Trận đua ngựa lịch sử từng làm nên thành công của Ben-Hur 1959 nay đã được tái hiện đầy sống động trong phiên bản 2016. 

Phân cảnh cuộc đua Chariot phiên bản 1959 được nằm trong danh sách một trong những trường đoạn đẹp nhất mọi thời đại và đây cũng chính là phân đoạn được chăm chút kỹ lưỡng, tỉ mỉ nhất trong quá trình thực hiện Ben – Hur 2016. 

Nhà sản xuất tiết lộ: “Điều quan trọng là phải nắm bắt được cảm xúc. Ở đây, không có hệ thống giảm xóc, không có phanh xa hay túi khí, chỉ có sự rung lắc và khuôn mặt diễn viên thì vương đầy khói bụi nơi đấu trường. Họ không thể biết điều gì đang ở phía trước. Nó không giống như khi bạn đang ở trong ô tô của mình, khi bánh xe rẽ, thì cả chiếc xe cũng sẽ rẽ theo. Nhưng trong trường hợp này, bạn chẳng thể biết trước được điều gì”. 

 

Phân cảnh đua ngựa trong Ben-Hur 2016 không hề kém cạnh khi so sánh với phiên bản cũ. 

Ben – Hur phiên bản 2016 được xem như một bản thiên hùng ca đầy bi tráng với sự tham gia của các diễn viên Jack Huston, Morgan Freeman, Jack Huston, Nazanin Boniadi, Ayelet Zurer... Nội dung bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa hoàng tử Judah Ben-Hur (Jack Huston) và người em trai nuôi Messala (Toby Kebbell) – sĩ quan quân đội La Mã. Chàng hoàng tử vốn quen với cuộc sống đủ đầy, ung dung bỗng chốc trở thành nô lệ trong nhiều năm trời khi bị em trai phản bội. Sau nhiều năm lưu đày trên biển, anh trở về quê hương và bắt đầu kế hoạch trả thù. 

{keywords}
Một cảnh hậu trường của Ben-Hur 2016

Ngay khi quay trở lại quê nhà, Judah Ben-Hur (Jack Huston) đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ với Messala, nhưng điều anh nhận lại không phải sự hối lỗi mà chỉ là những lời trách móc, lăng mạ. Từ đây, mối quan hệ giữa hai người chính thức trở thành những kẻ thù địch. 

Phân cảnh trận đua ngựa lịch sử giữa các nhân vật chính đã từng gây ấn tượng trong phiên bản năm 1907, phiên bản phim câm năm 1925, và giúp bộ phim Ben-Hur được sản xuất năm 1959 nhận giải Oscar trong vinh dự. Toby Kebbell thừa nhận rằng chính vì phân đoạn bi tráng này khiến anh ngay lập tức quyết định tham gia bộ phim. 

{keywords}

Phân cảnh đua ngựa hùng tráng trong bộ phim Ben-Hur 1959

Nam diễn viên tâm sự: “Dĩ nhiên là câu chuyện rất tuyệt vời và những yếu tố lịch sử thực sự làm tôi ấn tượng. Tuy nhiên cơ hội được điều khiển một cỗ xe ngựa với 4 chiến mã và tham gia một cuộc đua thực thụ quả thật là điều tôi chưa từng dám mơ tới trước đây”. 

Đoàn làm phim quy tụ những thiết bị kỹ thuật tối tân, bao gồm những máy quay phim GoPros nhỏ, giúp khán giả chiêm ngưỡng trọn vẹn bối cảnh hào hùng của cuộc đua và những phân cảnh hành động đầy kịch tính. Nhà sản xuất cũng không phủ nhận việc họ đã tham khảo những bộ phim hành động trước đó như Fast&Furious và thậm chí là cả giải đấu đua xe công thức một NASCAR để tạo nên những trải nghiệm chân thực nhất. 

{keywords}
Phiên bản 2016 được đầu tư tới 100 triệu USD

Thủ vai nhân vật chính Ben-Hur, Huston là nam diễn viên có nhiều phân cảnh đua ngựa ấn tượng nhất. Anh cũng là người đầu tiên nếm trải cú ngã sấp mặt chỉ vì không điều khiển được dây cương. Nam diễn viên tâm sự những khoảnh khắc cả người và ngựa đều kiệt sức sau cả một ngày dài trên phim trường cũng chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm phim của anh. 

Huston chia sẻ: “Khi trực tiếp tham gia vào trận đấu, tôi gần như không thể nghĩ vì khác về cuộc sống này. Tôi chỉ đơn thuần tập trung vào công việc của mình, nắm chặt lấy dây cương và tiến lên phía trước cho đến khi nhận ra sự khốc liệt của trận đua”. 

Ben – Hur 2016 được thực hiện chủ yếu tại nước Ý với 2000 diễn viên quần chúng. Nhà sản xuất đang cố gắng lặp lại thành công của những bộ phim tiền nhiệm, mặc dù ngân sách 90 triệu có vẻ khiêm tốn so với những bộ phim bom tấn hiện nay, những tác phẩm có kinh phí lên tới 200 triệu USD. 

Ben – Hur 2016 được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 19/8. 

Dương Di