- Thúy Vân đã đoạt á hậu 3 trong đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế diễn ra ngày 5/11 tại Tokyo Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên một thí sinh Việt Nam có thành tích cao đến thế trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế tầm cỡ.

Hoa hậu gây choáng với vòng 3 tới 102 cm

Tin mới vụ người mẫu Hải Yến bán dâm giá 1.000 USD

Thúy Vân tên đầy đủ là Phạm Hồng Thúy Vân, sinh năm 1993, cao 1,72 m, số đo ba vòng là 82-60-90. Người đẹp từng giành ngôi Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và được chọn làm đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu quốc tế 2015 - một trong 4 cuộc thi lớn nhất thế giới và giành ngôi vị á hậu 3 chung cuộc.

Clip Thúy Vân nhận giải Á hậu 3.

Với 10 năm học tiếng Anh tại trường quốc tế, Thúy Vân tự tin trả lời ứng xử bằng tiếng Anh cùng 9 thí sinh. Cô nói: "Tôi mới đến Nhật Bản vài tuần nhưng cảm nhận được những điều tốt đẹp từ đất nước cũng như con người nơi đây. Nếu trở thành Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội để biến những giấc mơ của mình thành sự thật.

{keywords}
Thúy Vân đoạt Á hậu 3.

Tôi sẽ sử dụng sự tự tin cùng sức ảnh hưởng và bằng những việc làm thiết thực của mình để truyền cảm hứng tới mọi người trên thế giới giúp họ có những hy vọng và mơ ước trong cuộc sống. Tôi muốn làm những điều ấy cho Việt Nam, cho Nhật Bản và cho một thế giới không chiến tranh, chỉ có hòa bình và hạnh phúc''.

Chiếc vương miện danh giá của cuộc thi thuộc về Edymar Martinez đại diện đến từ Venezuela. Edymar năm nay 20 tuổi, cao 1m77 với số đo 90-62-90. Vị trí á hậu 1 trao cho người đẹp của Honduras Jennifer Valle 20 tuổi, cao 1m75 có số đo 84-61-89. Cô gái đến từ Kenya đoạt á hậu 2. Á hậu 3 dành cho Thúy Vân (Việt Nam) và Á hậu 4 là đại diện Mỹ.

{keywords}
Venezuela đoạt Hoa hậu Quốc tế 2015.
{keywords}
Đại diện Venezuela và Thúy Vân (Việt Nam) chia sẻ niềm vui khi một người nhận chiếc vương miện cao quý còn một người đoạt á hậu 3 phía sau hậu trường đêm chung kết.

Đêm chung kết Hoa hậu quốc tế năm nay phần sân khấu hơi đơn điệu, chỉ màu trắng chủ đạo, không có sự thay đổi gì từ vòng trang phục dân tộc tới dạ hội. Sàn diễn hình chữ T không rộng và phần nhạc nền cho các phần thi cũng chơi chậm, không sôi động.

Top 10 người đẹp lọt vào vòng thi ứng xử gồm: Mỹ, Venezuela, Việt Nam, Kenya, Brazil, Mexico, Thái Lan, Philippines, Anh, Honduras... Ở phần thi áo tắm, người đẹp đại diện của Philippines và Thái Lan nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Clip công bố Top 10 người đẹp.

Phần xuất hiện của hơn 40 người đẹp trước khi công bố các giải phụ diễn ra rườm rà và mất thời gian. Nhiều người đẹp không nhớ vị trí đứng của mình nên hai người mẫu nam phải khá "vất vả" để hướng dẫn các người đẹp. Đại diện Việt Nam nằm trong nhóm thí sinh xuất hiện cuối cùng với nụ cười tươi và những bước chân uyển chuyển, dứt khoát.

Clip Thúy Vân trong phần thi áo tắm.

Người đẹp của Nhật Bản nhận danh hiệu Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất, Hoa hậu có cơ thể đẹp nhất: Venezuela, Hoa hậu mặc đẹp nhất: Philippines, Hoa hậu Quốc tế châu Á: Hàn Quốc, Hoa hậu Quốc tế châu Âu: Bồ Đào Nha, Hoa hậu Quốc tế châu Mỹ: Aruba, Hoa hậu Quốc tế châu Phi: Kenya, Hoa hậu Quốc tế Châu Đại Dương: Hawaii.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

{keywords}
Thúy Vân tươi tắn sau phần thi ứng xử.
{keywords}
Thúy Vân trong phần thi trang phục truyền thống.

{keywords}
Các người đẹp đoạt giải ngồi phía hậu trường chờ buổi họp báo ngay sau đêm chung kết.
{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh: GB, MSL