- Tác giả của "Bi, Đừng sợ!" cùng với đạo diễn của bộ phim bom tấn "Salt" của Hollywood sẽ làm giám khảo của cuộc thi làm phim trong 48 giờ diễn ra vào cuối tuần này.

Phillip Noyce và Angelina Jolie trao đổi về một cảnh quay trong phim "Salt".

Dự án Làm phim 48 giờ do Mark Ruppert và Liz Langston sáng lập từ năm 2001 và là cuộc thi dành riêng cho các nhà làm phim trẻ độc lập tại các quốc gia trên thế giới. Làm phim 48 giờ lần đầu đến Việt Nam năm 2010 và đã diễn ra thành công tại TP.HCM khi thu hút gần 60 nhóm làm phim trẻ. Bộ phim giành chiến thắng. "A Good Day To Die" đã được trình chiếu tại LHP Cannes danh giá hồi tháng 5/2011.

Năm nay, thành phần ban giám khảo của Làm phim 48 giờ tại VN thu hút nhiều nhà làm phim có tiếng. BTC đã mời được đạo diễn "Người Mỹ trầm lặng" trở lại Việt Nam để chấm giải. Tháng 10 năm ngoái, ông đã tới Hà Nội với tư cách Chủ tịch BGK LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất. Cùng ngồi ghế giám khảo cuộc thi Làm phim 48 giờ tại VN lần 2 với Phillip Noyce là các đạo diễn nổi tiếng của VN là Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng và Nguyễn Vinh Sơn.

Sau khi kết thúc cuộc thi Làm phim 48 giờ, Phan Đăng Di sẽ mang "Bi, đừng sợ" sang Đức dự LHP.
Làm phim 48 giờ là một dự án khá thú vị. Trong 48 giờ, các nhà làm phim phải hoàn thành một phim ngắn có độ dài từ 5 - 7 phút với đề bài bắt buộc là một đạo cụ, một câu thoại, một nhân vật mà ban tổ chức công bố vào thời điểm bắt đầu cuộc thi. Các đội sẽ phải gắp thăm thể loại phim và hoàn tất các khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, quay phim, dựng phim chỉ trong vòng 2 ngày.Cuộc thi sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 18h ngày 14/10 và kết thúc vào 21h ngày 16/10.

Cuộc thi dự kiến tổ chức tại TP HCM vào tháng 11 tới.

Hoàng Vy