Ngày 25/9 tới, phim Ròm chính thức khởi chiếu trên toàn quốc. Là tác phẩm Việt đầu tiên thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 và Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Fantasia lần thứ 24 mới đây, mọi thông tin về Ròm được giới mộ điệu quan tâm.

Đồng thời, Anh Tú Wilson - nam chính phim Ròm, gây chú ý với hành trình kỳ lạ từ người chơi thể thao đường phố, bén duyên với điện ảnh nhờ sự nhầm lẫn và có một vai diễn vươn tầm quốc tế.

{keywords}
Anh Tú Wilson trong phim "Ròm".

Diễn viên không đẹp trai mê Parkour

Anh Tú Wilson có niềm đam mê với Parkour cách đây 8 năm khi vô tình xem một đoạn phóng sự về môn thể thao đường phố này. Vốn hiếu động, thích khám phá nên anh đã dành thời gian tìm hiểu, tham khảo các khóa đào tạo, lớp học, tìm kiếm các hội nhóm… Sau đó, Anh Tú Wilson tham gia một nhóm nhỏ các bạn trẻ chơi Parkour ở công viên Lê Thị Riêng (TP.HCM), chính thức theo đuổi niềm đam mê có phần mạo hiểm này.

Dĩ nhiên, vì liên tục gặp chấn thương trong quá trình tập luyện, gia đình không ủng hộ Anh Tú Wilson theo đuổi đam mê. Có lần, anh phải nằm viện 2 tháng trời vì gãy tay. Bố mẹ can ngăn, ép Anh Tú Wilson bỏ chơi thể thao đường phố nhưng anh vẫn thường lén đi tập. Với anh, Parkour là môn thể thao giúp mình khám phá được khả năng của bản thân, tự do thể hiện cá tính và trau dồi sức khỏe. Tuy nhiên, Anh Tú Wilson không ngờ đây cũng là cách giúp anh lấn sân màn ảnh rộng, trở thành nam chính bộ phim điện ảnh. 

{keywords}
Anh Tú Wilson không đẹp trai.

Một ngày nọ, Anh Tú Wilson đọc được thông tin casting trên Facebook nhưng hiểu nhầm là bài đăng tuyển người đóng TVC quảng cáo nên quyết định đến thử vai. Sự xuất hiện của anh phù hợp các tiêu chí của đạo diễn Thanh Huy: từ ngoại hình ốm, đen, khoảng 16 – 20 tuổi, biết chơi Parkour đến việc hoàn toàn không có kinh nghiệm diễn xuất. Từ sự nhầm lẫn, Anh Tú Wilson được thông tin trúng vai nam chính phim Ròm

Nói thêm, Anh Tú Wilson không phải tuýp diễn viên điển trai, thậm chí ngoại hình kém sắc. Đạo diễn Thanh Huy từng nói, anh tìm một diễn viên có cách diễn rất thật, rất đời - thứ thể hiện qua thần sắc chứ không phải ngoại hình đẹp. Dù vậy, Anh Tú Wilson vẫn mất một năm để trau dồi khả năng diễn xuất trước khi phim bấm máy. Anh nhanh chóng nắm bắt được những gì mà đạo diễn truyền đạt.

{keywords}
Đạo diễn Thanh Huy: "Anh Tú rất ngoan, tôi kêu gì làm nấy".

Xúc động khi xuất hiện trên màn ảnh rộng quốc tế

"Một trong những điểm mạnh của Tú là không phải diễn viên. Tôi cảm nhận trong Tú có sự hồn nhiên của 1 đứa trẻ sẵn sàng chịu tham gia vào cuộc chơi lớn của mọi người. Cái Tú cần trau chuốt thêm là kiến thức cuộc sống, văn hóa. Một diễn viên không chỉ giỏi diễn xuất mà còn phải biết nhiều hơn về văn hóa, âm nhạc, lịch sử… để đào sâu năng lực diễn xuất của mình. Tú có thể phát triển thành một diễn viên hành động trong tương lai", đạo diễn Thanh Huy nói.

Đạo diễn cũng cho biết, suốt quá trình làm phim, Anh Tú Wilson rất ngoan, không bao giờ cãi mình. Chỉ có lần, Anh Tú gặp áp lực khi diễn cảnh về độ cao, dù rất bối rối nhưng vẫn cố gắng diễn tròn vai. Sau khi hoàn thành phân cảnh đó, cậu giận đạo diễn nên bỏ đi, không nói lời nào. Nhìn chung, Thanh Huy hài lòng tất cả yêu cầu diễn xuất với Anh Tú cũng như nét diễn mà anh kỳ vọng. Với anh, cảnh nhớ nhất là cú máy one-shot, cụ thể là cảnh đánh nhau dưới nước của Anh Tú và Anh Khoa. Thanh Huy gọi đó là "cú máy hoàn hảo".

{keywords}
Anh Tú có thể trở thành diễn viên võ thuật.

Về ngoại hình của Anh Tú Wilson, đạo diễn cho rằng không phải là vấn đề lớn vì làng điện ảnh Việt Nam đang rất phát triển, không cần phụ thuộc những diễn viên đẹp mới có thể vào vai chính. 

Cẩm Lan 

Phim Việt đầu tiên thông báo hoãn chiếu vì Covid trở lại

Phim Việt đầu tiên thông báo hoãn chiếu vì Covid trở lại

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến mới khó lường, CJ HK Entertainment vừa thông báo bộ phim 'Ròm' sẽ không ra rạp vào ngày 31/7 như dự kiến ban đầu.