Bất chấp sự dè bỉu của giới phê bình với chỉ 26% bình luận tích cực trên RottenTomatoes nhưng người hâm mộ vẫn ùn ùn kéo nhau đến rạp, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé tháng 8.

{keywords}
Có nhiều thông tin cho rằng phim khó vào được thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Có chi phí lên tới 175 triệu USD, 'Suicide Squad' (Biệt đội cảm tử) là một trong những bom tấn lớn nhất mùa hè năm nay. Tuy nhiên, sự chê bai của giới phê bình khiến nhiều người lo ngại đây sẽ là một bom xịt của Hollywood. Mặc dù vậy, lượng fan quá lớn của phim đã giúp 'cứu sống' 'Suicide Squad' (Biệt đội cảm tử).

Bằng chứng là bộ phim đã dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu mở màn lên tới 135 triệu USD dịp cuối tuần qua. Cộng với doanh thu 132 triệu USD tại 57 thị trường khác (trong đó có VN), 'Suicide Squad' đạt 267 triệu USD ngay sau 3 ngày công chiếu, giúp xác lập một loạt kỷ lục mới.

Tại Việt Nam, tính đến 7/8, siêu phẩm mới của nhà Warner Bros đã thu về gần 17 tỷ đồng và cũng đang nắm giữ vị trí số 1 ở tất cả các rạp chiếu, với hơn 180.000 lượt xem. 'Suicide Squad' hiện là bộ phim siêu anh hùng của Warner Bros. có doanh thu cao thứ 2 sau Batman v Superman: Dawn of Justice tại Việt Nam và đứng đầu về mặt doanh thu các phim phát hành trong tháng 8 từ trước tới nay.

Như vậy là lần thứ 3 trong năm phim về các siêu anh hùng đã phá vỡ kỷ lục phòng vé cuối tuần. Riêng 'Suicide Squad' thành phim có doanh thu mở màn cao nhất tháng 8 trong lịch sử (kỷ lục trước thuộc về 'Guardians of the Galaxy' với 94.3 triệu USD năm 2014). 'Suicide Squad' cũng đồng thời vượt 'Deadpool' (264.7 triệu USD) hồi tháng 2 để trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong năm nay.

Mặc dù bị giới phê bình cho điểm thấp, tuy nhiên các fan của 'Suicide Squad' vẫn cho bộ phim này điểm trung bình 7,1/10 (thấp hơn 'Batman v Superman' 0,4 điểm) trên trang IMDB. Phim này cũng giành điểm "B+" trên CinemaScore. Điều này cho thấy phản ứng của các fan so với phim về người hùng của DC khá giống nhau.  

{keywords}
Phim bị cắt khá nhiều cảnh và thiếu đi độ hài hước vốn có.

'Suicide Squad' chuyển thể từ bộ truyện của DC Comics xoay quanh câu chuyện về một biệt đội bao gồm những tên tội phạm đầu sỏ đang chờ án tử, và tất cả đều là kẻ thù của Batman. Được tập hợp bởi sỹ quan cao cấp của Chính phủ Mỹ Amanda Waller, những kẻ không còn gì để mất này sẽ được trang bị những loại vũ khí tối tân nhất để thực hiện một nhiệm vụ tuyệt mật và đầy rẫy nguy hiểm với mục tiêu cố đổi lấy sự ân xá trước thời hạn. 

Phim do David Ayer viết kịch bản và làm đạo diễn. Phim quy tụ một dàn sao tên tuổi bao gồm Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie, Joe Kinnaman, Viola Davis, Jai Courtney, Jay Hernandez, Adewale Akinnuoye-Agbaje, Ike Barinholtz, Scott Eastwood, Cara Delevingne, Adam Beach và Karen Fukuhara. Phim công chiếu toàn cầu từ 5/8.

Mỹ Anh