Ngoài cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng 2019, các cuộc thi Âm nhạc Quốc tế uy tín hàng đầu thế giới của ngành Dây có lịch sử lâu đời gần một thế kỷ cũng được nhắc đến, đó là: Queen Elizabeth International Violon Competition 2019 - Bỉ; Tchaikovsky International Violin Competitin 2019 - Nga; Tchaikovsky International Cello Competitin 2019 - Nga; Concours Musical International de Montreal 2019 - Canada; ARD International Cello Competition 2019 - Đức; Leopold Mozart International Violin Competition 2019 - Đức; Karol Lipinski International Violin Competition 2019 - Ba Lan.

NSƯT Bùi Công Duy bày tỏ việc kênh TheViolinChannel bình chọn cho cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng 2019 là sự đánh giá, ghi nhận quốc tế đối với ngành đào tạo Dây nói riêng và ngành đào tạo Âm nhạc hàn lâm nói chung của Việt Nam.

{keywords}
'Violon và Hoà tấu thính phòng 2019' vào danh sách cuộc thi đáng chú ý nhất năm

''Tôi cùng với Ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam rất vui mừng và vinh dự với sự đánh giá này. Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng các cá nhân, các nhà đồng hành đã nỗ lực rất lớn để tổ chức được sự kiện Cuộc thi Quốc tế lần đầu tiên này cho ngành Dây. Đây chắc chắn sẽ là một động lực lớn để cá nhân tôi cũng như Nhà trường và các đồng nghiệp, các nhà đồng hành cùng tiếp tục làm việc không ngừng để phát triển và hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai''.

Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 lần đầu tiên do Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11/8 giá trị giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của thí sinh đến từ 19 quốc gia với tổng số hơn 60 thí sinh đại diện cho châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Úc dự thi ở các bảng. Cuộc thi có nhều giám khảo nổi tiếng trong đó có nghệ sĩ huyền thoại Viktor Tretyakov.

Anh Phương

NSƯT Bùi Công Duy: Tôi đóng 5 vai mỗi ngày

NSƯT Bùi Công Duy: Tôi đóng 5 vai mỗi ngày

NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ cảm xúc khi trở lại với Điều còn mãi 2019, những quan điểm nghề nghiệp và cách anh cân bằng cuộc sống của mình.