- Hồng Ánh có lẽ là diễn viên đóng nhiều cảnh nóng nhất và những cảnh sex của cô đều được đánh giá là chất lượng, không quá lố lăng câu khách.

{keywords}

Cảnh nóng của Hồng Ánh và Trương Minh Quốc Thái trong 'Tâm hồn mẹ'

Hồng Ánh có thể coi là một nữ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Không sở hữu cho mình một thân hình đẹp hay một gương mặt quá xinh đẹp, nhưng Hồng Ánh luôn khiến khán giả yêu mến bằng chính tài năng và chấp nhận hi sinh vì nghệ thuật của cô.

Cô cũng có thể coi là một trong những diễn viên đóng nhiều cảnh nóng và những cảnh nóng đó không trần trụi như nhiều người lầm tưởng mà nó mang đầy tính nghệ thuật. Trong 14 phim điện ảnh, phim truyền hình đã từng tham gia, hơn phân nửa trong số đó Hồng Ánh đã từng thử sức với nhiều cảnh nóng.

Hồng Ánh từng chia sẻ: "Đối với những cảnh nóng chỉ đơn giản là để “khoe thân” hoặc câu khách thì tôi sẽ không nhận lời nhưng nếu nó cần thiết để giúp lột tả tính nghệ thuật của bộ phim thì tôi sẵn sàng hy sinh" .

{keywords}

Hồng Ánh khỏa thân 100% trong 'Tâm hồn mẹ'.

Để nhập vai trong Tâm hồn mẹ, Hồng Ánh phải vào vai một người đàn bà già, tàn tạ... nhưng ý đạo diễn là một người đàn bà dù xấu, tàn tạ nhưng vẫn luôn khao khát được yêu thương.

Cảnh nóng trong phim được thực hiện khá bạo liệt. Theo chia sẻ của diễn Hồng Ánh, cô và bạn diễn là Trương Minh Quốc Thái đều phải nude hoàn toàn và diễn nhiều đúp liên tục để có được cảnh quay ưng ý.

Hồng Ánh quan niệm "Tôi sẵn sàng ép cân để ngực mình lép kẹp, để người gầy gò... và nude trong phim. Đó không phải là cảnh nude đẹp, nhưng nó phản ánh được ý đồ nghệ thuật và nó 'đẹp' trong nghệ thuật, đưa người xem đến cảm xúc nghệ thuật thực sự".

Một trong những bộ phim mà cảnh nóng của Hồng Ánh được nhiều người đánh giá cao chính là vai cô giáo Giao trong bộ phim Thung lũng hoang vắng của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang. Sự thăng hoa trong tình yêu, những vụng dại thuở ban đầu và cả bản năng của xác thịt hay sự cùng cực của đau đớn đã được Hồng Ánh diễn tả hết sức chân thật.

Trong phim, Hồng Ánh không mặc đồ, ngập mình trong nước và hôn người yêu một cách nồng nàn. Khi đề cập tới cảnh quay này, nhà quay phim Lý Thái Dũng nó cảnh yêu đương ngay bên bờ suối của Hồng Anh trong Thung lũng hoang vắng là không thể thiếu và "chuyện đương nhiên phải thế".

Còn diễn viên Hồng Ánh thì cũng tỏ ra rất tâm đắc với cảnh quay này. Cô cho hay: "Cảnh nude đó hoàn toàn không chỉ là khoe cơ thể để khán giả ngắm nhìn mà đều có ý đồ nghệ thuật. Nếu nude chỉ để câu khách, chỉ để khoe thân, tôi đã yêu cầu người đóng thế rồi".

{keywords}

Cảnh trong 'Đời cát'

Trong Đời cát là một câu chuyện giản dị về tình yêu, tình gia đình thời hậu chiến. Trong phim Đời cát, Hồng Ánh đã diễn tả trạng thái tâm lý phức tạp của một người vợ trẻ, người mẹ trẻ có số phận trắc trở, theo đuổi lối diễn tiết chế, thể hiện phong cách diễn xuất nhất quán. Sự day dứt về một đời sống hôn nhân không trọn vẹn trong chiến tranh đã được cô biểu đạt thật tinh tế, gây xúc động mạnh cho người xem.

{keywords}

Trong Người đàn bà mộng du có cảnh Hồng Ánh tắm một mình và tự ve vuốt cơ thể. Hầu hết những cảnh nóng của Hồng Ánh không vì mục đích câu khách mà rất nghệ thuật.

Anh Thư