Tối 27/11, Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra tại Thành phố Vũng Tàu, quy tụ nhiều khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm trao giải đã vinh danh nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở mảng phim ảnh trong 2 năm qua.

Tại Lễ trao giải, Trấn Thành bất ngờ đạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Trọng Thoại trong phim Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung. Trong phim Cua lại vợ bầu, Trấn Thành thoát khỏi hình ảnh năng động, phóng túng và chủ động để vào vai chàng trai hiền lành, an toàn nhưng chứa đựng nhiều nội tâm. Vai diễn giúp bộ phim thu về gần 200 tỷ đồng doanh thu bán vé và mang lại những hiệu ứng tốt cho tên tuổi của nam MC/diễn viên. 

Anh vượt qua Quách Ngọc Ngoan trong phim Người bất tử và Liên Bỉnh Phát trong phim Song Lang, việc này đã gây nhiều tranh cãi vì trước đó, hai đề cử trên được xem là nặng ký hơn so với Trấn Thành.

{keywords}

Trấn Thành với vai Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu. 

Nhiều ý kiến cho rằng Ban giám khảo đã ưu ái cho Trấn Thành, đáp trả về vấn đề này, ông Trần Luân Kim – Chủ tịch Ban giám khảo – cho biết, Ban giám khảo không hề thiên vị bất cứ ai, Trấn Thành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất là điều hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, cống hiến của anh.

Ông Trần Luân Kim chia sẻ: “Diễn xuất của mỗi người có một khía cạnh, nét đặc sắc riêng. Quách Ngọc Ngoan trong Người bất tử diễn khá sâu sắc, Liên Bỉnh Phát cũng có những cố gắng nhất định với Song Lang, mỗi người đều có những điểm xuất sắc. Sở dĩ, Ban giám khảo chọn Trấn Thành vì nhiều lý do.

Thứ nhất, Trấn Thành đã làm tròn vai Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu, anh đã đảm đương được nhiệm vụ của vai diễn đó. Nói như vậy không có nghĩa là hai đề cử còn lại không làm tròn vai, cả ba đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Thứ hai, Trấn Thành là người có nhiều cống hiến, không chỉ trong điện ảnh mà còn cống hiến cho xã hội. Anh là người nổi tiếng, đặc biệt là với giới trẻ. Anh có lỗi diễn tự nhiên khoa trương, bằng động tác là chính, là người hoạt ngôn,… nhưng trong vai diễn này, tất cả những thứ đó đều không được dùng đến. Với Trọng Thoại, anh đã làm tốt việc tiết chế mình, thể hiện nhân vật có chiều sâu, bằng cảm xúc.

Vì lý dó đó, chúng tôi quyết định trao giải Nam chính xuất sắc cho Trấn Thành để khuyến khích anh tiến sâu hơn trên con đường hoạt động điện ảnh. Nếu không, anh chỉ hạn chế trong việc làm MC, diễn hài, tham gia gameshow,…

{keywords}
Ông Trần Luân Kim (trái) cho biết, trao giải cho Trấn Thành một phần vì muốn khuyến khích anh hoạt động năng nổ hơn trong mảng điện ảnh. 

Trao giải cho mỗi hạng mục, chúng tôi không chỉ đánh giá ngay tác phẩm ấy mà còn phải nghĩ xa hơn, nhiều chuyện khác hơn nữa, vì lợi ích chung. Như vậy, có thể chúng ta sẽ có thêm một diễn viên điện ảnh cho sau này. Như các em bé cũng vậy, nếu so sánh nó với các vai phụ của người lớn là điều không hề dễ dàng.

Tuy vậy, nếu trao cho nó một giải thưởng, nó sẽ cố gắng nhiều hơn, hoạt động tích cực hơn để trở thành diễn viên điện ảnh. Chúng tôi đặt lợi ích chung của xã hội và của ngành lên để suy xét và trao giải, ở đây không hề có sự thiên vị hay ưu ái cho bất cứ ai”.

Ông Trần Luân Kim cho biết, đối với các giải thưởng, 100% thành phần Ban giám khảo đều đồng ý, không hề có sự mâu thuẫn. Ban giám khảo cho rằng, Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này.

Minh Tuyền

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

 - Trên trang cá nhânh, Hà Việt Hoàng có chia sẻ về việc lần đầu được cầm cúp khi chiến thắng khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ.