Từ Thiếu Hoa hát Nữ nhi tình:

Qua những hình ảnh chụp lại, Từ Thiếu Hoa - người đóng vai Đường Tăng trong Tây Du Ký đang hát tại một sự kiện tại Vân Nam. Ông mặc trang phục mô phỏng lại chính vai diễn của mình, cầm micro biểu diễn đầy nhiệt huyết.

Phía sau sân khấu ông đứng là phông nền có ảnh Đường Tam Tạng, nhân vật đã đưa nam diễn viên đến gần với công chúng. Dù ở tuổi 62 tuổi, nhưng khán giả vẫn cảm nhận được tình yêu nghệ thuật của ông qua những tiết mục, dù sân khấu này nhỏ và sơ sài.

{keywords}
Từ Thiếu Hoa xuất hiện trước công chúng sau một thời gian dài. (Ảnh: Sohu)

Từ Thiếu Hoa biểu diễn hai ca khúc Tây du ký Nữ nhi tình, đều là nhạc phim Tây Du Ký 1986. Đã khá lâu nam diễn viên không xuất hiện trước công chúng, lần trở lại này của ông cũng không rầm rộ hay hoành tráng. Cuộc sống hiện nay của nam diễn viên cũng trầm lặng, có những giai đoạn khó khăn.

Dù tuổi không còn trẻ, nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn phải dựa vào danh tiếng Đường Tăng năm xưa để mưu sinh, không kể sân khấu giải trí lớn hay nhỏ. Trong hầu hết các show mà Từ Thiếu Hoa tham gia, ông đều mặc áo cà sa, hóa thân thành Đường Tăng, biểu diễn các tiết mục liên quan đến bộ phim nổi tiếng.

{keywords}
Từ Thiếu Hoa trong một chương trình biểu diễn tại địa phương.


Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người đóng vai Đường Tăng thứ hai của Tây du ký bản 1986, sau Uông Việt. Sau đó, ông cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử... Ông từng chia sẻ về việc mình không tham gia hết các tập Tây Du Ký vì đặt việc học lên hàng đầu và đã có hai bằng đại học.

Nhờ vào ngoại hình phúc hậu, tuấn tú, ông nhận được sự yêu mến từ khán giả Hoa ngữ. Tuy nhiên, dù nỗ lực nhiều trong nghề, khán giả gần như chỉ nhớ ông nhất ở vai diễn Đường Tăng. Những tác phẩm sau không giúp ông đạt được nhiều danh tiếng. Ông kết hôn với nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn năm 1983. Hai người có với nhau một con gái.

Tiểu Ngọc

Tài tử ‘Tây du ký’ sự nghiệp lao dốc, phá sản vì trả nợ thay vợ

Tài tử ‘Tây du ký’ sự nghiệp lao dốc, phá sản vì trả nợ thay vợ

– Mạch Trường Thanh từng là tên tuổi diễn viên phụ có tiếng của Hong Kong. Những năm gần đây, sự nghiệp nam diễn viên tuột dốc kèm theo kinh tế sa sút vì phải thế chấp nhà trả nợ cho vợ.