"Suốt một tuần tôi sống bằng nước dừa và cà phê"

Sau 3 tháng nhập viện vì đột quỵ, hiện sức khỏe nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã cải thiện hơn nhiều. Việc anh có thể trở lại với âm nhạc được xem là một điều kỳ diệu mà trước đó ít ai dám nghĩ.

Vợ saxophone Trần Mạnh Tuấn: Hãy ăn cho em, các con, cho mẹ và gia đình - 1

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và vợ - chị Kiều Đàm Linh.

Sau 3 tháng, lần đầu tiên chị Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ, chia sẻ về thời điểm anh nhập viện cấp cứu. Chị kể lúc đưa chồng vào viện bản thân không nghĩ sẽ gặp nguy hiểm như vậy. Chị nghĩ anh chỉ đau đầu, uống thuốc xong bác sĩ sẽ cho về.

"Đến 12h đêm, bác sĩ gọi tôi vào, hỏi anh có bị ngã không vì xuất huyết trong não. Tôi bủn rủn chân tay, trời đất sa sầm. Đâu ngờ anh có thể ở viện đến giờ. Đã gần 3 tháng tôi không thấy nhà, không thấy con, không thấy cha mẹ… Đó là những điều rất khủng khiếp!"

Chị kể thời gian đầu bản thân lo lắng không thể chợp mắt, cơ thể mệt mỏi, suy kiệt. Trong tuần đầu tiên chồng nhập viện, chị gắng gượng ngoài phòng chờ, khi đói uống nước dừa, mệt thì cà phê. 

Căng thẳng và tuyệt vọng nhất với chị là thời khắc ký giấy quyết định mổ não lần 2 cho anh. Nhưng chưa dừng lại, sau đó bác sĩ thông báo, tình trạng của Trần Mạnh Tuấn phải 2 tuần sau mới biết anh "sống hay chết".

Chị Linh chia sẻ, anh Tuấn có nghị lực và ý chí rất kiên cường. Các bác sĩ nói với chị, họ khâm phục nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, bởi nếu rơi vào một người khác, chắc chắn khó vượt qua được phút sinh tử ấy.

Sự kỳ diệu còn ở chỗ, anh đã phục hồi khi trong lúc mổ đã ngưng tim. Cũng không có ai phải mổ não 2 lần trong 3 ngày cả.

Nói về biến cố lớn này, chị tâm sự: "Tiếp theo là chặng đường mới gian nan vô cùng. Tôi không ốm, không đau, không đi thay anh được, nhưng sẽ sát cánh đến ngày anh có thể đứng dậy và đi được"

"Ở đâu có tình yêu, ở đó có sự hồi sinh"

Vợ saxophone Trần Mạnh Tuấn: Hãy ăn cho em, các con, cho mẹ và gia đình - 2

Chị Kiều Đàm Linh đã gắn bó với ông xã Trần Mạnh Tuấn hơn 25 năm, đi đâu cũng có nhau. Anh vẫn thường gọi vợ là "bạn gái lâu năm".

Vợ chồng nghệ sĩ đã trải qua những tháng ngày hạnh phúc, lẫn những khi hoạn nạn trong đời. Nhưng với sự "hồi sinh kỳ diệu" của chồng, chị Linh nói, một phần nhờ tình yêu thương của vợ.

"Tôi nghĩ rằng ở đâu có tình yêu thương, ở đó sự hồi sinh rất kỳ diệu. Mình có khỏe mạnh đến đâu nhưng đơn độc, sẽ không bằng có người thương bên cạnh, sát cánh để chia sẻ". 

Vợ saxophone Trần Mạnh Tuấn: Hãy ăn cho em, các con, cho mẹ và gia đình - 3

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với nụ cười rạng rỡ sau khi hồi sinh. Anh tập để có thể tự ăn, tuy nhiên vẫn gặp nhiều khó khăn khi cầm đũa, muỗng...

Chị Linh hạnh phúc chia sẻ, những ngày qua, từ khi tỉnh dậy, anh Tuấn luôn nói lời yêu thương vợ.

Hôm rồi anh có nói: "Anh xin lỗi em, anh thương em lắm… Anh không làm tròn trách nhiệm người chồng để cho em phải khổ. Giờ phút này em vẫn phải vất vả vì anh".

