'Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh', bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn vừa được đưa vào danh sách giới thiệu tại LHP Cannes 68.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Bấm máy từ cuối năm ngoái và rất ít thông tin về bộ phim được đạo diễn và nhà sản xuất hé lộ nên 'Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh' gây bất ngờ khi thông báo đã được hãng phát hành phim độc lập danh tiếng Fortissimo đưa vào danh sách giới thiệu tại Cannes năm nay.

“Có một làn sóng mới của điện ảnh Việt Nam phản ánh được sức sống, sự năng động của xã hội đang đà chuyển biến đó. Với cách kể chuyện nhìn từ nội tâm và sự tinh tế đầy chất điện ảnh, Victor Vũ nắm bắt được những xu hướng ấy và với dự án này. Anh ấy đang sáng tạo một bộ phim chắc chắn có thể chiếm trọn được tâm trí và cảm xúc của người xem trên toàn thế giới",  Chủ tịch Fortissimo, Michael J Werner nói.

{keywords}

Mặc dù phim chưa ra mắt khán giả trong nước nhưng 'Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh' đã nhận được rất nhiều lời khen và sự chờ đợi của những người trong giới. Những thước phim tuyệt đẹp về đất nước Việt Nam cùng một câu chuyện đặc biệt về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển vào cuối những năm 1980 được Victor Vũ và đạo diễn Việt Linh (tác giả kịch bản) đưa lên màn ảnh.

Theo Galaxy, Fortissimo sẽ là đại diện phát hành chính thức cho bộ phim này tại thị trường quốc tế sau khi khi bộ phim được Cục Điện Ảnh và Hội Đồng Duyệt Phim Quốc Gia duyệt và cấp phép phát hành tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi nào phim được duyệt và ra mắt khán giả Việt Nam.

Cannes 2015, 1 trong 3 LHP hàng đầu thế giới sẽ diễn ra từ 13-24/5. Năm nay hai anh em đạo diễn từng giành Oscar là Joel và Ethan Coen sẽ là Chủ tịch của sự kiện điện ảnh danh giá này.

Linh Anh