây dựng nội dung và diễn xuất.
{keywords}

Hàng loạt khán giả để lại bình luận tiêu cực ngay bên dưới bài thông báo. Phim chỉ đạt 11% chỉ số "tươi" trên chuyên trang phim ảnh nổi tiếng.  

 

{keywords}
Nhận được điểm số thấp từ trang Rotten Tomatoes (11% đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và 44% đánh giá tích cực từ khán giả), ‘Cậu bé ma 2’ bị số đông cho là có nội dung cũ kĩ, càng về kết phim triển khai càng đuối, nhiều tình tiết bị bỏ ngỏ một cách khó hiểu (nỗi ám ảnh đầu phim của Liza, sự mất tích của bác sĩ Lawrence (Anjali Jay thủ vai),...) khiến phim không thể thoả mãn những người xem yêu thích thể loại này.
{keywords}

Bên cạnh phần nội dung không mới, tạo hình búp bê Brahms cũng không đáng sợ, những màn hù doạ trong phim chủ yếu dựa vào hiệu ứng âm thanh. Tuy nhiên bộ phim lại lạm dụng âm thanh quá mức, ở nhiều phân cảnh không kinh dị, âm thanh vẫn đột ngột được mở lớn khiến khán giả một phen giật mình mà chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

 

{keywords}
Thông tin về con búp bên Brahms được đưa ra khá nhiều trong quá trình tìm hiểu của Liza, tuy nhiên những chi tiết này không phục vụ cho mạch phim chính, cũng không giúp các nhân vật tìm ra cách đối phó hay ngăn chặn Brahms.
{keywords}

Kết phim là điều gây thất vọng nhất. Mọi chuyện được giải quyết quá đơn giản trong khi trước đó không hề có bất kỳ manh mối nào để các nhân vật có thể đối đầu với Brahms, cộng với nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ một cách khó hiểu, hầu hết người xem cho rằng phim đã bị xử lý, cắt cảnh khá nhiều dù được dán nhãn C16 (dành cho người xem trên 16 tuổi).
{keywords}
Diễn xuất của Jude là điểm sáng duy nhất. Cậu bé là cầu nối giúp Brahms có thể ‘diễn’ cùng. Con búp bê đưa ra hàng loạt những quy tắc mà nếu ai dám phá vỡ sẽ phải nhận lấy cái kết đáng sợ.
{keywords}
Tuy nhiên chỉ có 2 nhân vật phải bỏ mạng trong suốt phim. Gia đình Liza (cùng nhiều nhân vật liên quan khác) an toàn một cách thần kỳ sau một loạt chi tiết chứng tỏ sức mạnh và sự đáng sợ của Brahms, khiến người xem cảm thấy thiếu thuyết phục, kết thúc có hậu một cách gượng ép.
{keywords}
Tương tự ‘Lời nguyền’ (tựa gốc: ‘The Grudge’ - ra rạp ngày 01/01/2020), ‘Cậu bé ma 2’ tiếp tục kéo dài danh sách những bộ phim kinh dị gây thất vọng trong năm. Có vẻ chủ đề kinh dị đã được khai thác quá nhiều khía cạnh, khiến các nhà làm phim không còn có thể làm mới mình để tạo ra đột phá?

Thanh Minh

Sau 'Hạ cánh nơi anh', Hyun Bin đóng phim mới vai đặc vụ tinh anh

Sau 'Hạ cánh nơi anh', Hyun Bin đóng phim mới vai đặc vụ tinh anh

Nam diễn viên 38 tuổi chính thức xác nhận dự án phim tiếp theo mang tên “Bargaining” sau khi “Hạ cánh nơi anh” vừa kết thúc chưa đầy một tuần.