- Mối duyên đưa bạn đến với vai diễn Bảo Bảo của "Về nhà đi con"?

Tôi tự hào khi nhận được vai diễn này vì mình là một diễn viên tay ngang, lại là một diễn viên trẻ cũng không có ngoại hình cao ráo. Nhưng tôi nghĩ cái không cao ráo ấy lại là điểm lợi để được đóng chung với Bảo Hân. Vì ngoại hình của tôi cũng giống Bảo Hân, hai đứa có thể tung hứng cho nhau làm bạn thân rất hợp.

Về chuyên môn tôi cũng có kinh nghiệm diễn khi từng tham gia một phim truyền hình. Tôi nghĩ từ việc ngoại hình cân xứng cho đến việc chú đạo diễn biết tôi qua những bộ phim trước nên động viên phải hết mình vì vai diễn này. Khi casting có rất nhiều diễn viên nhưng chú đạo diễn chỉ đặt tôi và một anh nữa lên bàn cân, đến trước hôm đi quay một ngày tôi được nhận vai.

{keywords}
Diễn viên Quang Anh vai Bảo Bảo của ''Về nhà đi con''.

- Bạn có nghĩ việc mình không được đào tạo bài bản về diễn xuất nên chỉ được giao vai phụ kiểu "đi qua màn hình"?

Tôi nghĩ nếu mình có khả năng thật sự thì vai chính hay phụ sẽ được khán giả nhớ tới. Tôi không nghĩ vai diễn hiện tại của mình là đi qua màn hình vì nó vẫn để lại ấn tượng cho khán giả và đó là thành công của tôi. Rõ ràng tôi không được đào tạo diễn xuất nhưng vẫn vượt qua nhiều diễn viên được đào tạo bài bản để được nhận vai, được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp.

Trộm vía khán giả hiện nay cũng thích cặp đôi của chúng tôi nhất phim bởi nó đáng yêu. Còn sau này tôi nghĩ nếu như mình cần học hỏi thêm sẵn sàng đi học lớp diễn xuất ngắn do những nghệ sĩ dạy. Việc chỉ đi qua màn ảnh với các vai phụ, nếu mình có được nhân duyên, có tài năng đạo diễn sẽ không để mình mãi như thế.

- Các phim truyền hình bây giờ ai diễn ấn tượng sẽ được yêu quý chứ không chỉ vai nữ chính phải khuôn mẫu ''xinh đẹp, ngoan hiền" hay nam chính điển trai ga lăng, giàu có... mới được ưa chuộng. Nhiều khi nhân vật nữ cá tính hay nhân vật nam linh hoạt trong giới tính lại được hâm mộ hơn. Bạn nghĩ như thế nào về gu thưởng thức có phần thay đổi của khán giả?

Đặt mình vào khán giả tôi cũng thích xem những mô tuýp mới chứ không phải chỉ bánh bèo ngôn tình như trước và chính vì vậy tôi thấy vai diễn của mình cũng như Bảo Hân và cặp đôi của chúng tôi được chú ý, ưa thích. Gu khán giả đúng là lạ thật, cái gì phải độc đáo mới được chú ý. Tuy nhiên, sau này nếu phải quay lại diễn một chàng soái ca yêu một cô nàng bánh bèo tôi vẫn làm được chỉ có điều không biết khán giả đón nhận ra sao...



Clip: Trích đoạn trong phim "Về nhà đi con" có sự tham gia của Quang Anh.

- Vai diễn của Bảo Hân trong "Về nhà đi con" có nhiều đất diễn nên dù là diễn cặp nhưng vai Bảo Bảo của bạn "lép vế" hơn. Có khi nào bạn nghĩ giá mà vai Bảo Bảo của mình nhiều đất diễn hơn biết đâu tên mình còn được chú ý hơn Bảo Hân?

Tôi thường có suy nghĩ hài lòng với những gì mình có và không hay nghĩ sâu xa sẽ phải chiếm trọn tình cảm của khán giả như Bảo Hân. Thật ra vai diễn của tôi không phải mờ nhạt mà vai diễn của Bảo Hân cá tính quá, độc đáo quá nên đang rất hot. Vai Bảo Bảo của tôi không phải không có đất diễn, vẫn có cách để làm tròn vai nhưng vì không phải vai chính nên không có nhiều sự xuất hiện. Tôi đã làm nghề 11 năm nhưng đến giờ mới có được vị trí trong lòng khán giả nhờ qua vai diễn Bảo Bảo, vậy là thành công rồi. Ngay từ đầu khi nhận vai diễn này tôi cũng xác định sẽ tâng, nâng Bảo Hân lên là chính.

- Trong phim bạn và Bảo Hân là bạn thân, vậy ngoài đời thì sao?

- Tôi và Bảo Hân ngoài đời cũng thân như thế!

Tôi thích những người phụ nữ dịu dàng nhưng có suy nghĩ và đầu óc như Bảo Hân. Những người mạnh mẽ tôi chỉ chơi cùng được thôi vì họ sẵn sàng bảo vệ mình bất kỳ lúc nào còn để yêu tôi không thích những người quá mạnh mẽ.

Bảo Hân bên ngoài cá tính nhưng cũng rất sâu sắc và sự sâu sắc ấy khiến tôi thích hơn vẻ ngoài cá tính. Có những lúc tôi tưởng như mình rất thích Bảo Hân, nhưng đó là do bạn ấy quan tâm mọi người rất nhiều, suy nghĩ thấu đáo và giờ dù có nổi tiếng nhưng vẫn dành tình cảm cho mọi người nguyên vẹn như ban đầu.

