Sau thành công của vai Diệp trong Hương vị tình thânBích Ngọc tiếp tục tạo dấu ấn với khán giả khi đảm nhận nhân vật Mỹ Tiên trong dự án truyền hình Lưới trời của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.  Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của nữ diễn viên trên màn ảnh phía Nam. 

{keywords}
Bích Ngọc lần đầu đóng phim miền Nam xưa. 

Trong phim, Bích Ngọc đóng vai một cô gái hiền lành, chịu thương chịu khó và cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Giữa những đấu đá, cạnh tranh của các tuyến nhân vật, vai diễn của cô mang đến tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng cho mạch phim. 

Bích Ngọc kể vai diễn đến với cô một cách tình cờ. Trong dịp từ Hà Nội vào TP.HCM học một khóa diễn xuất, nữ diễn viên tranh thủ đăng ký casting vài bộ phim. Cô bất ngờ lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phương Điền, được ông tin tưởng giao vai. 

Tạo hình cô gái nông thôn của Bích Ngọc trong phim. 

Để hóa thân thành người phụ nữ miền Tây thời xưa, nữ diễn viên phải học nói giọng Nam. Cô tìm lại phim Tiếng sét trong mưa - tác phẩm nổi bật và cùng đề tài để nghiên cứu về dáng đi, lối ăn nói và cảm xúc... 

“Tôi biết mình thoại giọng miền Nam ở phim trường nghe không hay lắm nhưng đó là mục tiêu đặt ra cho bản thân mình. Tôi học giọng miền Nam một phần vì cách xưng hô ở hai miền cũng khác nhau, như ở Bắc tôi sẽ gọi là “bố” nhưng trong Nam gọi là “ba”. Tôi thấy điều này cũng ảnh hưởng nhiều trong diễn xuất...", nữ diễn viên chia sẻ. 

Chia sẻ về sự khác biệt trong đề tài phim 2 miền, Bích Ngọc nhận xét các nhà sản xuất miền Nam ưa chuộng sản xuất phim xưa hơn so với miền Bắc. Cả ê-kíp sản xuất, đạo diễn và diễn viên cũng có nhiều kinh nghiệm do đã quay thể loại này nhiều lần. Khi có cơ hội được mời vai diễn, cô liền nhận lời để sau này không phải nuối tiếc. 

Bích Ngọc năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương Hà Nội nhưng quyết định chuyển sang nghề diễn vì đam mê. Để có thể đảm đương các vai diễn, Ngọc đăng ký học diễn xuất tại Hãng phim VFC trong lúc học đại học.

{keywords}
Vai Diệp trong 'Hương vị tình thân' phần 2 của Bích Ngọc. 

Cô từng tham gia các phim Tình yêu và tham vọngNhà trọ Balanha, Cậu vàng. Năm 2021, vai em gái của Nam trong phần 2 của bộ phim Hương vị tình thân giúp cô được chú ý. Nữ diễn viên hiện tiếp tục trau dồi kỹ năng diễn xuất và casting các dự án trong năm mới. "Càng đóng phim, tình yêu nghề diễn càng lớn dần trong tôi. Vì vậy, tôi hiểu mình cần nỗ lực nhiều hơn để kiên trì theo đuổi nghề này", cô nói.

Bích Ngọc trong 'Lưới trời'

Thúy Ngọc

Bích Ngọc ‘Hương vị tình thân’ buồn khi chưa được khán giả đón nhận

Bích Ngọc ‘Hương vị tình thân’ buồn khi chưa được khán giả đón nhận

‘Khi đặt mình vào vị trí khán giả, tôi rất hiểu cho cảm giác của họ. Vì hai phần phim chiếu sát nhau, cùng với việc đã quen với Diệp ở phần trước thì việc đổi diễn viên sẽ khó đem lại sự liên kết cảm xúc cho khán giả'.