- 'Crimson Peak', bộ phim kinh dị giả tưởng ra mắt trong dịp Halloween năm nay có sự góp mặt của Tom Hiddleston, Jessica Chastain, Mia Wasikowska và Charlie Hunnam.

'Crimson Peak' thuộc thể loại kinh dị giả tưởng đậm chất Gothic của Guillermo del Toro (các phim Pacific Rim, Hellboy). Ông là tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất và đạo diễn bộ phim này.

Ngay khi bấm máy 'Crimson Peak' đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi sự góp mặt của dàn diễn viên nổi danh với Tom Hiddleston (vai Loki trong The Avengers), Jessica Chastain (The Help, Zero Dark Thirty, A Most Violent Year), Mia Wasikowska (Alice in Wonderland), và Charlie Hunnam (Sons of Anarchy, Pacific Rim).

{keywords}

'Crimson Peak' không chỉ xoay quanh những mảnh đời bí ẩn, những mối quan hệ phức tạp hay quá khứ ám ảnh, trailer đầu tiên của bộ phim vừa công bố còn hé lộ cho khán giả một nhân vật đặc biệt: ngôi nhà cổ mang linh hồn và ký ức như con người.

Thoát khỏi mô-típ quen thuộc: hồn ma oan ức lẩn trong một căn nhà cũ kỹ liên tục truy đuổi các nhân vật thời hiện tại, đạo diễn Guillermo del Toro đưa tất cả về thế kỷ 19 và dựng lên câu chuyện cổ tích từ trí tưởng tượng của mình.

Với 'Crimson Peak', ông đã gợi cho người hâm mộ nhớ lại tác phẩm đình đám “Pan's Labyrinth” từng được đề cử giải Oscar cho “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất” năm 2007. 

{keywords}

Nữ nhà văn trẻ Edith Cushing (Mia Wasikowska) kết hôn với người bạn thời thơ ấu Thomas Sharpe (Tom Hiddleston). Giữa lúc cuộc hôn nhân đang tràn đầy lãng mạn và mặn nồng, Thomas quyết định đưa Edith về sống cùng chị gái Lucille Sharpe (Jessica Chastain) tại ngôi nhà lớn trên đỉnh núi phía Bắc nước Anh.

Với Edith, những khám phá đáng sợ về ngôi nhà và những hồn ma trở lại từ thời thơ ấu khiến cô bắt đầu hoảng loạn. Sự xuất hiện của một người đàn ông trong quá khứ tên Dr. Alan McMichael (Charlie Hunnam) có thể là tia sáng duy nhất dẫn dắt cô thoát khỏi hoàn cảnh trớ trêu này.

Ngay trong trailer đầu tiên, 'Crimson Peak' đã gây ấn tượng bởi bối cảnh, phục trang, hình ảnh và âm nhạc. Đây cũng là bộ phim mang đậm phong cách đã trở thành thương hiệu của đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất người Mexico Guillermo del Toro: giả tưởng, ma quái, pha chút màu sắc cổ tích và lãng mạn.

Linh Anh