- Người đẹp Phạm Thị Hương, 24 tuổi đến từ Hải Phòng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015, Á hậu 1 thuộc về Ngô Trà My và Á hậu 2 là người đẹp Đặng Thị Lệ Hằng đến từ Đà Nẵng.

Phạm Thị Hương đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên tiềm năng như Đặng Thị Lệ Hằng, Ngô Trà My, Nguyễn Thị Loan, Ngô Thị Trúc Linh để trở thành chủ nhân chiếc vương miện luân lưu trị giá 2,2 tỷ đồng. Với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, trình diễn tự tin và khả năng ứng xử khéo léo, chiến thắng của Phạm Thị Hương được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Chiến thắng này của Phạm Hương được đánh giá là ngoạn mục khi trong những ngày cuối cùng của cuộc thi, tên của cô là tâm điểm của việc tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ và NTK Võ Việt Chung đã công khai chỉ trích Phạm Hương về thái độ và lối sống.

{keywords}
Người đẹp Phạm Thị Hương đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Tân hoa hậu sinh năm 1991, cao 1m76, với các số đo 78-63-93. Ngoài ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015, cô còn chinh phục ban giám khảo với phần trình diễn áo tắm vô cùng tự tin và xuất sắc giành giải thưởng phụ Người đẹp biển.

{keywords}
Top 15 trong phần thi trang phục áo tắm.

 

Trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi về điều khó khăn nhất mà cô muốn vượt qua từ nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, cô đã tỏ ra vô cùng điềm tĩnh khi trả lời câu hỏi. “Đối với Phạm Hương thấy, điều khó khăn nhất bản thân mình mình cần vượt qua đó là chiến thắng chính bản thân mình. Bên cạnh đó, là sống và theo đuổi đam mê và ước mơ của chính bản thân mình và việc rèn luyện tố chất để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ cả ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp. Đó là điều mà Phạm Hương hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày". Chính sự tự tin và cách trả lời súc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm đã giúp Phạm Thị Hương hoàn toàn chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo của cuộc thi.

{keywords}

 

Mở màn cho đêm chung kết kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ tại sân khấu Crown Center, Nha Trang, 44 thí sinh đã đem đến một tiết mục vô cùng sôi động trong những bộ trang phục ánh kim bắt mắt, gợi cảm trên nền nhạc What Makes You Beautiful, đem lại bầu không khí hứng khởi và vui tươi cho chương trình.

{keywords}
Thời điểm Top 10 thí sinh xuất sắc nhất trong đầm dạ hội được lựa chọn.

 

Năm nay, chủ đề xuyên suốt của đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ là Giấc mơ Hồng hạc, biểu tượng đại diện cho nét đẹp thanh cao, quý phái, như những ước mơ, khát vọng của phụ nữ Việt Nam được chạm tới một vẻ đẹp toàn vẹn không chỉ ở diện mạo mà còn ở tài năng, cung cách ứng xử. Với chủ đề này, NTK Thuận Việt đã mang tới cho các thí sinh một BST gồm những thiết kế áo dài vừa mang đậm vẻ đẹp truyền thống, vừa gây ấn tượng bởi sự thanh lịch, hiện đại.

Trên sâu khấu, những tà áo dài đủ màu sắc điểm xuyết hoạ tiết chim Hồng hạc bắt mắt bằng nghệ thuật thêu đầy tinh tế cùng những viên đá đính lung linh làm nổi bật dáng vóc của từng người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Đêm chung kết như một bữa tiệc nhan sắc lộng lẫy bên những vũ điệu Hồng hạc, mang theo nhiều mong đợi may mắn, tốt lành.

{keywords}
Á hậu 1 Ngô Trà My.

 

Kết thúc màn trình diễn áo dài, top 15 thí sinh xuất sắc được xướng tên, bao gồm những gương mặt tiềm năng như Nguyễn Thị Lệ Nam Em, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương... cùng bước vào phần thi trang phục áo tắm. Trong những bộ bikini quyến rũ, các thí sinh tự tin khoe trọn đường cong quyến rũ của cơ thể cũng như phong cách trình diễn chuyên nghiệp, duyên dáng. Top 15 nhanh chóng hòa nhịp với ca khúc “My Destiny” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, xuất sắc hoàn thành phần thi của mình.

{keywords}
Top 5 thí sinh xuất sắc nhất.

