Hôn nhân của cầu thủ Phan Thanh Bình và người mẫu Thảo Trang đã tan vỡ sau 10 năm gắn bó.

Chuyện tình của Phan Thanh Bình và Thảo Trang từng được ví là ngôn tình, mối lương duyên kỳ lạ giữa giới cầu thủ và mỹ nhân showbiz. Nhưng nó cũng mong manh vì được xây trên lâu đài cát, dễ dàng bị cuốn trôi theo những đợt sóng gió, thị phi.

Tiếc cho Phan Thanh Bình…

Những ngày qua, thông tin chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi Phan Thanh Bình - Thảo Trang “đứt gánh giữa đường” khiến người hâm mộ hồ nghi và tiếc nuối. Người ta tiếc nhiều hơn cho Thanh Bình, vì anh đang trong thời kỳ sa sút phong độ, nay lại vấp phải cú sốc trong đời sống hôn nhân. Cố tìm nguyên nhân, phân tích, rồi dư luận kết luận chắc nịch và đổ lỗi hết cho showbiz. Vì showbiz giống như một cái lò, khi các cầu thủ bị rơi vào thường không thể chống lại vòng xoáy và khó tìm lối ra.

{keywords}
Thanh Bình từng cố gắng và chiều theo giấc mơ của vợ, để khoảng cách không quá xa. Anh đi đóng phim, rồi lên sàn diễn thời trang cùng Thảo Trang.

Người hâm mộ tiếc cho chàng cầu thủ Đồng Tháp cũng bởi anh từng trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam ở cái tuổi bẻ gãy sừng trâu. Nhưng giờ tài năng đó đang trong những ngày tăm tối trong cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp. Thanh Bình chạy ngược xuôi từ Long An đến An Giang, rồi lên Tây Nguyên để xin được thi đấu với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng.Trong khi đó, sự nghiệp của Thảo Trang lại đang lên, nhất là sau những ngày được Phan Thanh Bình dốc hết tâm sức ủng hộ tiến thân vào showbiz.

Gần 10 năm trước, khi đang là ngôi sao của làng bóng đá Việt, Phan Thanh Bình gặp và yêu Thảo Trang. Lúc đó, là mẫu cầu thủ được hàng ngàn cô gái mơ ước nhưng anh vẫn chung thủy với mối tình thời học sinh của mình. Năm 2009, đang đạt độ chín và cần sự tập trung cho sự nghiệp thì Bình vội vã lập gia đình, khi Thảo Trang đang là cô người mẫu tuổi teen ít người nhớ tên.

Sau kết hôn, giới chuyên môn đều tiếc cho Thanh Bình vì anh sút phong độ, còn Thảo Trang ngày càng nổi tiếng sau danh xưng “bà xã Phan Thanh Bình”. Nổi tiếng hơn xưa, Thảo Trang mạnh dạn tấn công showbiz, hết thi người mẫu rồi đến nhảy múa để tìm kiếm cơ hội trong môi trường đầy rẫy thị phi. Đặc biệt, vì ủng hộ con đường của vợ, chàng cầu thủ không chỉ dốc lòng mà còn cùng nàng bước chân vào làng giải trí.

Không biết cơ duyên nào mà vai diễn đầu tiên của Phan Thanh Bình và Thảo Trang lại có những góc na ná như tình cảnh của hai người hiện tại, chỉ khác là ngoài đời thực không đẹp như phim. Trong “Trở về 3”, Bình vào vai một võ sư nghèo, luôn thật thà, chất phác. Còn Trang vào vai một cô gái sành điệu, thích chạy theo hào nhoáng và cặp kè với những gã trai lắm tiền. Phim đóng máy với một kết thúc có hậu, sự chân thành của chàng trai cảm hóa được trái tim cô gái và giữ chân cô khỏi sa lầy vào những thị phi. Còn ngoài đời, giờ “tình chia đôi ngả”, dù người trong cuộc vẫn bóng gió nguyên nhân, người hâm mộ vẫn hiểu rằng tình yêu của Bình đã không đủ sức kéo Thảo Trang ở lại.

