Bom tấn "Avengers: Endgame" (Avengers: Hồi Kết) không chỉ là bộ phim hot nhất mùa hè mà còn là bom tấn được chờ đợi nhất năm, đặc biệt là với fan của Marvel. Phim đánh dấu cột mốc 10 năm Marvel Studios mang những nhân vật siêu anh hùng lên màn ảnh, tạo dựng một thương hiệu huyền thoại của điện ảnh. Bộ phim thứ 22 của Marvel là đại kết cục của Kỷ nguyên siêu anh hùng thứ 3 (Phase 3), chính vì vậy "Avengers: Endgame" là tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Nhiều ngày qua, chủ đề vé xem "Avengers: Endgame" luôn nóng, khán giả trên toàn cầu đều mong muốn mình là một trong những người đầu tiên chứng kiến hồi kết của "Avengers", một bộ phim quy tụ tất cả các siêu anh hùng của Marvel trong cuộc chiến lớn và mãn nhãn nhất trên màn ảnh. Marvel đã chi tới 400 triệu USD để đầu tư cho bộ phim này và sự chờ đợi của các fan là xứng đáng.

{keywords}
 Fan Việt Nam không đứng ngoài cơn sốt "Avengers: Endgame". 

Cơn sốt "Avengers: Endgame" tất nhiên không ngoại trừ Việt Nam. Cách đây 1 tuần, khi mở bán vé, chỉ sau 1 ngày, toàn hệ thống rạp chiếu đã ghi nhận 200.000 vé bán ra cho những suất chiếu đầu tiên. Rất nhiều fan khó khăn để đặt vé cho các suất chiếu sớm vì tất cả đã được bán hết và các suất chiếu còn vé thì chỉ còn các vị trí xấu hoặc đông nghẹt khán giả.

Cơn sốt "Avengers: Endgame" lên đến đỉnh điểm khi bộ phim được ra mắt vào tối 24/4 tại HN và TP.HCM. Hàng trăm fan đã bất chấp nắng nóng xếp hàng nhiều giờ liền để có cơ hội là 1 trong 200 khán giả đầu tiên tại Việt Nam thưởng thức bộ phim. Nhiều khán giả đi đường xa tới xếp hàng từ sớm nhưng vẫn phải ra về vì số lượng vé phát ra đã hết.

Tại Hà Nội, phòng chiếu IMAX 460 chỗ không còn trống 1 ghế. Và thực tế suốt hơn 3 giờ đồng hồ, gần như không ai rời khỏi rạp. Nhiều khán giả chia sẻ họ đã phải hạn chế uống nước, đi vệ sinh trước suất chiếu để không bỏ sót 1 giây nào của bộ phim cho đến khi đèn trong rạp bật sáng mới rời khỏi chỗ. Câu hỏi: "Nên đi vệ sinh lúc nào là hợp lý?" là mối quan tâm chung của fan được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh. Và câu trả lời luôn là: "Không nên".

Dù là một trong những bộ phim dài nhất từng chiếu rạp nhưng hầu hết khán giả đều không cảm thấy phim quá dài hay xem phim quá mệt. Hai anh em Anthony và Joe Russo đã sắp xếp các chi tiết logic, chặt chẽ và cực kỳ hấp dẫn khiến người xem gần như không thể rời mắt khỏi màn hình suốt hơn 3 tiếng.

{keywords}
Thor là nhân vật rất thú vị trong phần cuối này. 

Liên tục suốt quá trình chiếu phim khán giả hò reo và vỗ tay không ngớt trong rạp thể hiện sự phấn khích khi một nhân vật họ yêu thích xuất hiện, khi có một chi tiết thu hút hay cảnh quay mãn nhãn. Họ cười, họ khóc với nhân vật và có cảm giác như khán giả đang thưởng thức màn trình diễn của các siêu anh hùng thật trên sân khấu.

Hoành tráng, đồ sộ, cảm xúc và mãn nhãn là những từ chính xác nhất để nói về "Avengers: Endgame". Có thể nói đây là cuộc hội tụ lớn nhất của tất cả các siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel, những nhân vật khán giả từng thấy trong các loạt phim "Avengers" hay phim riêng về Thor, Iron Man, Captain America, Black Panther, Ant-Man, Spider Man, Guardians of the Galaxy.... đều có mặt trong một trận chiến siêu bùng nổ nhằm chống lại Thanos.

Người xem sẽ được ôn lại kỷ niệm và ngập tràn cảm xúc khi "Avengers: Endgame" tái hiện lại nhiều trận chiến từng xuất hiện trong các tập phim "Avengers" trước cũng như các phim về siêu anh hùng của Marvel trong cuộc hành trình quay ngược thời gian. Quá khứ và hiện tại đen xen giúp các siêu anh hùng gặp lại những người thân đã mất. 

{keywords}
Thanos xứng đáng là siêu ác nhân hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel. 

Bên cạnh kỹ xảo mãn nhãn và những màn chiến đấu ác liệt, "Avengers: Endgame" thực sự là một bộ phim cảm xúc nhất trong loạt "Avengers" khi mang đến rất nhiều khoảnh khắc lắng đọng và xúc động cho người xem. Những khán giả đầu tiên cũng như giới phê bình đều hầu hết dành lời khen cho "Avengers: Endgame", đặc biệt ở khía cạnh đạo diễn, diễn xuất, yếu tố giải trí và cảm xúc.

Tính đến sáng 25/4, phim nhận 97% điểm số tích cực trên Rottentomatoes dựa trên hơn 200 bài đánh giá. Cụ thể "Avengers: Endgame" hấp dẫn thế nào thì bạn buộc phải khám phá và trải nghiệm ngoài rạp.

{keywords}
Bên cạnh những cảnh quay hoành tráng, phim mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

"Avengers: Endgame" sẽ có suất chiếu sớm vào hôm nay, 25/4 trước khi chính thức công chiếu vào 26/4. Phim được dự đoán lập nên hàng loạt kỷ lục doanh thu mới trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, nhất là khi chúng ta có cả một kỳ nghỉ dài trước mặt.

Hoàng Vy

Quang Hải và bạn gái hotgirl gây chú ý tại buổi ra mắt 'Avengers: Endgame'

Quang Hải và bạn gái hotgirl gây chú ý tại buổi ra mắt 'Avengers: Endgame'

Là fan cứng của Marvel, cầu thủ Quang Hải tất nhiên không thể bỏ lỡ sự kiện công chiếu "Avengers: Endgame" tại Việt Nam tối 24/4.