Chị Linh chia sẻ, anh Tuấn đã trải qua 4 lần thập tử nhất sinh, nhưng đây là lần kinh khủng nhất. Anh bệnh đúng thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, không ai có thể đến hỗ trợ hay chia sẻ việc chăm sóc cùng chị. Chị phải làm tất cả mọi việc chăm sóc chồng trong suốt 3 tháng qua, nhưng may mắn có bạn bè, học trò của anh Tuấn bên cạnh, cùng sự động viên của người thân ở Hà Nội.

"Lúc hoạn nạn mới thấy anh Trần Mạnh Tuấn được nhiều người yêu thương quá. Tình yêu thương của khán giả, bạn bè dành cho anh là cái phước lớn nhất mà anh có được. "Tôi khuyên anh lúc này phải hân hoan. Mình còn ngồi được ở đây, thời điểm này là hạnh phúc lớn", chị Kiều Linh chia sẻ.

Vợ saxophone Trần Mạnh Tuấn: Hãy ăn cho em, các con, cho mẹ và gia đình - 4

Chị Kiều Linh tiết lộ, từ khi khỏe lại, anh dễ xúc động, rất hay tủi thân và khóc. Đặc biệt mỗi khi có bạn bè đến thăm hoặc hỏi han anh đều khóc.

"Sự hồi phục của anh Tuấn là cả một hành trình khủng khiếp"

Mới đây, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn khiến nhiều người bất ngờ với tiết mục kết hợp ngẫu hứng đầy ăn ý cùng nhạc sĩ Trần Tiến khi ông đến thăm anh trong bệnh viện.

Những thông tin, hình ảnh hồi sinh sau đột quỵ đầy tích cực của nam nghệ sĩ khiến nhiều người xúc động. Nhưng câu chuyện phía sau, hành trình của anh để hồi phục sức khỏe như hiện tại, theo chị Kiều Đàm Linh là "một hành trình khủng khiếp". 

Chị Linh tiết lộ, để có thể cầm lại kèn, thổi vài nốt nhạc, anh phải tập luyện rất nhiều. Sau những buổi tập của anh là các trận đau, sốt kéo dài. 

"Đầu anh tỉnh táo, tay có thể bấm nốt nhạc, bởi âm nhạc ngấm vào máu. Nhưng phía trước còn cả một chặng đường dài. Tay anh khỏe nhưng chân còn yếu, vẫn phải ngồi xe lăn. Anh cần nhiều thời gian để châm cứu, tập vật lý trị liệu. Khi nào anh có thể trở lại cuộc sống bình thường - dù không thể như thời chưa ốm, nhưng ít nhất cũng phải đi được tôi mới có thể hân hoan được", chị Linh trải lòng.

Vợ saxophone Trần Mạnh Tuấn: Hãy ăn cho em, các con, cho mẹ và gia đình - 5

Mới đây, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn khiến nhiều người bất ngờ với tiết mục kết hợp ngẫu hứng đầy ăn ý cùng nhạc sĩ Trần Tiến khi ông đến thăm anh trong bệnh viện.

Hiện, mỗi ngày chị Linh đều đút cháo cho chồng vì tay anh còn run, chưa thể cầm muỗng. Chị động viên chồng mỗi bữa, để anh gắng ăn, có sức.

"Tôi đút cho anh một muỗng cháo và nói: Anh ăn không chỉ cho anh, ăn thêm một muỗng này cho em, cho con gái, cho con trai, cho mẹ, cho gia đình…", tôi cứ nói anh như thế.

Theo Dân Trí

Trần Tiến vào viện thăm, ngẫu hứng đàn và hát cùng Trần Mạnh Tuấn

Trần Tiến vào viện thăm, ngẫu hứng đàn và hát cùng Trần Mạnh Tuấn

Trần Mạnh Tuấn xúc động khi nhạc sĩ Trần Tiến đi xe từ Vũng Tàu vào viện ở vài ngày để thăm hỏi, trò chuyện cùng anh. Cả hai vẫn rất lạc quan, nghị lực trong hành trình chiến đấu bệnh tật.