- Nhiều nhan sắc gốc Việt đã góp mặt tại các cuộc thi sắc đẹp các nước. Mới đây cộng đồng người Việt tại Mỹ lần đầu tiên có một người mẫu lọt top 5 America's Next Top Model và một người đẹp giành vé tham dự Miss USA 2015.


Hãy cùng điểm mặt những cái tên đã đăng quang hoa hậu, người mẫu các nước góp phần rạng danh cho cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

{keywords}

Shei Phan – top 5 America's Next Top Model mùa thứ 21.

Cuộc thi người mẫu danh giá của nước Mỹ America's Next Top Model mùa thứ 21 năm 2014 có sự góp mặt lần đầu tiên của một thí sinh gốc Việt. Cô là Shei Phan, sinh năm 1992 đến từ Oklahoma. Cô sở hữu chiều cao 1m78 và số đo 3 vòng 83-60-91. Phan xuất sắc lọt top 5 chung cuộc và chỉ chịu dừng bước trong thử thách chụp hình và diễn kịch ở Hàn Quốc. Rất nhiều khán giả hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi lẽ ra chân dài gốc Việt này có thể tiến sâu hơn. Ở thử thách hóa thân thành người nổi tiếng, đối thủ dưới chiếu của cô là anh chàng có chiều cao khiêm tốn Adam Smith vô tình lại là thí sinh sở hữu tấm hình đẹp nhất.

{keywords}

Hình thể gợi cảm của Shei Phan

Trước khi đến với ANTM, Shei Phan là người mẫu thuộc công ty quản lý Moon Model Agency, cô cũng từng chụp lookbook cho một vài thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ đồng thời cũng dự thi nhiều cuộc thi người mẫu như Project Rynway All Star. Với chiều cao ấn tượng và vẻ đẹp lai Á –Âu, Shei Phan được đánh giá là một nhân tố đầy triển vọng cho ngành thời trang tại xứ sở cờ hoa. Ngoài vai trò người mẫu, cô còn yêu thích công việc thiết kế thời trang và vừa cho ra mắt dòng sản phẩm Sandbox 405. Shei Phan đang lên kế hoạch học tiếng Việt và hy vọng một ngày không xa sẽ được về thăm quê hương Việt Nam, gặp gỡ những người đã ủng hộ cô suốt thời gian qua.

Người Việt đầu tiên giành vé tham dự HH Hoàn vũ Mỹ

Vào ngày 23/11 vừa qua, người đẹp Cung Hoàng Kim đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu bang Nebraska để giành vé tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ, Miss USA 2015. Cô tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông và hiện đang là phát thanh viên của kênh NBC. Cô cũng là một blogger nổi tiếng chuyên viết bài về lĩnh vực thời trang. Với cô, thời trang giúp bạn khẳng định cái tôi của bản thân với cả thế giới.

{keywords}

Cận cảnh nhan sắc người đẹp gốc Việt Cung Hoàng Kim.

Sở hữu chiều cao có phần khiêm tốn 1m7 nhưng Cung Hoàng Kim đã thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp chinh phục hoàn toàn BGK. Được biết trước đó cô đã từng tham gia khá nhiều cuộc thi lớn nhỏ và đạt danh hiệu Miss National American 2012 – 2013. Với việc giành quyền tham dự HH Hoàn vũ Mỹ, cô sẽ có cơ hội khẳng định vẻ đẹp và cá tính Việt Nam. Cuộc thi Miss USA được xem là cuộc thi sắc đẹp hàng đầu tại xứ sở cờ hoa, người chiến thắng sẽ tham dự đấu trường HH Hoàn vũ danh giá.

{keywords}

Cô sẽ tham dự cuộc thi Miss USA 2015


Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu CH Slovakia

Cũng trong năm nay, cô gái xinh đẹp Michaela Nguyenová mang trong mình dòng máu Việt Nam đã trở thành Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Slovakia vào ngày 12/4. Với thành tích trên Michaela lẽ ra sẽ đại diện cho Slovakia tại đấu trường sắc đẹp hàng đầu thế giới là Hoa hậu Siêu quốc gia 2014, song quốc gia này đã rút lui vào giờ chót.

{keywords}

Gương mặt cá tính của người đẹp gốc Việt.

