Khám phá hậu trường phim 'Tenet'

Cuối cùng bộ phim trị giá 225 triệu USD (khoảng 5400 tỷ đồng) Tenet của đạo diễn Christopher Nolan đã chính thức ra mắt người hâm mộ tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam trước khi ra mắt khán giả Mỹ, Trung Quốc, Nga... cùng nhiều nước khác các tuần kế tiếp. 

Là bom tấn Hollywood đầu tiên mạo hiểm công chiếu rộng rãi trên toàn cầu sau đại dịch Covid-19, Tenet mang trong mình niềm hy vọng của ngành công nghiệp rạp chiếu toàn thế giới vốn đang cực kỳ bấp bênh sau nửa năm trời ảm đạm. Không những vậy, canh bạc của hãng phim Warner Bros. còn đang gồng mình với trọng trách vực dậy nền công nghiệp điện ảnh toàn cầu, là phép thử mang tính quyết định cho số phận hàng loạt bom tấn năm 2020 khác đang chờ ngày ra mắt như: Wonder Woman 1984, No Time To Die, Dune....  

{keywords}
'Tenet' có nội dung khó hiểu nhưng vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé trong bối cảnh quá ít phim bom tấn ra rạp. 

Ra rạp tại Việt Nam với tâm thế bom tấn Hollywood duy nhất của tuần, cũng là bom tấn Hollywood đầu tiên ra rạp hậu Covid, Tenet nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Không chỉ thống lĩnh phòng vé Việt, phim còn thiết lập hàng loạt kỷ lục doanh thu mới dù hiện nay có tới 1 phần 5 số rạp phim cả nước đang phải đóng cửa giữa mùa dịch. Tenet là bộ phim hiếm hoi có suất chiếu dày đặc tại các rạp chiếu cuối tuần qua, thu hút hơn 100 nghìn lượt khán giả ra rạp, giành vị trí số 1 doanh thu cuối tuần vừa qua với doanh thu khoảng 10 tỷ đồng. 

Hiện Tenet vẫn là cái tên liên tục được truyền thông cũng như khán giả yêu phim nhắc tới. Sở hữu kịch bản lắt léo khó lường do chính Nolan chắp bút, những pha hành động mãn nhãn, những đại cảnh đua xe, cháy nổ hoành tráng mang giá trị sản xuất cao, âm nhạc bắt tai cùng diễn xuất tuyệt vời của dàn sao đình đám, Tenet hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong thời gian tới.

{keywords}
Hầu hết các cảnh trong phim được quay thật mà không dùng kỹ xảo. 

Mỹ Anh

Chặn 8km đường cao tốc trong 3 tuần để quay phim hàng trăm diễn viên

Chặn 8km đường cao tốc trong 3 tuần để quay phim hàng trăm diễn viên

Để thực hiện trường đoạn rượt đuổi gay cấn trên phim, đạo diễn bom tấn 'Tenet' đã đóng 8km đường cao tốc trong 3 tuần với hàng trăm diễn viên và người đóng thế thực hiện các phân cảnh hành động.