{keywords}
Quang Anh và Bảo Hân ngoài đời.

- Ẩn sau những cô gái mạnh mẽ thường sẽ là một tâm hồn yếu đuối. Bạn chơi với Bảo Hân, bạn nghĩ sao?

Bảo Hân ngoài đời yếu đuối lắm. Đôi khi bạn ấy mệt không thể diễn được sẽ khóc nhưng không phải khóc ở đoàn phim. Bạn ấy sẽ chỉ buồn rồi đến một thời điểm khác, ngồi chỗ khác sẽ bộc lộ ra. Bảo Hân ở ngoài cũng cá tính như trên phim nhưng cũng có phần nữ tính dịu dàng, không phải lúc nào cũng mạnh mẽ như mọi người nghĩ đâu, trong phim cũng vậy, sau này sẽ có những cảnh quay mà Bảo Hân bộc lộ sự nữ tính và tôi mong mọi người sẽ đón chờ trong những tập tiếp theo.

- Một bộ phim hot người ta thường quan tâm cái kết, bạn có thể tiết lộ điều gì ở các tập tiếp theo?

Tôi phải chia sẻ thật, đến giờ kịch bản tập cuối vẫn đang sửa vì phim vừa phát sóng vừa quay để chiều theo ý khán giả. Do vậy tôi không dám chia sẻ gì vì nó vẫn là một bí mật tôi còn chưa biết.

- Bạn đang theo học ĐH Nghệ thuật quân đội và thi thoảng đi đóng phim tay ngang. Định hướng con đường phía trước sẽ theo đuổi là ca sĩ hay diễn viên?

Định hướng tương lai trong nghề nghiệp của tôi vẫn thuận theo lẽ tự nhiên hơn. Tôi có mục tiêu nhưng không phải người bất chấp và hy sinh tất cả để đạt được mục tiêu. Bản thân bố mẹ cũng đều là giảng viên ở Học viện Âm nhạc Quốc gia nên luôn ủng hộ tôi trong con đường nghệ thuật.

Mẹ luôn nói với tôi, con hãy cứ là con đừng bao giờ vì những mối quan hệ hay những gì không trong sạch để đạt được điều mình mong muốn, bố mẹ không ủng hộ cách làm ấy. Bố mẹ ủng hộ trong con đường tôi đi nhưng không bao giờ ủng hộ tôi chạy chọt, đánh đổi dùng scandal để có cái này cái kia. Tôi cũng thấy may mắn mình làm nghề đến giờ nhưng không bị xa đà vào những cái gọi "bẩn" trong showbiz.

{keywords}
Diễn viên Quang Anh.

- Một thực tế cho thấy có một bộ phận nghệ sĩ của showbiz sẵn sàng đổi tình lấy vai diễn, thậm chí tự tung clip nóng gây chú ý, bất chấp tất cả để miễn nổi tiếng dễ dàng hơn trong việc kiếm tiền. Là người hoạt động nghệ thuật, bạn nghĩ sao về hiện tượng này?

Đến giờ tôi khẳng định hoạt động nghệ thuật bằng cái tâm và đam mê thật sự. Còn với một bộ phận như chị nói tôi nghĩ đấy là do họ lựa chọn và không có đánh giá gì cả. Tôi vẫn luôn nghĩ nếu mình có khả năng sẽ được khán giả đón nhận, không phải bằng scandal hay bất cứ sự đánh đổi nào. Tôi cũng không phải là người thiếu thốn về vật chất cũng không chấp nhận việc mình nổi tiếng phải đánh đổi như thế.

- Một số nghệ sĩ từng đi hát và đi đóng phim nhưng sau cùng vẫn quay về với phim ảnh sở trưởng như Ngô Thanh Vân, Hứa Vĩ Văn, Trương Ngọc Ánh... Bạn có sẵn sàng theo đuổi hẳn nghiệp diễn như họ nếu có thêm những vai diễn ấn tượng?

Hiện tại tôi chưa xác định mình sẽ trở thành diễn viên hay ca sĩ vì có một điểm yếu là hơi thấp so với các nghệ sĩ khác. 19 tuổi, tôi nghĩ mình vẫn còn trẻ và con đường thênh thang phía trước. Cơ hội đến sẽ cố gắng hết sức để làm. Tôi cũng ấp ủ nếu không thể trở thành một diễn viên hay ca sĩ muốn trở thành một biên tập viên. Có ai đánh thuế ước mơ đâu, nên tôi cứ viển vông mà nghĩ vậy.

Sơn Hà

Fan nữ đổi avatar, sẵn sàng bẻ cong giới tính vì yêu Bảo Hân 'Về nhà đi con'

Fan nữ đổi avatar, sẵn sàng bẻ cong giới tính vì yêu Bảo Hân 'Về nhà đi con'

Bên dưới bài phỏng vấn Bảo Hân của VietNamNet, rất nhiều fan nữ tiếp tục tỏ tình với nữ diễn viên 19 tuổi. Có khán giả thừa nhận đã có chồng và 2 con nhưng vẫn yêu Ánh Dương, tình nguyện bỏ chồng vì nữ chính "Về nhà đi con".