Michaela Nguyenová năm nay 18 tuổi, có chiều cao 1m70 và sở hữu gương mặt đẹp rất cá tính. Cô có bố người Việt. Trong cuộc thi Hoa hậu Slovakia 2014, cô nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của cộng đồng người Việt sinh sống tại đây. Ngoài danh hiệu á hậu, người đẹp này còn nhận danh hiệu Hoa hậu được báo chí bầu chọn, Hoa hậu được yêu thích nhất trên mạng Internet cùng giải phụ Người có mái tóc đẹp nhất.

Michaela Nguyenová đã viết lời cám ơn sự ủng hộ của người Việt sau cuộc thi: “Thật sự tôi xin cám ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của mọi người. Tôi không ngờ rằng mình lại có thể xuất hiện cả trên trang báo Việt Nam. Trân trọng cảm ơn mọi người đã ủng hộ bằng các lá phiếu bình chọn để giúp tôi đoạt giải Miss Internet".

{keywords}

Người đẹp gốc Việt trong một shoot hình thời trang


Monika Leová – Hoa hậu Trái đất của CH Séc

Năm ngoái, người đẹp gốc Việt Monika Leová đã giành danh hiệu Hoa hậu Trái đất trong cuộc thi Hoa hậu CH Séc 2013. Cô luôn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu hoa hậu. Trước truyền thông cô tự hào giới thiệu: "Cha tôi là Lê Đình Châu, một người đàn ông Việt Nam. Tôi thừa hưởng từ cha những đường nét châu Á ở khuôn mặt và tính chăm chỉ siêng năng". Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất diễn ra tại Philippines cùng năm rất tiếc Monika Leová không lọt vào top 16 chung cuộc nhưng cô cũng kịp để lại ấn tượng tốt đẹp với đông đảo người hâm mộ.

{keywords}

Thân hình nóng bỏng của Monika Leová


Monika Leová sinh năm 1991, sở hữu chiều cao 1m78 với các số đo chuẩn 90-60-90. Không chỉ xinh đẹp, Monika Leová còn học rất giỏi. Cô từng là á khôi của trường Đại học Kinh tế Praha trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu CH Séc. Monika đã về Việt Nam hai lần, trong quãng thời gian ngắn ngủi tại đây, cô đã tranh thủ học tiếng Việt và có thể giao tiếp khá tốt với những người thân tại quê nhà.

{keywords}

Hình ảnh của cô tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất diễn ra hồi năm ngoái.

Daniela Nguyễn Thu Mây – Á hậu Hoa hậu Siêu quốc gia 2011

Nguyễn Thu Mây sinh trưởng tại CH Czech, thừa hưởng nét đẹp từ bố là một người Việt Nam. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010. Cùng năm, cô về Việt Nam dự Hoa hậu Thế giới người Việt và đoạt giải thưởng phụ "Gương mặt khả ái". Cũng tại cuộc thi này, bài thơ viết về nỗi nhớ quê hương được cô thể hiện trong phần thi tài năng đã lay động trái tim nhiều người.

{keywords}

Cận cảnh nhan sắc Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010.

Năm 2011, cô đã đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia tổ chức tại Ba Lan. Người đẹp giành được danh hiệu Á hậu 3 một cách hết sức bất ngờ vì đây là một cuộc thi góp mặt nhiều quốc gia tham dự. Nguyễn Thu Mây sở hữu gương mặt ưa nhìn, chiều cao 1m70 không hề làm cô mờ nhạt so với các đối thủ. Trái lại cô rất tự tin và chiếm được nhiều cảm tình từ người đối diện.

{keywords}

Hình ảnh của cô tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia


Đại diện đảo quốc Guam tham dự Manhunt International 2015

Không chỉ các cô gái gốc Việt tỏa sáng tại các đấu trường sắc đẹp mà chàng trai Lê Anh Huy cũng giành quyền tham dự cuộc thi Manhunt International 2015. Sinh năm 1990 và có gương mặt sáng và chiều cao ấn tượng 1m91, Lê Anh Huy chiến thắng cuộc thi Mr International America 2013. Anh chàng này được chỉ định đại diện cho đảo quốc Guam tại sân chơi Manhunt International cùng năm, song cuộc thi bị hoãn lại tới tháng 8 năm sau.

{keywords}

Hình thể của Nam vương Lê Anh Huy.

Trước đó Lê Anh Huy cũng đã đoạt giải á vương 1 tại cuộc thi Nam vương người Việt hoàn cầu 2012 (Mr Vietnam Continents 2012).

{keywords}

Anh sẽ tham dự cuộc thi Manhunt International 2015

Trần Khang