– Trong quá trình thực hiện chương trình Táo quân, những nghệ sĩ không tránh khỏi đôi lúc xích mích, nhưng họ luôn làm việc dựa trên tinh thần đoàn kết và bổ sung cho nhau một cách tích cực nên những giận hờn không mấy khi kéo dài.  

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chương trình Táo quân lại trở thành một chủ đề được quan tâm đối với các khán giả xem truyền hình Việt Nam. Gần đây, NSND Tự Long đã có buổi giao lưu với khán giả trong một chương trình truyền hình với nhiều chia sẻ ấn tượng về chương trình.

Trong quá trình luyện tập ngày đêm không nghỉ để có một chương trình chất lượng phục vụ khán giả, giữa các diễn viên đôi khi cũng có những mâu thuẫn về nội dung hay cách diễn.Chia sẻ về điều này, Tự Long cho biết: “Phải chia sẻ thành thật rằng 14 năm làm Táo, anh em nghệ sĩ chúng tôi cũng như toàn thể ê kíp chương trình là những người rất ăn ý với nhau, là một tập thể khá hoàn hảo. Tuy nhiên, trong quá trình tập không ít khúc mắc đã xảy ra. Chúng tôi vẫn thường nói vui với nhau rằng anh em mình nhịn nhau như nhịn cơm sống”.

{keywords}
NSND Tự Long trong vai Táo tinh thần tại chương trình Táo quân 2016.

Anh cũng tỏ ra vô cùng vui mừng khi chương trình Táo quân 2016 nhận được nhiều ngợi khen của khán giả. Chính những điều đó đã giúp cho các Táo có thêm nhiều động lực để thực hiện những chương trình hay hơn, ý nghĩa hơn nhằm phục vụ cho những khán giả xem truyền hình Việt Nam.

Mỗi năm lại đảm nhận một vị trí khác nhau, điều này đã tạo áp lực rất lớn cho NSND Tự Long bởi mỗi năm anh đều phải tự làm mới mình, và thay đổi để phù hợp với chương trình hơn. Ngoài ra, nam diễn viên cũng tiết lộ rằng những phút ngẫu hứng và thăng hoa bất ngờ trên sân khấu có yếu tố quyết định đến sự thành công của mỗi Táo nhiều hơn là kịch bản. Bởi khi tập, đạo diễn và những anh em trong đoàn sẽ góp ý thêm cho nhau để những câu thoại, khung kịch bản của từng người có thể hay hơn, hài hước về sâu sắc hơn.

{keywords}
Ekip thực hiện chương trình Táo quân đôi khi có xích mích nhưng nhanh chóng quên đi.

Thêm vào đó, anh cũng dành lời khen ngợi cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Tự Long chia sẻ, vai trò của người đạo diễn trong ekip vô cùng quan trọng, là người xâu chuỗi lại những nghệ sĩ, kết nối họ với nhau. Bản thân nam diễn viên cũng vô cùng khâm phục và cho rằng đạo diễn Đỗ Thanh Hải là một người lãnh đạo rất tốt, chịu trách nhiệm sản xuất chương trình một cách tỉ mẩn, chu đáo.

Anh cũng bật mí thêm: “Năm nay là năm thứ 14 chúng tôi làm Táo quân. Nếu không có gì thay đổi, năm sau sẽ có một chương trình kỷ niệm 15 năm làm Táo quân. Trong đó, điểm đặc biệt là câu chuyện về các thành viên làm Táo qua 15 năm đã thay đổi như thế nào”.

Linh Đan