Em trai Mr. Siro lại bị cộng đồng mạng ném đá vì dòng trạng thái thân thiết với Ông Cao Thắng.

Nguồn cơn bắt đầu từ khi tập 2 cuộc thi Sing My Song lên sóng. Hai thí sinh thực lực được trông chờ là Vương Anh Tú và Ưng Đại Vệ đều xuất hiện trong tập này. Song em trai của Mr. Siro đã không thuyết phục được các huấn luyện viên trong khi Ưng Đại Vệ được khen ngợi nức nở.

Cũng trong đêm thi, Ưng Đại Vệ đã tiết lộ những biến cố mà mình phải trải qua trong nhiều năm như phá sản, nợ nần. Anh phải bán nhà, bán công ty, thậm chí bán bún riêu để kiếm sống qua ngày để trả nợ. Hoàn cảnh “gà trống nuôi con” cùng sự xuất hiện lần đầu của bé Muối – con gái nam ca sĩ – trước khán giả cả nước đã nhận được nhiều sự cảm thông sâu sắc.


{keywords}

Ưng Đại Vệ chiếm nhiều thiện cảm của khán giả sau tập 2 Sing My Song.

{keywords}

Hình ảnh cho thấy việc nam ca sĩ phải đi bán bún riêu kiếm sống hậu vỡ nợ là sự thật.

Tuy nhiên sau khi đêm thi lên sóng, Vương Anh Tú bất ngờ viết dòng trạng thái lấp lửng: “Thời gian gần đây ai cũng lên tiếng bảo vệ, ca tụng anh. Nhưng thôi xem như mình không biết về quá khứ của anh vậy. Chỉ tội cho người phụ nữ ấy. Từng một thời là đồng đội cũ. Cũng mong anh có ngày trở lại thật rực rỡ và hãy biết trân trọng những gì anh đang có chứ đừng thói đời như trước nữa! Ông trời sẽ cướp đi hết tất cả nếu chúng ta không biết trân trọng”.

Sau đó anh viết bồi thêm câu: “Không thể một tay che trời”.

Dù không đề cập đến ai nhưng trong thời điểm nhạy cảm, mọi người đều khẳng định Vương Anh Tú đá xoáy Ưng Đại Vệ nên ném đá anh chàng không thương tiếc. Nhiều khán giả tức giận cho rằng Vương Anh Tú nói xấu đàn anh vì ghen tị.

Bị chỉ trích, Vương Anh Tú xoá hai bài đăng, viết một “tâm thư” tag tên Ưng Đại Vệ vào để giải thích về mối quan hệ thân thiết giữa hai người. Trong đó có đoạn: “Giữa tôi và anh Vệ đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió với nhau. Tôi cũng không ngờ status của tôi lại vô tình đưa tôi và anh Vệ vào tình thế như thế này”.

Tuy nhiên Ưng Đại Vệ không có phản hồi gì bên dưới “tâm thư” này. Hai người cũng không kết bạn với nhau Facebook. Cuối cùng Vương Anh Tú cũng xoá nốt “tâm thư”.

Một ngày sau đó, một tài khoản Facebook tiếp tục tố Vương Anh Tú từng nói xấu Ông Cao Thắng sau khi rời 6th Sense Entertainment. Cùng lúc đó nam nhạc sĩ vừa đi đá bóng về với Ông Cao Thắng nên anh hào hứng chia sẻ lên Facebook. Anh thân mật gọi bạn trai Đông Nhi là sếp Thắng và trêu vui nam ca sĩ này đá bóng yếu, toàn né bóng.

{keywords}

Cư dân mạng “dội bom” hàng trăm bình luận nhại lời Vương Anh Tú.

Sự trùng hợp xảy ra trong thời điểm nhạy cảm nên nhiều người dùng mạng đồng loạt mỉa mai anh ngay bên dưới phần bình luận. Facebook Vương Anh Tú bị “pháo dàn” gần 300 bình luận với cùng một nội dung nhại từ câu “Giữa tôi và anh Vệ đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió với nhau” với hàm ý dè bỉu, giễu cợt. Song anh cũng không đáp trả hay xoá dòng trạng thái đi.

Đây không phải lần đầu tiên Vương Anh Tú bị nghi đá xoáy đồng nghiệp. Khi bị nghi ám chỉ đàn anh Ưng Đại Vệ, nam nhạc sĩ nhấn mạnh cụm từ “không liên quan đến showbiz”. Khán giả liền nhớ đến hồi tháng 7, Vương Anh Tú từng viết lên Facebook đầy ám chỉ: “Vô ơn! Để xem màn kịch của hai cô cậu kết thúc như thế nào”.

Vì Vương Anh Tú chính là người viết bài hit Anh cứ đi đi cho Hari Won nên lúc đó, mọi người đều tin rằng anh đang đá xoáy nữ ca sĩ gốc Hàn và bạn trai Trấn Thành. Song anh liền khẳng định nội dung status “không liên quan đến showbiz”.

{keywords}

Vương Anh Tú thường hay dính nghi án đá xoáy đồng nghiệp.

Bên dưới bình luận, quản lý Noo Phước Thịnh hỏi chuyện gì xảy ra thì anh trả lời: “Tiếc cho anh Noo thôi ạ”. Vương Anh Tú từng nói với báo chí rằng lúc viết bài Anh cứ đi đi, người duy nhất anh nghĩ đến là Hari Won. Song được biết em trai Mr. Siro đã gửi bài cho Noo Phước Thịnh trước nhưng nam ca sĩ này từ chối nên anh mới chuyển sang Hari Won.

Do đó dù khăng khăng phủ nhận nội dung có dính dáng đến Hari Won nhưng khán giả vẫn một mực tin rằng Vương Anh Tú đá xoáy nữ ca sĩ vô ơn.

Gia Bảo