- Liên tiếp người hâm mộ phải đón nhận những tin không vui khi loạt các sao nổi tiếng mặc trọng bệnh trong năm 2015.

Nhạc sĩ Trần Lập bị ung thư trực tràng

{keywords}
Rất nhiều dự án âm nhạc và từ thiện của nhạc sĩ Trần Lập bị dang dở khi anh mắc căn bệnh ung thư trực tràng

Ngày 4/11, Trần Lập bất ngờ chia sẻ mình bị mắc căn bệnh ung thư trực tràng. Ở cái tuổi 41, phải đón nhận tin này Trần Lập cảm thấy ‘run run’. Thế nhưng thủ lĩnh nhóm Bức tường đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ khi phải đối mặt với sự mong manh của cuộc sống.

"Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này" - Trần Lập chia sẻ.

Sau hơn một tháng điều trị, Trần Lập giờ đã khá hơn nhưng anh bị sút đi hơn 5kg. Thế nhưng, tinh thần lạc quan chống chọi với bệnh tật của anh khiến nhiều người khâm phục.

Diễn viên Nguyễn Hoàng 3 lần tai biến

{keywords}
Diễn viên Nguyễn Hoàng sức khỏe giảm sút quá nhiều sau 3 lần bị tai biến

Sau khi nhập viện cấp cứu vào ngày 30/10 vì tai biến mạch máu não, đến nay diễn viên Nguyễn Hoàng đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với nguy cơ liệt nửa người sau phẫu thuật.

Đây là lần thứ ba nam diễn viên bị tai biến. Cách đây hai năm, Nguyễn Hoàng cũng có hai lần ngã ngang vì tai biến mạch máu não nhưng không quá nghiêm trọng như lần này.

Nguyễn Hoàng từng là phóng viên thể thao của báo Long An trước khi theo nghiệp diễn xuất từ năm 1991. Anh tham gia đóng cả vai phản diện lẫn chính diện, trong đó một số vai gây ấn tượng như bác sĩ Tâm (Vũ điệu tử thần), Cử Hùng (Nợ đời), thiếu tá Phước (phim Trái đắng), công tử Albert Tú (phim Đất và lửa), đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường (Bông hồng trà).

“Sư tử” Kim Loan bị ung thư gan

{keywords}
Bệnh viện đã cho 'Sư tử' Kim Loan về nhà khi căn bệnh ung thư gan đã không thể chữa khỏi.

Ngày 11/11, giọng ca của The Voice Kim Loan đã phải nhập viện vì căn bệnh ung thư gan. Sau 12 ngày điều trị, bệnh tình của Kim Loan không khá hơn nên các bác sĩ cho chị về nhà.

Hiện Kim Loan vẫn đang ở nhà trọ của con gái ở Sài Gòn để tiện cho việc tiêm thuốc ngày 2 lần để cầm cự trước căn bệnh quái ác.

Kim Loan là một trong những giọng ca xuất sắc của đội HLV Trần Lập trong chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Chất rock khỏe khoắn cùng sự thăng hoa trên sân khấu khiến cho cô được đặt biệt danh là "sư tử". Khác với các thí sinh tiềm năng khác, Kim Loan không có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật. Cô phát hiện mắc bệnh và về quê sinh sống.

Duy Nhân qua đời vì ung thư máu

{keywords}

Duy Nhân bị mắc chứng ung thư bạch cầu cấp, hay còn gọi là ung thư máu, với tỷ lệ chữa khỏi thấp hơn nhiều.

Hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên, anh vẫn cố gắng suy nghĩ lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. Các đồng nghiệp trong showbiz Việt thực hiện nhiều chương trình từ thiện, quyên góp được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ anh chữa bệnh.

Trải qua 3 đợt điều trị hóa chất, sức khỏe của Duy Nhân tiến triển tốt đẹp khiến gia đình và những người yêu mến anh có nhiều niềm tin. Anh còn được bác sĩ cho về thăm nhà trước ca phẫu thuật ghép tủy lấy từ em trai ruột. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi từ phía gia đình.

Sau ca phẫu thuật ghép tủy ngày 31/3, sức khỏe Duy Nhân chuyển hướng xấu. Khoảng 5h sáng 4/5, anh bắt đầu hôn mê sâu, cơ thể luôn kháng lại với tủy được ghép nên xuất huyết mắt, co giật liên hồi.

Gia đình tìm mọi cách chữa trị, đánh tiếng bán đất ở quê cũng như vay mượn khắp nơi để lo tiền viện phí nhưng anh vẫn không qua khỏi.

2 ngày sau đó, anh đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 29.

Anh Thư