Lại Văn Sâm, Long Vũ, Quang Minh... đều là những MC được khán giả gần xa yêu mến.  
 
{keywords}

Lại Văn Sâm là nhà báo, MC, biên tập viên nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. Nhắc đến người đàn ông sinh năm 1958, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới các gameshow: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú và Khách của VTV3... Ông là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3 và hiện là Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí. 

{keywords}

Là "sếp" nhưng Lại Văn Sâm chia sẻ, ông không bao giờ chỉ đạo hay phân công công việc đơn thuần mà sẵn sàng xắn tay làm cùng mọi người vì yêu thích. Ông thích đám đông và những trò nghịch ngợm của các bạn trẻ tới mức quên mất mình đã ngoài 50. Hình ảnh giản dị của Lại Văn Sâm trong quá trình chờ ghi hình một chương trình cho Tết Ất Mùi.

{keywords}

  Là một trong số ít người đàn ông được cả nước "nhớ mặt, thuộc tên", Lại Văn Sâm lại khá kín tiếng về đời tư. BTV nổi tiếng thừa nhận, vẫn thuộc thế hệ "cổ lỗ sỹ" nên những gì liên quan đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cá nhân, ông không đưa lên các mạng xã hội. MC Chúng tôi là chiến sĩ đang và sẽ không bao giờ sử dụng Facebook.
{keywords}

Quang Minh: Không phải người học chuyên ngành báo chí chính hiệu song cựu sinh viên Học viện Ngoại giao lại gặt hái được nhiều thành công với công việc của người làm truyền hình. Quang Minh từng nhận danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2008 và Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích.

{keywords}

BTV sinh năm 1976 được khán giả yêu mến bởi phong thái đĩnh đạc, giọng nói trầm ấm, cùng gương mặt thông minh, dễ gây thiện cảm. Anh hiện là phó ban Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam.

{keywords}

Cuối năm 2014, gương mặt quen thuộc của Thời sự 19h rời bỏ chương trình quen thuộc, làm nên thương hiệu của anh để đến với "mảnh đất mới" mang tên Vấn đề hôm nay.
{keywords}

Long Vũ: MC bóng đá thông minh và dí dỏm là quý ông nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Không chỉ thể hiện tài năng khi bình luận những trận bóng đá đỉnh cao, anh chinh phục đông đảo người xem khi dẫn dắt gameshow Chiếc nón kỳ diệu.

{keywords}

Long Vũ hiện giữ chức Trưởng ban biên tập Truyền hình Cáp, Đài TH Việt Nam. Tuy nhiên, mùa World Cup 2014, khán giả đam mê môn thể thao vua vẫn được thấy một Long Vũ kinh nghiệm và khách quan khi bình luận về các đội bóng.

{keywords}

Vợ chồng Long Vũ được xem là cặp đôi vàng nên duyên từ nhà đài. Bà xã Thu Lan của anh cũng là một BTV và luôn động viên, giúp đỡ nam MC trong công việc, cuộc sống.
{keywords}

 MC Lưu Minh Vũ là con trai của cố nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ và nữ diễn viên Tố Uyên (phải). Không theo đuổi con đường văn học giống bố, Lưu Minh Vũ trở thành một MC – BTV truyền hình.  

{keywords}

Lưu Minh Vũ từng đảm nhận vai trò MC Olympia vào các năm 2000, 2002 và 2003. Nhưng nhắc đến Lưu Minh Vũ, khán giả sẽ nhớ đến anh nhiều hơn với chương trình Hãy chọn giá đúng bởi sự hài hước, lôi cuốn khán giả vào từng trò chơi.

{keywords}

Hiện tại, Lưu Minh Vũ là phó phòng show game 1 của nhà đài và hạnh phúc với tổ ấm nhỏ cùng vợ và hai con trai. Cũng giống như nhiều đồng nghiệp, BTV nổi tiếng khá kín tiếng trong chuyện đời tư.
{keywords}

Quốc Khánh: Nhắc tới Quốc Khánh, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới chàng MC điển trai, với má lúm má đồng tiền duyên và gắn liền với các chương trình về thể thao như Thể thao 24/7, Ấn tượng thể thao 7 ngày. Quốc Khánh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ và đầu quân cho VTV làm biên dịch, biên tập viên thể thao.

{keywords}

Quốc Khánh hiện là Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao của VTV. Mới đây, anh được lãnh đạo VTV bổ sung sang làm bản tin Chuyển động 24h. Chia sẻ về công việc mới, Quốc Khánh cho hay, anh đã nhận lời làm tạm thời 6 tháng bản tin Chuyển động 24h bởi nhận được sự tin tưởng từ ê-kíp.

{keywords}

Quốc Khánh cũng là quý ông kín tiếng bậc nhất của VTV khi chưa từng chia sẻ chuyện đời tư trên mặt báo. Theo một số nguồn tin, anh đã lập gia đình và có một bé gái. Tuy nhiên, vợ chồng nam MC đã ly dị.

 
Theo Zing