-  Nhạc sỹ lớn tuổi khiến nhiều người có mặt tại sự kiện xúc động khi thành thật chia sẻ ông muốn xem đêm diễn trong lần trở về nước này là lời chào tạm biệt cuối cùng đến mọi người.

Tại cuộc họp báo mới đây tại TP.HCM, nhạc sĩ Vũ Thành An dành lời tri ân đặc biệt đến khán giả vì tình yêu thương đối với những đứa con tinh thần được ông chắt chiu nuôi nấng trong hơn nửa thế kỉ qua. "Khi sáng tác tôi chỉ nghĩ đến cảm xúc giữa tôi và người bạn trong tác phẩm. Chính tôi cũng không ngờ rằng câu chuyện riêng của cuộc đời mình lại trở thành điểm chung cho tất cả mọi người.", Vũ Thành An bày tỏ.

{keywords}
Nhạc sỹ Vũ Thành An.

Cũng trong dịp này, ông còn cho ra mắt sách với tựa đề Chuyện tình không tên. Đây là quyển sách viết về những bóng hồng, những câu chuyện đã tạo cảm hứng cho các sáng tác của Vũ Thành An nói chung và cho hơn 50 bài tình ca không tên nói riêng của ông.

Trước câu hỏi cho rằng nhạc Vũ Thành An viết về tình yêu lạc quan nhiều nhưng bi quan cũng không ít, vậy đâu là điều khiến ông tâm đắc khi sáng tác? Chủ nhân của chùm ca khúc Không tên chia sẻ: "Tình yêu là có thật và thông thường những gì thật thì sẽ chạm đến trái tim. Trong cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng, không phải có vàng mà còn có đá sỏi. Hai điều ấy được tôi chọn sáng tác và cũng là hai thái cực trong tình yêu mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua". 

{keywords}
Vị nhạc sỹ không giấu được vẻ vui mừng khi hay tin tựa sách của mình đã cháy hàng chỉ sau vài ngày xuất bản và đang trong giai đoạn tái bản đợt hai.

Ở tuổi 74 và sau khi trải qua nhiều cơn bạo bệnh, Vũ Thành An cho biết giờ đây ông luôn tranh thủ để được tận hưởng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. Nhạc sĩ lớn tuổi gây xúc động khi thành thật chia sẻ ông muốn gửi lời từ biệt trước đến mọi người trước khi quá muộn. "Đây không phải là sự bi quan mà theo tôi đó là sự chuẩn bị cho bản thân mình và mọi người xung quanh. Tuổi tôi không còn trẻ, sức khỏe cũng kém rồi. Năm ngoái tôi tưởng khó còn dịp gặp lại người thân".

Với Chuyện tình không tên, khán giả không chỉ được trở về một không gian xưa cùng nhạc trữ tình Vũ Thành An, mà những người tham dự sẽ được thưởng thức nhạc Vũ Thành An trong một chiếc áo mới với những bản phối mới của nhạc sĩ Đức Trí, Việt Anh, Hoàng Anh, Minh Hoàng... Đặc biệt, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ trực tiếp thể hiện hai bài hát: Bước chân nở hoa, Nếu không gặp lại ở thế gian. Đây là hai ca khúc được ông dành nhiều tâm tư, tình cảm trong quãng thời gian ông chuyển sang sáng tác các nhạc phẩm Thánh ca.

{keywords}
Đêm nhạc cũng là lời từ giã sân khấu của nhạc sĩ Vũ Thành An đến khán giả cả trong và ngoài nước.

Buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng một tiếng rưỡi với sự tham gia hạn chế với số lượng 50 khán giả, diễn ra vào ngày 18/08/2017. Sau đêm nhạc diễn ra tại Sài Gòn, Nhạc sỹ Vũ Thành An sẽ có đêm diễn cuối cùng tại Hà Nội. Tại đây, ông sẽ hội ngộ cùng Thanh Lan - nữ ca sĩ đầu tiên được ông mời thu âm Bài không tên số 2 để phát sóng trên đài phát thanh vào năm 1968.

Tuấn Chiêu