Anh Tuấn (Chiến 'chó') trong Hương vị tình thân 

Dù chỉ xuất hiện 1 phút trên màn hình cũng phải gây ấn tượng

- Trở lại với phim truyền hình Hương vị tình thân qua một vai phụ nhưng khá ấn tượng, điều gì ở Chiến 'chó' hấp dẫn anh?
 
- Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp nên cứ được giao vai là tìm cách để sống với vai diễn đó. Vai nào với tôi cũng là một thử thách.

Tạo hình nhân vật Chiến 'chó' của diễn viên Anh Tuấn trong 'Hương vị tình thân'.

-  Chiến 'chó' xuất hiện ở hai phần với hình ảnh đối lập, ban đầu là đại ca xã hội đen vàng đeo đầy người còn hiện tại là nghèo khó hết thời, anh thấy đóng phần 1 hay phần 2 thú vị hơn? Giờ có lẽ nhiều khán giả gọi anh bằng tên Chiến 'chó' thay tên thật nhiều hơn ấy nhỉ?

Có một vai diễn có 2 thái cực như vậy thật tuyệt. Là diễn viên, tôi rất thích được làm những vai này vì có khá nhiều đất để thể hiện mình. Giờ mọi người không ra đường nhiều vì thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ nhưng không nghe thấy khán giả gọi mình bằng tên gì nhưng trên mạng mọi người đã quen với cái tên Chiến 'chó' của tôi rồi.

{keywords}
Anh Tuấn phối hợp ăn ý với Võ Hoài Nam trên phim. 

- Đến giờ cảnh quay nào trong 'Hương vị tình thân' khiến anh nhớ nhất?

Có một đoạn chiến tâm sự với ông Sinh về quá khứ của mình. Ban đầu tôi định diễn với thái độ ngổ ngáo nhưng đạo diễn góp ý đoạn này phải có tình cảm, phải khóc. Vậy là tôi vừa thoại vừa cười và nước mắt cứ chảy ra. Xã hội đen thì cũng là con người mà! Họ cũng có bố có mẹ để phụng dưỡng, cũng có tình cảm chứ đâu chỉ biết cầm dao và bặm trợn.

- 'Hương vị tình thân' đang gây sốt, với anh đây có phải bộ phim được khán giả quan tâm nhất mình từng tham gia? Điều gì từ hiệu ứng của phim làm anh vui nhất?

Điều đầu tiên là tôi rất hạnh phúc khi khán giả quan tâm đến phim cũng như từng nhân vật. Đọc những dòng khán giả viết về nhân vật tôi hạnh phúc lắm. Tôi đã từng tham gia nhiều phim của VFC, cũng có nhiều vai để lại ấn tượng cho khán giả. Làm cho khán giả vui, buồn, yêu, ghét là chúng tôi thành công.

- Trong phim anh đóng nhiều với Võ Hoài Nam, anh có thể nói gì về sự kết hợp này?

Anh Võ Hoài Nam là một diễn viên đàn anh mà tôi phải học hỏi nhiều. Đã lâu rồi anh Nam mới làm phim lại nhưng khi diễn cùng tôi thấy chẳng có khoảng cách gì. Chúng tôi phối hợp rất ăn ý.

- Nhiều năm trước khán giả ấn tượng với anh qua vai Ngôn trong '12A4H', giờ là Chiến 'chó' trong 'Hương vị tình thân'. Anh có sợ sẽ chết vai này?

Ngôn là vai ấn tượng thời trẻ tôi, vai Nhuận (Những ngọn nến trong đêm) cũng ấn tượng không kém. Giờ với tôi vai nào cũng là một thử thách, vai nào cũng quan trọng. Tôi quan niệm người diễn viên luôn phải tìm cách gây ấn tượng với khán giả dù chỉ xuất hiện một phút trên màn hình.

Chúng tôi liên tục nói ra những ưu và khuyết điểm của nhau khi vào vai

{keywords}
Anh Tuấn và Nguyệt Hằng hạnh phúc trong đời thường. 

- Khi xem nhân vật của mình trên phim anh thấy thế nào? Bà xã và các con có nhận xét gì về vai diễn này của anh?

Các con tôi thì quen với những vai này của bố rồi nên bọn nó không có phản ứng gì. Vợ tôi vẫn góp ý 'anh phải thế này anh phải thế kia'. Tôi vẫn chắt lọc những góp ý của vợ để vào vai tốt hơn.

- Cùng thời điểm cả anh và vợ (diễn viên Nguyệt Hằng) cùng đóng phim giờ vàng với áp lực lớn. Anh và chị phải sắp xếp thời gian và việc nhà thế nào để chu toàn cho vai diễn? Anh chị có thói quen xem phim của nhau rồi góp ý, nhận xét về mặt chuyên môn?

Đi làm phim trong mùa dịch thật khó khăn nên mỗi lần đi quay về tôi lại tự cách ly trong phòng riêng 3 ngày rồi mới gần các con vì bọn trẻ ở nhà cả ngày. Chuyện vợ chồng góp ý cho nhau nhiều là đằng khác. Chúng tôi liên tục nói ra những ưu và khuyết điểm của nhau khi vào vai. Nhưng nghe hay không thì còn tuỳ vào cá nhân của người nhận góp ý (cười lớn).

- Vợ anh từng chia sẻ thời gian đóng 'Hãy nói lời yêu' căng thẳng nên mắng lây sang chồng con. Thực hư ra sao? Có bao giờ vì quá nhập vai anh làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình?

Lúc vợ lên cơn thì để đảm bảo hạnh phúc gia đình là tôi 'té' thật xa và im thít không nói gì (cười lớn). Tôi rõ ràng hơn cô ấy khi không lẫn lộn giữa phim và đời thường. Tôi tập trung vào vai khi diễn xuất nhưng về nhà là không còn gì nữa.

{keywords}
 Gia đình hạnh phúc của diễn viên Anh Tuấn. 

- Diễn viên Nguyệt Hằng có nói mong muốn sẽ có một phim anh và chị đóng cặp với nhau, anh thì sao?

Chắc là chẳng bao giờ vì đạo diễn sẽ không mời như vậy. Vợ chồng đóng cùng nhau sẽ không thể diễn nổi. Vì sao thì tôi cũng không giải thích được. 

- Các nghệ sĩ kinh doanh đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, anh chị xoay sở thế nào khi quán phải đóng cửa?

Dịch thì kinh doanh bị ảnh hưởng nặng, lỗ là tất nhiên. Nhưng đây là tình trạng chung không phải của riêng ai. Tôi mong mọi người hãy thưc hiện những chỉ thị của Chính phủ để dịch qua nhanh còn tập chung lao động kiếm tiền. 

Quỳnh An 

Loạt trang phục khó hiểu của Phương Oanh trong 'Hương vị tình thân'

Loạt trang phục khó hiểu của Phương Oanh trong 'Hương vị tình thân'

Từ phần 1 đến những tập gần đây của phần 2 phim Hương vị tình thân, trang phục mà Phương Oanh diện cho nhân vật Nam luôn nhận về những lời chê từ phía khán giả. 

Dàn NSND, NSƯT U50, U60 chiếm sóng phim giờ vàng VTV

Dàn NSND, NSƯT U50, U60 chiếm sóng phim giờ vàng VTV

NSND Thu Hà, Trung Hiếu, các NSƯT Đức Trung, Phạm Cường, Võ Hoài Nam, Thu Hạnh cùng Tú Oanh đồng loạt quay lại đóng phim truyền hình sau nhiều năm vắng bóng.