Hồng Diễm và Hồng Đăng trong tập cuối Hướng dương ngược nắng

Hồng Diễm và Hồng Đăng đã đóng cặp với nhau trong 6 phim, từ Cầu vồng tình yêu tới Hướng dương ngược nắng trong suốt 1 thập kỷ qua. Dù luôn vào vai người yêu nhau, thậm chí kết thúc bằng đám cưới và có con nhưng có một điều kỳ lạ là cặp song Hồng vẫn diễn rất ngọt dù chưa bao giờ khán giả thấy họ hôn nhau trên phim.

Ở tập cuối Hướng dương ngược nắng, Kiên và Châu lại hôn hụt nên cuối cùng Hồng Diễm và Hồng Đăng vẫn chưa thể có nụ hôn đầu sau 10 năm làm người tình trên màn ảnh. 

{keywords}

Khi Việt Anh thắc mắc vì sao các phim Hồng Diễm tham gia đều không hôn hoặc không có cảnh hôn?, Hồng Diễm giải thích: "Vì em là người đã có gia đình. Mỗi người có một quan điểm. Diễm nhận thấy đó cũng là hạn chế, đôi khi điều đó làm khán giả không hài lòng nhưng mong mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho quyết định của Diễm".

Hồng Diễm thừa nhận 10 năm đóng phim cô chưa hôn ai bao giờ. Lý do nữ diễn viên đưa ra là: "Các vai Diễm vào đều là tuýp phụ nữ nhẹ nhàng, kín đáo nên cảnh tình cảm quá trên phim sẽ hạn chế".  

{keywords}

Trong Hướng dương ngược nắng, nhân vật Châu của Hồng Diễm từng hôn Phúc (Doãn Quốc Đam) trước mặt Kiên (Hồng Đăng). Tuy vậy nữ diễn viên đã cố gắng né phải hôn thật bằng cách dùng tay và tóc che đi khoảnh khắc này. Hồng Diễm từng chia sẻ về hậu trường cảnh quay này: "Nói thật là tôi rất căng thẳng, căng thẳng lắm cho cái cảnh hôn Phúc. Nhìn mặt tôi là biết rồi đúng không. Không dễ gì để dùng tay che đi cái khoảng cách 3 cm". 

{keywords}

Diễn viên Mạnh Trường từng đùa Hồng Diễm rằng trán cô quá phẳng vì bị bạn diễn hôn quá nhiều, bởi nữ diễn viên không bao giờ chấp nhận hôn môi. Hiểu được nguyên tắc này của Hồng Diễm nên các đạo diễn luôn cố gắng tìm cách để né các cảnh nhạy cảm cho nữ diễn viên nhưng làm sao vẫn phải đảm bảo cảnh phim ngọt ngào và thuyết phục. 

{keywords}
Ngoài đời Hồng Đăng và Hồng Diễm đều đã có gia đình nên hai diễn viên hạn chế các cảnh quá thân mật. 

Quỳnh An

Hồng Diễm - Lương Thu Trang: Ai đẹp hơn?

Hồng Diễm - Lương Thu Trang: Ai đẹp hơn?

Hai chị em trong phim 'Hướng dương ngược nắng' nhiều lần mặc giống nhau nhưng khó phân định ai đẹp hơn ai.