- Nhận lời khen về sự dấn thân trong khai thác câu chuyện, phim truyền hình "Quỳnh Búp Bê" cũng gây không ít tranh cãi vì tràn ngập cảnh nóng, bạo lực và sử dụng trang phục không hợp lý. 

Tranh cãi vì tràn ngập cảnh đánh đập, hãm hiếp, giường chiếu

Lên sóng 4 tập đầu tiên, ‘Quỳnh Búp Bê’ lập tức trở thành từ khóa nóng. Bộ phim được đánh giá tốt trong lối khai thác trực diện về nạn buôn người và thân phận gái mại dâm – một đề tài gai góc hiếm hoi trên màn ảnh Việt. Diễn xuất xả thân của bộ ba nữ chính Phương Oanh, Thanh Hương và Thu Quỳnh thuyết phục người xem. 

Tuy nhiên bộ phim cũng làm dấy lên không ít tranh cãi việc tràn ngập cảnh đánh đập, hãm hiếp, giường chiếu. Để lại lời nhắn trên các kênh thông tin, nhiều khán giả cho rằng bộ phim quá táo bạo về hình ảnh, gây cảm giác tàn bạo, không phù hợp lên sóng lúc kênh truyền hình quốc gia lúc 20h45 – khung giờ vàng khó kiểm soát khán giả thuộc nhiều độ tuổi, trong đó bao gồm các em nhỏ khi không có bất cứ dòng cảnh báo nào.

Thêm vào đó, bộ đồ bảo vệ động mại dâm mang màu xanh giống quân phục cảnh sát cơ động và phù hiệu giống công an cũng trở thành đề tài bàn luận trên các diễn đàn.

Clip hậu trường ghi lại cảnh quay bảo kê đánh đập gái mại dâm trong phim 'Quỳnh Búp Bê' 

Đạo diễn Mai Hồng Phong lựa chọn tiếp nhận phản hồi của công chúng bằng cái nhìn tích cực. Anh cho hay, phần nhiều bình luận hướng về ‘Quỳnh Búp Bê’ là những lời khen. Hơn nữa, cảm giác sợ hãi của một bộ phận khán giả là điều anh và ekip của mình đã tiên liệu từ trước.

Anh chia sẻ với VietNamNet: “Các tác phẩm trần trụi là rất cần thiết để lột trần hiện thực, cung cấp thông tin cho người dân, để mỗi người thấu hiểu chúng ta đang sống trong thời đại nào và cần có trách nhiệm gì. Với ‘Quỳnh Búp Bê’, những cảnh đánh đập, nóng bỏng là một phần thực trạng của nghề mại dâm. Ngoài câu chuyện nền có thật mà biên kịch – nhà báo Kim Ngân khai thác từ những lần tiếp xúc với các cô gái trong trại phục hồi nhân phẩm, bản thân tôi còn tham khảo thêm các phóng sự về đường dây buôn người ở Trung Quốc, Macau để tìm chất liệu hiện thực cho phim.

Không quá khó hiểu nếu có người sốc khi xem phim. Nhưng cũng có những bà mẹ bày tỏ hết lòng ủng hộ bộ phim. Họ còn khuyến khích con cái xem để lấy làm bài học, cảnh giác và tự bảo vệ mình”.

Đạo diễn Mai Hồng Phong thú nhận đôi lúc xem lại cảnh quay, tự anh ít nhiều rùng mình, trăn trở không biết liệu phim có bị khán giả tẩy chay không. Trái lại, ba nữ diễn viên chính lại đặt lòng tin tuyệt đối với câu chuyện của "Quỳnh Búp Bê".

{keywords}
Các nữ chính của phim ‘Quỳnh Búp Bê’ hết lòng xả thân cho vai diễn

“Phim đã được phê duyệt để lên sóng, chắc chắn không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tôi cho rằng các cảnh phim của "Quỳnh Búp Bê" đều nằm trong giới hạn của sóng truyền hình, không quá trần trụi như phim điện ảnh hay phim chiếu trực tuyến”, Thu Quỳnh (vai My “Sói”) bày tỏ quan điểm. 

Diễn viên thủ vai Quỳnh Búp Bê - Phương Oanh khẳng định phim ảnh mang tính chọn lọc, gói gọn cuộc đời một con người trong 30 tập phim chỉ là một lát cắt nhỏ bởi thực tế đời sống còn khốc liệt hơn rất nhiều. “Xem phim, khán giả thấy nhân vật bị bạo hành từ tập này qua tập khác. Nhưng thực tế, các tình tiết đó không phải xảy đến liên tục với họ, vì phim ảnh sử dụng thủ pháp nhảy cóc thời gian”, nữ diễn viên giải thích.

