- Có những lúc cảm xúc tới bất ngờ, Vũ Cát Tường chia sẻ không ít lần cô từng khỏa thân sáng tác nhạc.

Tan chảy khi học trò Vũ Cát Tường hát bản hit của Thanh Lam

Thí sinh suýt bị loại vì Soobin Hoàng Sơn – Vũ Cát Tường nội bộ lục đục

Xuất hiện trong thị trường âm nhạc Việt Nam vào năm 2012, cái tên Vũ Cát Tường dần dần đi vào lòng khán giả với những bản ballad sâu lắng như Vết mưa, Yêu xa, Anh và anh, Phai, Ngày hôm qua… Khi người nghe vẫn còn đang say sưa chìm đắm trong những tình khúc ấy, Vũ Cát Tường đột ngột quay lại với một hình tượng hoàn toàn mới là bài hát Leader.

{keywords}
Vũ Cát Tường là ca sĩ, nhạc sĩ được nhiều người yêu thích.

Bản thân Vũ Cát Tường nhận xét về ca khúc mới: "Leader là một bài hát phản ánh đúng tinh thần 180 độ khác của Tường. Nó là thể loại hip hop - rap, và cụ thể hơn là trap. Leader là Tường viết cho những người trẻ, họ dám làm, dám đi con đường chính trực, khó hơn, phá đi giới hạn của bản thân bằng nguyên bản của mình, bằng sự tự do trong suy nghĩ của người trẻ.

Trong bài hát có câu: 'I know money talks, don't play dirty to get hot. Leader needs a calm, and think big like a boss.' Nghĩa là tôi biết tiền có sức mạnh lắm, nhưng là leader thì cần có sự điềm tĩnh và hãy nghĩ lớn như một ông chủ. Tường nghĩ bất kỳ người trẻ nào cũng muốn là leader của cuộc đời họ và hãy làm điều đó. Đó là thông điệp của Leader”, Vũ Cát Tường chia sẻ về ca khúc mới.

Là một người làm nghệ thuật, dường như trong đầu Vũ Cát Tường luôn canh cánh suy nghĩ về cách thế để làm mới bản thân, phải khác biệt được với hàng nghìn người ngoài kia.

{keywords}
Vũ Cát Tường chia sẻ từng khỏa thân sáng tác nhạc khi cảm hứng đến bất chợt.

Thay đổi không bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là thay đổi hoàn toàn so với những gì bản thân đang có. Để tạo ra được ‘Leader’, Vũ Cát Tường đã chấp nhận đầu tư rất nhiều. Nữ ca sĩ - nhạc sĩ chia sẻ: “Leader nói chung là bài hát tốn nhiều chất xám, công sức, tư duy, tiền bạc, sức khỏe nhất của Tường. Vì đây là lần đầu tiên mình thử một thể nghiệm mới. Phải học và nghiên cứu cách viết rap, rồi tập luyện cách đọc rap rất nhiều.

Mọi người có thể thấy nó dở, nhưng thật sự đã tốt hơn lần đầu tiên Tường đọc rap rất nhiều, nhưng nó chưa đủ tốt với mong đợi của khán giả Việt Nam. Sốc là điều dĩ nhiên khi họ biết Vũ Cát Tường trước đó rất nhẹ nhàng với những bài ballad”.

Vũ Cát Tường thay đổi âm nhạc, hình ảnh, cả những thông điệp truyền tải từ bài hát cũng ngày càng đa dạng hơn. Để làm đươc điều này, cô phải làm việc chăm chỉ không ngừng. Thậm chí có khi trong tình trạng khỏa thân vì đang tắm, Vũ Cát Tường cũng vội vàng thu âm lại ngay nếu vô tình sáng tác ra được một đoạn nhạc.

Đối với cô, đó là một trong những điều ngớ ngẩn nhất của bản thân, nhưng cũng không thể không thừa nhận rằng Vũ Cát Tường hoàn toàn dành hết tâm tư cho âm nhạc của mình.

Dưới sự đốc thúc của những người xung quanh và sự sáng tạo từ chính bản thân, Vũ Cát Tường đã tạo ra một màu âm nhạc mới của chính mình. Cũng giống như cô nói: “Tường tin sự cố gắng sẽ làm nên sự hoàn thiện”.

Ngọc Linh

Ca sĩ Tố Nga lấp lửng chuyện đang yêu sau quá khứ đổ vỡ

Ca sĩ Tố Nga lấp lửng chuyện đang yêu sau quá khứ đổ vỡ

Sau cuộc hôn nhân tồi tệ, hôm nay người ta thấy một Tố Nga tươi mới, hay cười và tràn ngập vẻ hạnh phúc trong ánh mắt.

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi

Trọng Hiếu thú nhận yêu mến bạn gái Ông Cao Thắng vì tính cách nhẹ nhàng, lịch sự, tràn đầy năng lượng tích cực.