- Nguyễn Hữu Chiến Thắng - MC được mệnh danh là "chua ngoa" nhất Việt Nam đã khiến nữ ca sĩ Hiền Anh - giải nhì Sao Mai tẽn tò với câu hỏi khó trong đêm nhạc của riêng mình diễn ra tối 15/6 tại Hà Nội.

Theo đuổi nghề ca hát và thính phòng là dòng nhạc mà Hiền Anh lựa chọn. Cô bảo mỗi ca khúc cần có sự đầu tư, không chỉ là tấm lòng người ca sĩ gửi gắm mà còn cần tư duy, đầu óc, cần sự trăn trở để cống hiến cho người nghe những tác phẩm.

Trong đêm nhạc đầu tiên với tên gọi "Miền xa thẳm", Hiền Anh dù mới sinh bé thứ hai được 5 tháng (chưa lấy lại được vóc dáng) nhưng giọng hát của cô thì vẫn ổn định phong độ. Ngoại trừ ca khúc đầu tiên Tiếng hát giữa rừng Pắc bó phần âm thanh chưa được tốt, còn lại các phần biểu diễn khác đều khá tốt.

{keywords}
Hiền Anh với các ca khúc nhạc đỏ.

Giọng nữ cao đã mang đến hơi thở mới, trẻ trung, dễ đồng cảm  hơn cho những ca khúc nhạc đỏ Cô thợ nề thủ đô (Lưu Bách Thụ), Khi thành phố lên đèn (Thái Cơ), Người con gái Pa ko (Huy Thục)  bằng cách hát lạ ở chỗ tốc độ bài hát nhanh hơn, dồn dập, lôi cuốn hơn, tươi tắn hơn.

"Miền xa thẳm" của Đức Trịnh từng được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện thành công. Tuy nhiên, với phần trình bày của Hiền Anh người nghe như được dẫn dụ vào một miền âm nhạc ma mị nhưng vẫn đầy xúc cảm mà ở đó nữ ca sĩ khoe được kỹ thuật thanh nhạc tốt với nhiều chỗ ngân dài ở nốt cao.

Clip Hiền Anh hát "Miền xa thẳm".

"Mùa lá rụng" - một tác phẩm hay của nhạc sĩ Trọng Đài cũng được Hiền Anh lựa chọn thể hiện với phong cách thính phòng trong đêm nhạc lần này. Giọng hát da diết của nữ ca sĩ có cảm giác khắc khoải, trống trải thèm khát sự che chở của bố mẹ người thân sinh ra mình.

Bố ca sĩ Hiền Anh đã mang một bông hoa hồng đỏ tặng con gái sau phần biểu diễn này. Rơi lệ, Hiền Anh xúc động: "Con cảm ơn ba rất nhiều, nhớ trước đây học trong nhạc viện, ngày ngày lúc nào ba cũng chở con đi học, đến nỗi bạn bè bảo sao không biết đi xe máy mà cứ để ba phải đèo. Nhiều hôm trời mưa về tới nhà hai ba con ướt sũng''.

{keywords}
Hiền Anh đang trò chuyện với MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Các khách mời Tuấn Hiệp, Minh Thu, Lô Thủy cũng góp phần làm phong phú thêm cho đêm nhạc của Hiền Anh qua giọng hát đặc biệt của mỗi người. Ở Tuấn Hiệp, đó là chất giọng dầy, khỏe, ấm áp nhưng cũng khá mềm mại, phù hợp với những ca khúc thuộc dòng nhạc đỏ, trữ tình: Nỗi lòng người đi, Anh còn nợ em.

Nếu như Minh Thu với giọng hát mạnh mẽ, pha trộn giữa tính chất opera và nhạc nhẹ trong Nhớ về Hà NộiKhông thể và có thể thì Lô Thủy, chất giọng trầm khàn khó trộn lẫn, hát tỉnh để người nghe lạc vào cõi mê của nhạc Trịnh với: Mưa hồng, Nhìn những mùa thu đi, Nắng thủy tinh.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng - người dẫn chuyện cho đêm nhạc cũng để lại ấn tượng bởi giọng nói truyền cảm, cách dẫn dắt nhẹ nhàng, đôi khi bỡn cợt khiến Hiền Anh tẽn tò lúng túng khi nữ ca sĩ thổ lộ "hâm mộ giọng nói của Chiến Thắng từ năm 10 tuổi" và ngay lập tức MC chua ngoa hỏi lại : "Thế hóa ra cô bảo tôi đã già?"...
{keywords}
Minh Thu với Không thể và có thể.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Ca sĩ Lô Thủy với các tình khúc nhạc Trịnh.

{keywords}
Tuấn Hiệp - Hiền Anh với "Bài ca trên cánh võng".

{keywords}
Ca sĩ Minh Thu.

{keywords}
MC Chiến Thắng và Hiền Anh giao lưu.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Hiền Anh.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng