Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra từ ngày 23 đến 27/11. Sự kiện do Cục Điện ảnh cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hai năm một lần, nhằm biểu dương các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, vinh danh nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật.

{keywords}
Song lang nhận giải thưởng cao nhất hạng mục điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Song Lang của đạo diễn Lê Nhật Quang (Leon Quang Lê) nhận giải Bông sen vàng cho hạng mục phim điện ảnh xuất sắc nhất. Song Lang, từng giành hơn 20 giải thưởng quốc tế, được đánh giá là tác phẩm nghệ thuật tốt dù khá kén người xem. Phim nói về mối quan hệ của một nghệ sĩ cải lương (Isaac) và gã giang hồ mê nghệ thuật (Liên Bỉnh Phát). Phim vượt qua Hai Phượng, Truyền thuyết quán Tiên, Cua lại vợ bầu ở cùng hạng mục.

Song Lang cũng đoạt thêm giải cá nhân Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Leon Quang Lê, diễn viên phụ cho Isaac và 2 giải Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc cùng Âm thanh xuất sắc.

Chú ơi đừng lấy mẹ con giành giải Khán giả yêu thích nhất dù trước đó, trong và sau khi ra mắt, phim bị khán giả tẩy chay vì scandal tình ái giữa Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng. Điều này tiếp tục gây ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội.

{keywords}
Hoàng Yên Chibi và Trấn Thành nhận được giải nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Giải Nam/Nữ chính xuất sắc nhất thuộc về Trấn Thành (Cua lại vợ bầu) và Hoàng Yến Chibi (Tháng năm rực rỡ). Tuy nhiên, 2 nghệ sĩ do có việc bận đã không có mặt tại liên hoan phim để nhận giải trực tiếp.

Đạo diễn Nhất Trung nhận giải thay Trần Thanh. Trong phim Cua lại vợ bầu, Trấn Thành lột xác hình ảnh năng động, phóng túng và chủ động để vào vai chàng trai hiền lành, an toàn nhưng chứa đựng nhiều nội tâm. Vai diễn đòi hỏi nội tâm này cũng thu về gần 200 tỷ doanh thu bán vé và mang lại những hiệu ứng tốt cho tên tuổi của nam MC/diễn viên. Hai đề cử còn lại của hạng mục này là Quách Ngọc Ngoan của Người bất tử, Liên Bỉnh Phát của Song lang. 

Giải nữ thuộc về Hoàng Yến Chibi cũng không gây nhiều bất ngờ với vai diễn nữ sinh Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ. Vai diễn này đã đưa tên tuổi của Hoàng Yến Chibi lên một tầm mới với sự thừa nhận cao về năng lực diễn xuất của cô gái sinh năm 1995 của giới chuyên môn cũng như nâng tầm hình ảnh trong giới giải trí. Năm nay, Hoàng Yến Chibi lại có thêm một vai diễn nặng kí với Thất sơn tâm linh.

Không thể có mặt trên sân khấu để nhận giải thưởng, Hoàng Yến chia sẻ: “Tôi không ngờ Tháng năm rực rỡ lại tiếp tục mang đến cho mình một giải thưởng ý nghĩa nữa. Khoảng thời gian này năm ngoái, bộ phim cho tôi rất nhiều điều với các giải thưởng ý nghĩa khác, được công nhận là một diễn viên thực sự. Giải ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’ lần này một lần nữa cho tôi động lực để cố gắng nhiều hơn nữa"

Hoàng Yến Chibi nói thêm: “Việc được đứng chung đề cử với chị Ngô Thanh Vân – một người có kinh nghiệm, là đả nữ số một của điện ảnh nước nhà đã là vinh dự rất lớn với Yến rồi. Tôi không nghĩ mình sẽ vượt qua được chị Vân để thắng giải thưởng này. Vai Hai Phượng rất xuất sắc. Chị xứng đáng để được vinh danh. Còn về giải thưởng ngày hôm nay, tôi nghĩ nó như là một phần thưởng khích lệ cho những diễn viên trẻ, là động lực để các thế hệ nối tiếp chị Vân được thể hiện bản thân nhiều hơn. Còn nếu để so sánh về thực lực, Yến không dám đặt mình lên bàn cân với chị Ngô Thanh Vân. Yến xem chị là người để học hỏi và phấn đấu được như thế. Hôm nay, phim Song Lang của ekip chị thắng giải Bông sen Vàng, Hai Phượng đạt giải Bông Sen Bạc… là hoàn toàn xứng đáng”.

{keywords}
 Isaac và Cát Vi nhận được giải nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh thuộc về Isaac với vai diễn xuất sắc trong phim Song lang và Cát Vi với vai bé Mai trong bộ phim Hai Phượng.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng công bố thành phố Huế sẽ là nơi đăng cai Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vào năm 2021.

Lê Hiếu

Ngọc Trinh chia tay bạn trai sau 2 năm yêu

Ngọc Trinh chia tay bạn trai sau 2 năm yêu

Trên Instagram, Ngọc Trinh đăng tấm ảnh "Kết thúc: 8/4/2017 - 27/11/2019" với lời nhắn "Chúc ai đó luôn được vui vẻ và bình yên".