- Anh xây dựng gia đình muộn lại chênh vợ nhiều thứ nào là nhan sắc nào là tuổi tác. Cặp "đũa lệch" mà nhiều người nghi ngại ngày nào đến giờ đã gắn bó được 12 năm. Bí quyết níu giữ tổ ấm của vợ chồng anh là gì?

Thật ra không phải vợ chồng tôi đâu mà ai cũng thế khi thấy có sự chênh lệch về tuổi tác, nhan sắc người ta có quyền nghi ngại rằng đôi ấy lấy nhau sẽ khó mà chung thủy. Những dự đoán kiểu: "Sớm muộn lại cặp bồ thôi" hoặc "Ở với nhau dăm bữa nửa tháng là cùng''... Nhưng họ nào biết tôi và Hoa Trần trước khi lấy nhau có nói rằng nếu 10 năm bên nhau hạnh phúc sung túc đã là quá đủ cho một cuộc hôn nhân.

{keywords}
Việt Hoàn và Hoa Trần bên nhau 12 qua hạnh phúc và ấm êm.

12 năm quãng đường vợ chồng tôi đã đi, tôi nghiệm ra rằng sự tôn trọng tự do cá nhân của nhau là điều quan trọng nhất. Tiếp theo là sự thẳng thắn, cần cái gì, thích cái gì, không thích cái gì không nên giấu nhau. Trường hợp mình thấy nó to tát có thể không đồng ý nhưng người ta vẫn nhất định làm thì phải biết cách phân tích và "nương" đúng lúc. Thật ra cuộc sống của hôn nhân vợ chồng tôi nó không có quá nhiều áp lực.

Tình yêu với tôi là sự tự nguyện. Anh không thể áp đặt cái mình thích yêu cầu đối phương phải thích. Nhìn nhau mà sống, vì nhau mà sống là điều cả tôi và Hoa Trần đều thấu hiểu và ngộ ra. Đó có lẽ là mấu chốt để trả lời chúng tôi vẫn song hành với nhau 12 năm qua và các năm tiếp theo dù trong mắt nhiều người chúng tôi vốn là một cặp "đũa lệch".

- Tôn trọng tự do cá nhân nên anh thoải mái để vợ mời bạn diễn nam trẻ đẹp kém nhiều tuổi thường xuyên đóng tình tứ cùng các MV?

Tôi chỉ nghĩ nếu như mình sống cạnh một người mà không có niềm tin gì với người ta và không hiểu người ta thì sống làm gì? Tôi biết chắc chắn Hoa Trần sẽ không bao giờ có tình cảm với một người con trai khác bởi cách của Hoa Trần sống là nếu như không còn yêu nhau nữa nói rõ ràng và chúng tôi làm những điều hạnh phúc mới khác cho mình.

Trong cuộc sống không phải gia đình nào cũng hạnh phúc 100% nhưng nhà tôi những gì mọi người lo lắng nó sẽ không bao giờ xảy ra. Chỉ có những chuyện như vợ không biết làm cái này, chồng vụng về chỗ kia làm buồn lòng nhau trong một chốc một lát rồi thôi. Còn đa phần đều hiểu, cái gì là lớn, chữ hiếu là lớn, chữ chung là lớn, chung thủy, hiếu thuận, yêu thương chúng tôi có.

Còn những cái khác như vợ không biết nấu món này món kia, không biết cắm hoa không biết nói những lời có cánh tôi nghĩ nó là chuyện nhỏ và có nó tình yêu sẽ cực kỳ đẹp nhưng không có nó cũng không thể phá vỡ hạnh phúc gia đình vì hạnh phúc cốt lõi nhất là sự yêu thương và tôn trọng nhau. Yêu thương ở đây không có nghĩa là lãng mạn, những người như tôi và Hoa Trần tình yêu theo một chiều giản dị vậy thôi.

{keywords}
Việt Hoàn hơn vợ 18 tuổi.

- Đã là nghệ sĩ ai cũng thích mình nổi tiếng nhưng đôi khi hai chữ nổi tiếng giới showbiz bây giờ khiến cho nhiều người ngán ngẩm. Đôi khi vì để Pr một bộ phim, người ta có thể bất chấp vỗ ngực tự xưng muốn là người tiên phong xóa bỏ định kiến "tiểu tam" trong xã hội. Là nghệ sĩ đi trước lại chưa bao giờ vướng phải bất kỳ một scandal nào, anh có oải khi nhìn vào lĩnh vực mình hoạt động?