{keywords}
Thanh Hương đánh giá cao tính giáo dục của bộ phim

Riêng Thanh Hương (vai Lan "cave") thì coi bộ phim là một bài học đối với mỗi người xem. Cô cho cả hai con xem phim và bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi của bọn trẻ: “Không có cách giáo dục nào tốt bằng thẳng thắn đối mặt. Tôi muốn các con học cách tự vệ, cũng muốn các con nhìn nhận nhiều chiều về những người làm nghề mại dâm. Có người lười lao động nên sa ngã, cũng có người do hoàn cảnh xô đẩy mới phải lầm đường lỡ bước”.

Có nên chiếu giờ vàng?

Một số khán giả góp ý ‘Quỳnh Búp Bê’ nên đưa ra cảnh báo trước mỗi tập phim, giới hạn độ tuổi người xem thích hợp. Diễn viên Thanh Hương cảm thấy không cần quá cảnh giác tới như vậy: “Tác động của phim với mỗi người mỗi khác. Nếu cảm thấy phim quá tàn bạo, bạn có quyền dừng xem. Làm phim giống như một trò đánh đố, có người thích, người không, không thể tham vọng làm hài lòng tất cả. Đã làm phim về đề tài xã hội, chúng tôi phải hết mình, làm đến tận cùng. Bằng không, khán giả lại lên tiếng chê phim làm không thật”.

Hiện tại, ‘Quỳnh Búp Bê’ đang thực hiện theo dạng “cuốn chiếu”, vừa lên sóng vừa quay nốt các tập phim cuối. Liệu đoàn phim có tiếp thu ý kiến của cư dân mạng, giảm bớt bạo lực cho các cảnh phim đang thực hiện? Theo đạo diễn Mai Hồng Phong, đó là điều đáng lưu tâm, song việc chỉnh sửa kịch bản còn tùy thuộc quyết định của đơn vị sản xuất VFC.

Riêng với bộ đồ bảo kê giống quân phục cảnh sát, anh hoàn toàn bác bỏ nghi vấn này: “Bộ đồ được tổ phục trang chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn là đồng phục bảo vệ. Qua fanpage chính thức, đoàn phim cũng đã lên tiếng xác nhận điều này ngay khi rộ lên tranh cãi”. 

Dù những lùm xùm vẫn bao vây lấy phim ‘Quỳnh Búp Bê’, cũng không thể phủ nhận sức nóng của series này. Bộ phim là một “món lạ” giữa rừng phim ngôn tình và gia đình đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Việt Nam.

Phong Kiều

Thu Quỳnh nói về vai gái làng chơi My Sói trong 'Quỳnh búp bê'

Thu Quỳnh nói về vai gái làng chơi My Sói trong 'Quỳnh búp bê'

Việc ăn mặc gợi cảm, hở hang hoàn toàn khác với hình ảnh của Thu Quỳnh ngoài đời. Cô đã phải tập đi giày cao gót để làm cho dáng trở nên uyển chuyển, gợi cảm.

Thanh Hương 'Người phán xử' mặc bikini khoe đường cong nóng bỏng

Thanh Hương 'Người phán xử' mặc bikini khoe đường cong nóng bỏng

Diện bộ trang phục bikini gợi cảm, diễn viên Thanh Hương từng đảm nhận vai Phan Hương - con gái ông trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử" quyến rũ hút mọi ánh nhìn.

Đại gia của diễn viên Thanh Hương 'Người phán xử' là ai?

Đại gia của diễn viên Thanh Hương 'Người phán xử' là ai?

Vào vai 1 trong 3 chân dài được ''đào tạo" bài bản để đi "kiếm" đại gia, diễn viên Thanh Hương chia sẻ cô cũng học được vài tuyệt chiêu để áp dụng ra đời thực.

Diễn viên Phương Oanh bức xúc vì bị đồn đóng phim để khoe thân

Diễn viên Phương Oanh bức xúc vì bị đồn đóng phim để khoe thân

Giới làm phim tại Hà Nội rộ lên tin đồn Phương Oanh sẵn sàng để bạn diễn động chạm nhạy cảm khi quay ‘Quỳnh búp bê’. Chuyện khiến nữ diễn viên lên tiếng trên Facebook đầy bức xúc.

Ngoài đời, diễn viên Phương Oanh nóng bỏng gấp nhiều lần trên phim

Ngoài đời, diễn viên Phương Oanh nóng bỏng gấp nhiều lần trên phim

Phương Oanh - diễn viên có cảnh quay bị cưỡng bức và đánh đập trong bộ phim mới "Quỳnh búp bê" bị bầm dập vì quá chân thực khoe vẻ đẹp nóng bỏng ngoài đời.