Theo kết luận mới nhất của tòa án, 'Love' - bộ phim có cảnh sex thật gây chấn động thế giới mới đây tại LHP Cannes sẽ chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi.

{keywords}
'Love' là phim sex 3D đầu tiên trên thế giới

Phim 3D 'Love' từng xôn xao với cảnh sex thật của đạo diễn Gaspar Noé buộc phải tăng lứa tuổi đối tượng được phép xem ngoài rạp. Theo đó, khán giả 16-17 tuổi vốn được thoải mái vào rạp những ngày trước sẽ bị cấm xem phim này bởi những cảnh sex quá trần trụi.

Lần đầu tiên trong lịch sử hệ thống kiểm duyệt tại Pháp buộc phải xem xét lại việc dán nhãn 'Love' sau khi bộ phim này được công chiếu và nhận những phản ứng dữ dội vì quá 'nóng'. Trước đó 'Love' được trình chiếu tại LHP Cannes 2015 và gắn mác cấm khán giả dưới 16 tuổi.

Tuy nhiên cách đây vài ngày tòa án tại Paris đã ra phán quyết rằng bộ phim này không dành cho người dưới 18 tuổi trước sức ép của một nhóm có tên Promouvoir buộc phải dán nhãn lại 'Love' do phim ảnh hưởng không tốt với những khán giả trẻ xem phim.

Phản ứng trước thông tin này, đạo diễn Gaspar Noé nói quyết định trên 'không vấn đề gì'. Song khi trả lời tờ Libération, ông nói: "Các nhà sản xuất và đạo diễn đã bắt đầu lo lắng rồi đây. Mối rủi ro này sẽ buộc các nhà sản xuất và biên kịch phải kiểm duyệt chính họ trước".

{keywords}
Nhà sản xuất Vincent Maraval của phim này thì phản ứng trên Twitter rằng: "Ở Pháp, tình yêu là thứ bị cấm với những người dưới 18 tuổi'. 

Tính đến thời điểm hiện tại 'Love' đã thu hút được 30.000 khán giả đến rạp.

Quỳnh An - Theo The Guardian