Cảnh bị ném mắm tôm rất ghê

{keywords}
Vai diễn bị ghét của NSƯT Thu Hạnh trong phim 'Hương vị tình thân'. 

- Đảm nhận một vai diễn phản diện, dễ bị ghét sẽ không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực của khán giả. NSƯT Thu Hạnh có bị ảnh hưởng bởi những bình luận?

Thực ra nhiệm vụ của người diễn viên không thể nào quá phụ thuộc vào khán giả. Mình phải biết chọn lọc xem bình luận nào, góp ý nào của khán giả là tốt cho mình để tiếp thu, sửa chữa. Dùng mạng xã hội bây giờ phải rất tinh tế, có bản lĩnh vững vàng nhưng cũng không được quá tự tin. Tiếp thu ý kiến của khán giả là một phần nhưng bản thân mỗi diễn viên cũng phải ý thức thể hiện màu sắc riêng của mình, không thể “đẽo cày giữa đường”, liên tục thay đổi theo ý của khán giả được.

Tôi cũng hay đọc bình luận của khán giả thấy cách làm phim cuốn chiếu như bây giờ rất hay, có thể vừa quay, vừa chỉnh sửa làm sao để vai diễn của mình hoàn thiện nhất. Không giống như phim ngày xưa, phải quay xong mới làm hậu kỳ, đồng nghĩa với việc sẽ không có cơ hội để sửa chữa nữa.

- Có bình luận nào khiến chị ấn tượng?

Trên trang cá nhân, vì muốn giữ một phần riêng tư cho mình nên tôi không mở rộng kết bạn như nhiều diễn viên khác. Tuy nhiên, tôi có đọc được ở các trang khác một số bình luận của khán giả họ tìm mình như: “Có ai biết Facebook của mụ Sa không nhỉ?”. Hay khán giả còn nhắn tin cho Quách Thu Phương, Tú Oanh và mách là mụ Sa chơi đểu. Tôi rất mừng khi khán giả tỏ ra bức xúc, thậm chí nhập tâm hơn cả nhân vật như vậy. Điều đó chứng tỏ rằng khán giả đã tin rằng những gì diễn ra trong bộ phim Hương vị tình thân này, từ diễn viên đến các tình huống đều là thật. Từ đó, bộ phim sẽ mang tính chất giáo dục và chạm đến cảm xúc, trái tim của khán giả một cách thiết thực nhất.

Clip hậu trường cảnh ném mắm tôm của bà Bích 

- Cảnh quay nào đáng nhớ đối với chị trong quá trình làm phim?

Tôi nhớ cảnh mà bà Sa bị bà Bích ném mắm tôm. Thực sự cảnh đó đem lại cho diễn viên chúng tôi cảm giác khá ghê. Mặc dù mắm tôm chỉ là đạo cụ mà ê-kíp đã chuẩn bị nhưng nó có độ kết dính rất giống thật làm cho cảm giác ghê của chúng tôi cũng là thật. Sau cảnh quay đó, chúng tôi phải đi tắm gội ngay mà vẫn không hết được cảm giác ấy.

Chồng nghiêm khắc với các con hơn tôi 

- Trong phim, bà Sa là một người mẹ luôn áp đặt con cái theo ý của mình. Vậy còn ngoài đời, NSƯT Thu Hạnh là người mẹ như thế nào?

Ở ngoài đời, cách sống của tôi khác hoàn toàn với bà Sa. Vì có hai cô con gái nên tôi không quá nghiêm khắc với các con. Tôi cố gắng giống như một người bạn của hai con, luôn ủng hộ và để con tự phát triển một cách tự nhiên nhất. Không bao giờ tôi áp đặt con điều gì, kể cả việc học hành lẫn những sở thích cá nhân. Các bạn của con gái tôi hay khen là: “Mẹ cậu tâm lý thế” hay “Ước gì có mẹ như cậu”. Tôi rất thoải mái với các con nhưng khi nào cần nghiêm khắc, tôi sẽ vẫn nghiêm.

Có lẽ tôi được ảnh hưởng từ mẹ tôi. Ngày xưa, bà cũng không áp đặt mà để cho tôi tự phát triển, tự lựa chọn mọi quyết định trong cuộc đời. Tôi thấy cách giáo dục của mẹ rất hay và hiện đại, thậm chí có những lời dạy mà đến bây giờ vẫn còn nhớ.

{keywords}
Hai con gái của Thu Hạnh. 

- Như vậy trong nhà, chồng chị sẽ nghiêm khắc với các con hơn? 

Chồng tôi làm bên hình sự nên anh cũng nghiêm khắc với các con. Vì vậy, hai bạn nhà tôi gần gũi với mẹ hơn. Mặc dù giáo dục con rất nghiêm nhưng anh chưa bao giờ đánh con mà lúc nào cũng có cách yêu thương con riêng biệt. Chính vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ phương pháp dạy con của chồng. Chúng tôi cũng thống nhất trong gia đình sẽ có một người cứng, một người mềm để giáo dục các con tốt nhất.

