Upon a Time in Hollywood (Chuyện ngày xưa ở Hollywood) là dự án phim đình đám từng ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2019. Đây là dự án mới nhất của đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino, quy tụ dàn sao đình đám bậc nhất Hollywood như: Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Al Pacino, Dakota Fanning... với chi phí lên tới gần 100 triệu USD. 

Phim xoay quanh cuộc sống của diễn viên hết thời Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) cùng người bạn đóng thế Cliff Booth của anh, lấy bối cảnh Hollywood năm 1969. Đặc biệt trong phim có sự xuất hiện của nhân vật Lý Tiểu Long. Tuy chỉ góp mặt vài phút nhưng hình tượng Lý Tiểu Long lại trở thành chủ đề tranh cãi vì được xây dựng như một kẻ kiêu ngạo. 

{keywords}
  Lý Tiểu Long tự tin nhận bàn tay của mình là vũ khí hủy diệt. 

Con gái Lý Tiểu Long là Lý Hương Ngưng đã lên tiếng chỉ trích phim cho rằng đã xây dựng không đúng con người của cha mình. Lý Hương Ngưng cho rằng Chuyện ngày xưa ở Hollywood đã xây dựng không đúng con người của cha mình, đặc biệt là chuyện vỗ ngực nói có thể dễ dàng hạ gục võ sĩ quyền anh Clay (sau này là huyền thoại Muhammad Ali).

Tuy nhiên, đạo diễn Tarantino kiên quyết bảo vệ lập trường của mình. "Lý Tiểu Long là một người kiêu ngạo. Tôi không làm gì quá cả vì tôi nghe nhiều người nói anh ấy là tuýp người như vậy". 

{keywords}
 Tuy nhiên trong phim, huyền thoại võ thuật dễ dàng bị gạ gục. 

 Matthew Polly, tác giả của cuốn tiểu sử "Lý Tiểu Long: Một cuộc đời" nói trên tờ USA TODAY. "Lý Tiểu Long là một kẻ tự phụ, hay khoe khoang và Tarantino đã phóng đại những đặc điểm này để nhân vật trở nên hài hước". 

Dù là huyền thoại võ thuật, nhưng trong phim Lý Tiểu Long lại dễ dàng bị Cliff Booth, một diễn viên đóng thế vô danh cho nếm đòn. Quentin Tarantino nói Brad Pitt thì không thể nhưng Cliff Booth thì có thể đánh gục Lý Tiểu Long vì anh ta là nhân vật hư cấu và có thể làm mọi thứ. 

{keywords}
Brad Pitt vào vai diễn viên đóng thế Cliff Booth trong khi Mike Moh thủ vai Lý Tiểu Long

Mặc dù vậy, Chuyện ngày xưa ở Hollywood là một tác phẩm điện ảnh đáng xem với nhiều bất ngờ, đúng kiểu Quentin Tarantino. Đặc biệt sự kết hợp ăn ý của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio với diễn xuất đỉnh cao khiến tác phẩm thực sự xuất sắc. Chuyện ngày xưa ở Hollywood chính thức công chiếu tại Việt Nam từ 16/8. 

Mỹ Anh

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio kết hợp ăn ý trong phim phô bày mặt trái của Hollywood

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio kết hợp ăn ý trong phim phô bày mặt trái của Hollywood

Hai tài tử đình đám cùng đóng vai chính trong phim 'Upon a Time in Hollywood' vừa ra mắt đình đám tại LHP Cannes.