Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài là một bộ phim được sản xuất năm 1999 được Đài loan phối hợp với đài QTV Hong Kong sản xuất với sự góp mặt của ba diễn viên chính Lương Tiểu Băng, La Chí Tường, Trần Gia Huy.

Lương Tiểu Băng hạnh phúc viên mãn

Lương Tiểu Băng sinh năm 1969, là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất những năm 90 khi cả sắc và tài. Năm 21 tuổi, cô đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong.

Với ngoại hình nổi bật lúc bấy giờ, Lương Tiểu Băng nhanh chóng gia nhập TVB, trở thành mỹ nhân cổ trang đình đám lúc bấy giờ qua các vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như Bao Thanh Thiên, Lộc đỉnh ký, Tế công truyền kỳ...

{keywords}{keywords}
Năm 21 tuổi, "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong. 

Sự nghiệp của Lương Tiểu Băng đi tới đỉnh cao khi cô vào vai Chúc Anh Đài trong bộ phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Mặc dù khi nhận vai diễn này, nữ diễn viên đã 30 tuổi nhưng nét diễn xuất của cô vẫn gây ấn tượng đối với người xem.

Sau thành công của bộ phim, Lương Tiểu Băng bén duyên cùng nam diễn viên Trần Gia Huy, vai Mã Văn Tài trong phim. Cả 2 yêu nhau 8 năm trước khi tham gia phim và kết hôn năm 2000. Sự kết hợp này khiến khán giả thích thú bởi trong phim, Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng nên duyên với Lương Sơn Bá La Chí Tường nhưng ngoài đời thật, cô lại lựa chọn Mã Văn Tài Trần Gia Huy.

Năm 2007, Lương Tiểu Băng hạ sinh cậu quý tử, cuộc sống gia đình càng trở nên hạnh phúc. Tình yêu của Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy vẫn như những ngày đầu mới yêu khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

Cuộc sống sau kết hôn của Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy gặp rất nhiều khó khăn bởi lúc bấy giờ Trần Gia Huy chỉ là một diễn viên hạng B. Sau khi kết hôn, anh chủ yếu tập trung chăm sóc con cái và vun vén gia đình. Mọi gánh nặng tài chính đổ dồn lên Lương Tiểu Băng. Cuộc sống không mấy dư giả nhưng cặp đôi lại có một cuộc sống hạnh phúc.

Hiện tại, tuy cả hai đã rút lui khỏi làng giải trí nhưng những chia sẻ trên mạng xã hội của Lương Tiểu Băng vẫn được khán giả rất quan tâm. Ở tuổi 51, nhan sắc của nữ diễn viên vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

La Chí Tường sụp đổ sự nghiệp vì scandal tình ái

Trái với cuộc sống viên mãn của Lương Tiểu Băng và Trần Gia Huy, La Chí Tường lận đận với con đường tình duyên, thậm chí bị chính những chuyện tình ái làm sụp đổ sự nghiệp.

Anh năm 1979, được đánh giá là một trong những tài năng của làng giải trí Hoa Ngữ. Sau thành công của Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, La Chí Tường nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Với vẻ ngoài điển trai và tính cách vui vẻ, La Chí Tường được giới trẻ yêu thích và ủng hộ. Nhưng khác với hình ảnh chung thuỷ, nghiêm túc trong vai diễn Lương Sơn Bá, La Chí Tường ngoài đời lại khiến khán giả thất vọng bởi những bê bối có liên quan tới tình ái.

La Chí Tường nhiều lần bị tố lăng nhăng, có quan hệ yêu đương với nhiều diễn viên và hotgirl. Đỉnh điểm là bê bối năm 2020 đã khiến sự nghiệp của anh phải lao đao. Anh bị bạn gái Chu Dương Thanh tố "bắt cá nhiều tay". Cô phơi trần việc La Chí Tường cùng lúc nhắn tin tán tỉnh và hẹn hò với nhiều cô gái khi hẹn hò với cô.

Sau 9 năm bên nhau và chia ly, Chu Dương Thanh cho biết không hối hận nhưng thất vọng. Năm 2019, diễn viên Vu Đại Mộng tiết lộ bí mật hẹn hò với La Chí Tường dù biết anh chưa chia tay bạn gái.

Theo Appledaily, La Chí Tường còn từng hẹn hò với bạn gái của bạn thân là Makiyo khi người bạn đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Không chỉ vậy, anh còn từng vướng các tin đồn tình ái với loạt diễn viên như Thái Y Lâm, Dương Thừa Lâm, Lâm Tâm Như...

Sau loạt bê bối tình ái bị phơi bày, nhiều show truyền hình và quảng cáo huỷ hợp đồng với La Chí Tường. Anh đối mặt với số tiền bồi thường khổng lồ và các vụ kiện vi phạm hợp đồng.

Khi nói về 2 diễn viên chính của phim, nhiều khán giả bình luận may mắn vì "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng đã không lựa chọn "Lương Sơn Bá" La Chí Tường.

Phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài nổi tiếng những năm 90

Thu Vũ

La Chí Tường tìm đường trở lại showbiz sau bê bối tình ái

La Chí Tường tìm đường trở lại showbiz sau bê bối tình ái

Tài tử có nhiều động thái mong trở lại làng giải trí sau thời gian dài bị công chúng tẩy chay vì bê bối tình ái.