2014 tiếp tục là một năm bùng nổ của các thảm họa MC, kể cả người dẫn tay ngang lẫn dân nói chuyên nghiệp.

Hoài Linh kém duyên trong lần đầu dẫn chương trình

Sau mùa giải đầu tiên không được chú ý nhiều, ê kíp thực hiện chương trình The Winner Is – Tôi là người chiến thắng đã quyết định thay Bình Minh bằng Hoài Linh trong vai trò MC ở mùa thứ hai. Đây là một quyết định đầy rủi ro, bởi dù là một cái tên có sức hút mạnh mẽ với khán giả nhưng Hoài Linh lại chưa từng một lần làm công việc này. 

Và không cần phải mất nhiều thời gian để kiểm chứng, ngay ở đêm thi đầu tiên Hoài Linh đã cho thấy mình là một MC dở đến mức nào. Không còn hình ảnh của một cây hài hoạt ngôn thường thấy, anh lúng túng đến tội nghiệp trên sân khấu.

{keywords}
Hoài Linh làm MC trong chương trình The Winner Is 2014.

Ngay cả một việc đơn giản là đọc lời dẫn được ghi sẵn trên giấy cũng khiến anh mất bình tĩnh. Đôi phút giao lưu hài hước với các thí sinh chẳng thể khiến Hoài Linh cứu vãn được tình hình. Mọi chuyện vẫn không hề khá hơn ở những tập sau. Kể cả khi đã được ban tổ chức cứu bằng cách đưa những lời dẫn dài có tình chất lặp lại hàng tuần lên màn hình thì Hoài Linh vẫn vấp váp, ngượng nghịu và đọc sai tên thí sinh như thường.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, ngay cả Bình Minh dù kinh nghiệm đầy mình và chỉ phải dẫn chương trình ghi hình mà vẫn còn đầy lỗi. Thế nên, ngay trong lần đầu tiên làm MC và phải xuất hiện trên sóng truyền hình trực tiếp, việc Hoài Linh từ một người có duyên nhất nhì làng giải trí bỗng trở nên kém duyên trong từng lời nói cũng không có gì lạ.

Cát Phượng nhận 'gạch đá' khi làm MC hậu trường

Mặc cho bài học Hoài Linh còn nóng hổi, Cát Phượng vẫn quyết định thử sức mình với vai trò MC hậu trường của Cặp đôi hoàn hảo 2014. Tương tự như người đàn anh trong làng kịch, cô thất bại hoàn toàn ở vai trò mới này.

{keywords}
Cát Phượng hóa thân thành nàng Bạch tuyết khi làm MC hậu trường của Cặp đôi hoàn hảo.

Cát Phượng không sở hữu một chất giọng truyền cảm cần có. Bản thân cô cũng không nói theo kịch bản mà chủ yếu là "nhớ đâu nói đấy" theo cách riêng của mình. Cộng với lối dẫn tưng tửng, nữ diễn viên kịch này luôn mang đến một cảm giác khó chịu cho người xem.

Những câu dẫn kiểu như "Cát phải đi uống thuốc đây" hay "Cát đưa tụi nhỏ đi ăn kem đây" đã làm cho cả khán giả lẫn những người mà cô đang giao lưu đều không hiểu Cát Phượng đang nói gì. Nét mặt ít biểu cảm của cô cũng là một trong những lý do khiến nhiều người muốn chuyển kênh mỗi khi “phòng truyền thông” lên sóng.

Sau khi phải nhận quá nhiều 'gạch đá', Cát Phượng đã lên tiếng rằng mình luôn cố gắng hết sức trong mỗi chương trình. Tuy nhiên lực bất tòng tâm bởi bản thân vẫn chỉ là một diễn viên kịch. Cô còn cho biết thêm rằng mình đồng ý làm MC vì một mối quan hệ “tinh thần mến thân” chứ không phải vì một lý do nào khác.

Hiện tại, Cặp đôi hoàn hảo 2014 mới đi được hơn một nửa chặng đường và khán giả vẫn còn phải gặp một Cát Phượng MC thêm một vài chủ nhật nữa.

Các MC chuyên nghiệp cũng bất ngờ thiếu tinh tế

{keywords}
Thái Dũng và Thùy Linh

Năm qua, không chỉ có các MC tay ngang mắc lỗi mà ngay cả những người dẫn chuyên nghiệp cũng không ít lần mất điểm trong mắt công chúng. Tại lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 vừa diễn ra vào cuối tháng 11, bộ đôi MC Thái Dũng và Thùy Linh đã trở thành tâm điểm chú ý vì lối dẫn thiếu tinh tế của mình.

Không có bất kỳ một sự kết nối nào giữa cả hai, họ mạnh ai nấy nói. Thậm chí, trong khi người này đang dẫn thì thì người kia sẵn sàng chen ngang ngay lập tức. Những câu đùa của họ cũng trở nên gượng gạo và “thiếu muối” vì không phù hợp với bối cảnh.

Có lẽ, sự kết hợp ăn ý nhất giữa cả hai tại sự kiện này là khi Thùy Linh hỏi Trần Bảo Sơn về cảm giác đi sự kiện “lẻ bóng”, còn Thái Dũng lại yêu cầu Trương Ngọc Ánh và Kim Lý… hôn nhau.

{keywords}
MC Khắc Nguyện

Thêm một MC chuyên nghiệp bị đánh giá kém duyên trong năm qua là Khắc Nguyện. Đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, với sự tự tin thái quá của mình, anh đã có một đêm dẫn khác lạ chưa từng thấy.

Không chỉ liên tục mắc những lỗi cơ bản như nói vấp, nói sai, Khắc Nguyện còn thường xuyên có những màn giao lưu vô thưởng vô phạt. Cách đọc số báo danh của thí sinh như đọc… xổ số cũng khiến cho người xem cảm thấy ức chế. Tuy nhiên, may mắn cho Khắc Nguyện khi mà sau đêm chung kết đã có tân Hoa hậu hứng 'gạch đá' thay anh.

Phong Vũ