Thanh Bình từng cố gắng và chiều theo giấc mơ của vợ, để khoảng cách không quá xa. Anh đi đóng phim, rồi lên sàn diễn thời trang cùng Thảo Trang, với mong muốn giữ cho cái sợi dây tình cảm giữa hai người được bền chặt, giữ cho lâu đài tình yêu mà mình vun đắp không bị xô ngã, tan biến theo những đợt sóng cuộc đời. Nhưng có lẽ, số phận Phan Thanh Bình đã “gắn” với nghiệp “quần đùi áo số”. Anh chỉ trình diễn được trên sân cỏ, còn trên sân khấu thì gượng gạo và chẳng thành công. Mối tình cầu thủ - mỹ nhân showbiz kết thúc, công chúng tiếc cho Thanh Bình, nhưng vẫn nghĩ, Thanh Bình còn thời gian để làm lại sự nghiệp và xây nhà mới thay vì vun đắp cho lâu đài cát - đẹp nhưng mong manh.

Tình yêu kiểu showbiz

Công Vinh - Thủy Tiên, Thảo Trang - Phan Thanh Bình, Trần Minh Chiến - Việt Trinh, Công Phượng - Hòa Minzy, Mạc Hồng Quân - Ly Kute … là những cặp cầu thủ - người đẹp showbiz từng gây sóng gió dư luận và tốn giấy mực báo chí. Đó là những tình yêu kiểu showbiz, tức là mối quan hệ xây dựng trên nền tảng cộng sinh, đôi bên có lợi. Dù khởi nguyên của nó là tình yêu, nhưng đều mong manh như showbiz, dễ trôi tuột theo dòng xoáy của làng giải trí.

Gần đây, giới truyền thông còn rỉ tai nhau “bài” để đưa sao nữ thâm nhập sâu hơn vào làng giải trí, là tìm một mối liên hệ với giới cầu thủ. Ngược lại, dù đã là ngôi sao sân cỏ, nhưng chỉ khi sánh bước bên người đẹp của showbiz thì cầu thủ mới thực sự gây chú ý khi tên tuổi phủ đầy trên mặt báo. Nhưng tiếc là trong khi người “đá cặp” với họ trong showbiz ngày càng nổi tiếng thì các cầu thủ thường để sa sút phong độ trên sân. Đến hiện tại, có lẽ mới chỉ có Lê Công Vinh là không bị vòng xoáy showbiz cuốn trôi, còn lại đều khó thoát khỏi những hào nhoáng của làng giải trí.

Ngay cả một biểu tượng của sự chuyên nghiệp như David Beckham cũng từng bị chính ông thầy Alex Ferguson của anh chỉ trích vì để sa sút phong độ khi kết hôn với Victoria, nên dẫu biết “tình yêu kiểu showbiz” là mối nguy hiểm có thật, nhưng không ít cầu thủ vẫn cứ lao vào. Trần Minh Chiến - Việt Trinh có lẽ là cặp đôi đầu tiên mở ra những cuộc song hành giữa giới cầu thủ và showbiz Việt. Nhưng tiếc là sự nghiệp của Minh Chiến lâm vào ngõ cụt rất sớm. Còn tiền đạo thần đồng một thời Phan Thanh Bình đã giậm chân tại chỗ khi kết hôn với Thảo Trang, giờ chẳng những sự nghiệp lao dốc mà hôn nhân cũng tan vỡ. Lê Sỹ Mạnh là người giỏi “săn” chân dài showbiz chứ không phải tiền đạo giỏi săn bàn trên sân. Rồi đến Lee Nguyễn - cầu thủ vừa được gọi trở lại đội tuyển Mỹ - cũng từng suýt chôn vùi sự nghiệp của mình ở Việt Nam với những mối quan hệ thị phi cùng giới showbiz.

Gần đây, hai cầu thủ trẻ Công Phượng và Mạc Hồng Quân cũng vướng vào những mối tình với người trong làng giải trí. Bức ảnh nụ hôn giữa Công Phượng và Hòa Minzy chỉ tồn tại vài phút trên Instagram nhưng đã gây ra một cơn bão truyền thông, khiến tên tuổi của cả hai được khuếch đại lên nhiều lần. Rồi nụ hôn của Mạc Hồng Quân và Khánh Ly (Ly Kute) trên khán đài ở SEA Games 28 cũng đã đưa tên tuổi cả hai lan xa. Nhưng đó chỉ là sự nổi tiếng ảo của một tình yêu mong manh kiểu showbiz, còn sự sa sút của các cầu thủ là có thật. Sự nổi tiếng rất “ảo” của tình yêu showbiz có lẽ khiến nhiều cầu thủ quên đi rằng, chính tài năng thật sự mới giúp danh tiếng của họ được lâu bền.

Theo Lao Động