 

Sau phần thi trang phụ đồ tắm, 10 thí sinh xuất sắc hơn cả đã tiếp tục được xướng tên. Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bao gồm: Phạm Thị Ngọc Quý, Ngô Thị Trúc Linh, Trương Thị Diệu Ngọc, Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Trần Khánh Vân, Nguyễn Thị Lệ Năm Em, Đặng Thị Lệ Hằng, Ngô Trà My, Phạm Thị Hương và Trần Thị Kim Chi. Trên nền nhạc ca khúc Đừng yêu do nữ ca sĩ Thu Minh thể hiện, họ lần lượt xuất hiện cùng những bộ trang phục dạ hội đủ gam màu và tỏa sáng lộng lẫy, với thiết kế chủ đạo là váy đuôi cá, tôn vinh những đường nét cơ thể hoàn hảo và tinh tế của các người đẹp. Kết thúc phần thi trang phục dạ hội là sự quay trở lại của cả 44 thí sinh trên sân khấu, chuẩn bị cho màn công bố các giải thưởng phụ.

Trải qua phần thi Trang phục dạ hội ấn tượng, top 5 của cuộc thi đã được hé lộ. Đó là SBD 337 Nguyễn Thị Loan, SBD 304 Đặng Thị Lệ Hằng, SBD 120 Phạm Thị Hương, SBD 312 Ngô Trà My, SBD 121 Ngô Thị Trúc Linh. Năm người đẹp tiếp tục bước tiếp vào phần thi ứng xử cuối cùng.

Phần ứng xử của Top 3:

Hoa hậu Mai Phương Thúy đặt câu hỏi cho thí sinh Đặng Thị Lệ Hằng "Trong quá trình tham gia vào các hoạt động của cuộc thi hoa hậu hoàn vũ 2015 tại Nha Trang, có ấn tượng tốt đẹp thế nào về con ng và mảnh đất này?"

Người đẹp bày tỏ quan điểm "Ai cũng biết Nha Trang là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất hành tinh và với hơn 350 năm xây dựng lịch sử, không chỉ ấn tượng với con ng hiện đại, thành thật, dễ gần, Lệ Hằng còn thấy ở đây môi trg sống lành mạnh, an lành, ng dân nơi đây bảo vệ môi trg khá tốt. Lệ Hằng mong rằng không chỉ ở riêng Nha Trang mà trên khắp Việt Nam, ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường để biến Việt Nam trở thành địa điểm du lịch trên thế giới”."

{keywords}

Á hậu 2 Đặng Thị Lệ Hằng

 

Người đặt câu hỏi cho Phạm Thị Hương là nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy với câu hỏi “Điều khó khăn nhất mà em luôn muốn vượt qua là gì, tại sao?”

Phạm Thị Hương tỏ ra khá tự tin với phần thi của mình. Cô ngay lập tức nhận được tràng pháo tay ủng hộ của các khán giả “Đối với Phạm Hương thấy, điều khó khăn nhất bản thân mình mình cần vượt qua đó là chiến thắng chính bản thân mình. Bên cạnh đó, là sống và theo đuổi đam mê và ước mơ của chính bản thân mình và việc rèn luyện tố chất để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ cả ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp. Đó là điều mà Phạm Hương hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày. Xin cảm ơn.”

Hoa hậu Hương Giang đặt câu hỏi cho Ngô Trà My: "Nét đẹp tiêu biểu của ng phụ nữ VN hiện đại, theo cách nghĩ của em, nó là gì?"

Trà My trả lời "Người phụ nữ phải hội tụ những đức tính như đảm việc nước giỏi việc nhà, họ làm tốt công tác xã hội và đảm bảo việc nhà. Nhưng 3 từ từ nhân cách, trí tuệ và sắc đẹp. Đó là tiêu chí mà tôi hướng đến. Trong cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng người phụ nữ hội tụ 3 yếu tố đó có thể đối diện với mọi thứ. Nhưng quan trọng nhất vẫn là gìn giữ nét đẹp truyền thống của người Việt Nam".

Top 3 của cuộc thi đã gọi tên các thí sinh Ngô Trà My, Phạm Thị Hương, Đặng Thị Lệ Hằng. Sau những phút giây hồi hộp, căng thẳng, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã khép lại với sự đăng quang của thí sinh mang số báo danh 120 Phạm Thị Hương – một thí sinh được đánh giá rất cao từ những vòng đầu tiên. Phạm Thị Hương sẽ trở thành chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 2,2 tỷ đồng cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác. Cô cũng sẽ là người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tổ chức năm nay.

Thu Giang - Mai Nguyễn