- Khi xem chị đóng vai phản diện trên phim, ông xã và các con của chị phản ứng như thế nào?

Vì không thích mẹ đóng vai ác nên những tập đầu của phim các bạn ấy không xem đâu nhưng bây giờ thì xem rồi. Hai bạn cũng vào đọc bình luận rồi khoe với mẹ là mọi người chỉ ghét bà Sa chứ không ghét mẹ, mọi người còn khen mẹ đóng đạt. Tôi mới hỏi con gái út là: “Mẹ đóng có đạt không?” thì bạn ấy trả lời rằng: “Mẹ đóng quá đạt, vì ở ngoài mẹ rất hiền”. Có hôm bạn ấy chạy về khóc lóc vì bị bạn trêu là con của mẹ Sa, tôi mới dặn con nói với bạn là hãy mời các bạn đến nhà chơi để biết mẹ như thế nào. Sau đó các bạn không trêu nữa là con bé thỏa mãn lắm. 

- Chị có hướng các con theo nghệ thuật để nối nghiệp mình?

Hai bạn đều có tâm hồn nghệ sĩ, nhất là bạn út. Tuy nhiên, tôi hay nói với các con rằng đừng theo nghệ thuật, bởi nghề này rất vất vả. Tôi vẫn cho các con đi học hát, múa, nhảy… nhưng tôi không bắt buộc các con phải theo nghề này. Nếu các con có một công việc ổn định, tôi hoàn toàn ủng hộ việc các con chọn nghệ thuật là một nghề tay trái để thoả mãn sở thích của mình. Còn để theo nghệ thuật, không chỉ cần đam mê mà các con cần phải có năng khiếu nữa, nếu không sẽ rất cực.

Tuy nhiên, cách giáo dục của tôi luôn là để các con phát triển tự nhiên, tôi không áp đặt và không cấm các con làm gì. Vì nghề chọn người, nếu các con cố gắng đến cùng tôi sẵn sàng ủng hộ để các con theo đuổi con đường mà chúng chọn.

{keywords}
NSƯT Thu Hạnh sinh trưởng trong một gia đình có bố mẹ và chị gái đều là diễn viên của Đoàn chèo Trung ương. Chị đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội đã hơn 10 năm, ghi dấu ấn với nhiều vai diễn ấn tượng.

- NSƯT Thu Hạnh có thể tiết lộ một chút về diễn biến của nhân vật bà Sa sắp tới?

Trong phim, nhân vật của tôi có nhiệm vụ quan trọng là lúc nào cũng “chọc gậy bánh xe”. Tôi cứ xuất hiện là sẽ khiến các nhân vật khác phải lao đao. Tuy nhiên ở phần 2 sẽ là những diễn biến quan trọng xoay quanh quá khứ của bà Sa. Từ đó sẽ làm rõ xuất thân của các nhân vật, lý giải các mối quan hệ, làm sao mà cuộc sống của Nam trở nên sóng gió như vậy.

- Sau vai bà Sa, chị có mong muốn thể hiện dạng vai nào?

Từ trước đến nay tôi đã làm rất nhiều vai diễn. Giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2004, tôi toàn làm những vai hiền. Đến khi về Nhà hát Kịch Hà Nội và tạo dựng phong cách, tôi mới đóng những vai phản diện. Tôi nghĩ là một diễn viên sẽ luôn mong muốn được hoá thân vào nhiều kiểu vai diễn. Đặc biệt trong thời đại 4.0, diễn viên phải đa di năng hơn, không thể đóng đinh mãi trong một dạng vai chính diện hoặc một vai phản diện được. Sau vai bà Sa, tôi mong muốn nhận một vai mang màu sắc hài hước một chút. Tôi nghĩ sẽ là một trải nghiệm thú vị trong nghề.

NSƯT Thu Hạnh trong phim 'Hương vị tình thân'

Phương Linh

Phương Oanh lên tiếng khi bị chê mặc xấu ở 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh lên tiếng khi bị chê mặc xấu ở 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh giải thích phong cách ăn mặc của Nam trong 'Hương vị tình thân' và lên tiếng khi khán giả soi loạt gile đủ màu của nhân vật.

Đời thực của ông Khang ‘Hương vị tình thân’: Viên mãn bên vợ kế toán và 2 con

Đời thực của ông Khang ‘Hương vị tình thân’: Viên mãn bên vợ kế toán và 2 con

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Mai Nguyên cho biết cư dân mạng vào tận trang cá nhân gọi nhân vật của anh là ‘của hiếm’, là ‘ông bố quốc dân’.