Con gái nữ diễn viên Dame Diana Rigg cho biết mẹ mình qua đời vì ung thư sau khi được chẩn đoán vào hồi tháng 3 vừa qua. 

"Mẹ tôi đã trải qua những tháng cuối cùng của mình một cách vui vẻ khi nhìn lại cuộc sống tràn ngập tình yêu, tiếng cười của mình. Bà cũng tự hào về nghề nghiệp và những vai diễn từng đóng", con gái bà nói thêm.

{keywords}
‘Bond girl’ Dame Diana Rigg qua đời ở tuổi 82 vì ung thư.

Dame Diana cũng là người phụ nữ duy nhất trở thành vợ của James Bond trong bộ phim "On Her Majesty's Secret Service" năm 1969.

Sau khi nghe tin bà qua đời, nhiều người hâm mộ, bạn bè đồng nghiệp đã bày tỏ nỗi đau buồn. Ê-kíp sản xuất James Bond bày tỏ: "Chúng tôi rất buồn khi nghe tin Dame Diana đã ra đi. Bà đã đảm nhận một vai diễn tuyệt vời khiến khán giả yêu mến cho đến tận giờ. Bà là người phụ nữ duy nhất của James Bond trên màn ảnh".

Nikolaj Coster Waldau - bạn diễn của Dame Diana Rigg trong Game of Thrones bày tỏ, bà là một nữ diễn viên luôn biết nâng tầm bản thân nhờ tài năng, trí thông minh và sự hóm hỉnh. Mỗi khi làm việc chung, bà luôn mang lại niềm vui tới mọi người.

{keywords}
Dame Diana Rigg là vợ duy nhất của James Bond trên phim.

Năm 1990, Dame Diana đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Bafta với vai bà mẹ chồng khó tính trong Mother Love. Bà cũng đã được vinh danh vì những cống hiến trong giải Bafta năm 2000 cho vai diễn trong phim The Avengers.

Dame Diana cũng được đề cử 9 giải Emmy và giành chiến thắng với vai diễn Danvers trong phim Rebecca năm 1997.

Trích đoạn phim "On Her Majesty's Secret Service":

Hà Lan

Tài tử phim 'Anh hùng xạ điêu' qua đời vì ung thư phổi

Tài tử phim 'Anh hùng xạ điêu' qua đời vì ung thư phổi

Diễn viên Đàm Bỉnh Văn qua đời vào 11 giờ sáng 5/9 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 86 tuổi.