- Trong khi rất nhiều nhà sản xuất sử dụng đủ chiêu  kỹ xảo và những trò lố để hút khán giả đến rạp thì một bộ phim tưởng như khô khan và không có gì để nói lại khiến người xem xúc động.

{keywords}
Ê kíp làm phim ra mắt khán giả trong buổi chiếu tối 4/12.

Đó là trường hợp của bộ phim "Người trở về" của nữ đạo diễn quân đội Đặng Thái Huyền. Bộ phim truyện nhựa đầu tay chị đạo diễn là 1 trong 20 phim được chọn tranh giải Bông sen vàng tại LHP VN 19 diễn ra tại TP.HCM từ 1-5/12.

Không phải bộ phim thuộc đề tài chiến tranh duy nhất tranh giải nhưng trường hợp của "Người trở về" khá đặc biệt. Chỉ có 1 suất chiếu duy nhất vào tối 4/12 tại rạp Galaxy, Nguyễn Du, Quận 1 nhưng trái với dự đoán của nhiều người về tình ảnh 'ế khách' của dòng phim chiến tranh thể 'cúng cụ', "Người trở về" lại bất ngờ 'đắt khách'.

Ngay cả những người dù có thẻ đại biểu của LHP nhưng không có vé cũng không được vào xem để tránh tình trạng nhiều người vào xem mà không có chỗ ngồi. Cũng giống như các suất chiếu tại Hà Nội hồi cuối tháng 8, buổi chiếu tại TP.HCM kín khán giả, đặc biệt trong đó có nhiều bạn trẻ. Và đáng nói là hầu hết đều ngồi lại đến khi hết phim dù "Người trở về" là một bộ phim khá nặng và dài tới 2 giờ đồng hồ.

{keywords}
Khán giả tới xem "Người trở về" không hề ít.

Chia sẻ trước giờ chiếu, đạo diễn quân đội Đặng Thái Huyền nói bộ phim của chị hoàn toàn không sử dụng chiêu trò hay kỹ xảo gì mà hoàn toàn chân thực. Và chính nội dung, hình ảnh và diễn xuất chân thực của các diễn viên đã mang đến một bộ phim nhiều cảm xúc.

Không chỉ thu hút khán giả đại chúng đến rạp, "Người trở về" còn thu hút nhiều nhà báo, đạo diễn, diễn viên tới xem như Trần Lực, Dương Cẩm Linh, diễn viên Đức Lưu - người nổi tiếng với vai Thị Nở tới xem. Diễn viên Dương Cẩm Lynh sau suất chiếu vẫn giữ đôi mắt đỏ hoe nói cô đã khóc nhiều khi xem phim, đặc biệt là những cảnh quay cuối. "Người trở về" là một bộ phim chiến tranh khiến cô xúc động thực sự và khâm phục ê kíp làm phim vì những khó khăn họ đương đầu trong quá trình làm phim.

"Người trở về" là 1 trong 2 phim duy nhất do nữ giới đạo diễn (cùng với 'Đập cánh giữa không trung' của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) tranh giải ở hạng mục Phim truyện. Đây cũng là bộ phim được kỳ vọng lớn sẽ làm nên chuyện tại LHP VN lần này khi tỏ ra phù hợp với tiêu chí 'Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập'. 

{keywords}
Bộ phim nhận được sự ủng hộ của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, diễn viên Trần Lực, Dương Cẩm Linh, Đức Lưu....

Bài, ảnh Linh Anh