Tôi hiểu câu hỏi của bạn nhưng không muốn đề cập cụ thể vào trường hợp nào mà chỉ nói chung rằng cuộc sống vật chất khiến cho mọi người có thể sẵn sàng khoe các thứ lên trang cá nhân hoặc kể cả những điều tiếng của mình lên trang mạng, truyền thông. Thời ngày xưa đâu có như vậy. Bây giờ mọi thứ thay đổi, vật chất gần như vượt lên lấn át nhân cách, tình cảm của con người.

Vẫn có người háo danh với các danh hiệu hoa hậu nọ, nữ hoàng kia... tất cả đều từ sự cám dỗ của sự nổi tiếng mà thôi. Nhưng suy cho cùng, làm nghệ sĩ nói chung là khổ, nổi tiếng cũng khổ vì có quá nhiều cám dỗ, lời mời chào, được sự chăm sóc của anh đại gia nọ anh đại gia kia và sẽ bị ghen tị của những người nghệ sĩ khác, xuất hiện những dèm pha. Còn những người không nổi tiếng nhìn người khác nổi tiếng mình không ai đoái hoài cứ dằn vặt khổ tâm.

Đã xác định làm dâu trăm họ, bạn không thể vội vã và cần phải hiểu sứ mệnh mình mang trên vai. Bạn không thể đưa ra quan điểm cho rằng mình đúng để đối đầu với suy nghĩ của nhiều người, trái với luân lý cuộc đời. Nếu chấp nhận chỉ vì muốn gây chú ý hoặc bạn sẽ bị quay lưng hoặc bạn sẽ được nổi theo cách của bạn nhưng không được "sạch sẽ" như nhiều người mong muốn.

- Anh chuẩn bị có tour diễn các tỉnh để quyên tiền cho các nghệ sĩ nghèo, lý do anh thực hiện dự án này?

Dự án của tôi dự định đi qua 5 tỉnh thành, đầu tiên là Thái Nguyên (24/8), sau đó là Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương và cuối cùng là Phú Thọ. Tôi lấy tên tour diễn là "Nơi gặp gỡ của tình yêu", giống như dịp để tôi và các bạn nghệ sĩ chia sẻ tình cảm với các nghệ sĩ khó khăn hơn nơi mình đến biểu diễn. Thật ra mọi người quen với việc làm từ thiện cho nhiều hoàn cảnh nhưng với những nghệ sĩ khi nhìn vào có thể thấy họ sống trong nhung lụa nhưng còn nhiều người vất vả thực sự.

Tôi muốn tình cảm của người nghệ sĩ gắn kết hơn để công chúng nhìn nhận tình nghệ sĩ vẫn luôn hướng về nhau. Đồng thời, những đêm nhạc ít nhiều cũng lôi kéo con người ta ra khỏi tivi và màn hình điện thoại di động để thưởng thức nghệ thuật và giao lưu với nghệ sĩ. Những đêm diễn ấy lợi nhuận vật chất không đặt lên hàng đầu mà tình cảm nghệ sĩ và sự cống hiến của họ mối là điều chúng tôi hướng đến.

Tour diễn này sẽ đặc biệt hơn khi tôi tôi sẽ khác hẳn đi không chỉ hát các ca khúc đã quen thuộc với khán giả bao năm mà thử ở các dòng nhạc khác, mới hơn, tình hơn như: Phố mùa đông, Nàng thơ xứ Huế, Tình ca du mục... Khi tôi chia sẻ về dự án này, những người bạn thân thiết như Phạm Phương Thảo, Mỹ Dung, Thái Thùy Linh rất hào hứng.

Ngoài ra, vợ tôi ca sĩ Hoa Trần cũng đóng góp phần hát và dẫn giao lưu để khán giả hiểu hơn về cuộc sống của một gia đình nghệ sĩ và với sự góp mặt của cô con gái thứ 2 của tôi cũng xuất hiện với một người bạn hát ca khúc "Nhà em ở lưng đồi" ca ngợi vẻ đẹp của vùng ngoại ô rất lãng mạn.

{keywords}
NSƯT Việt Hoàn chuẩn bị thực hiện tour diễn là "Nơi gặp gỡ của tình yêu" tại các TP: Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương và Phú Thọ.

- Anh định hướng bé thứ hai theo nghệ thuật và bắt đầu đưa con chạm ngõ với các đêm nhạc sao?

Thật ra tôi không định hướng cho con theo nghệ thuật vì biết nổi tiếng cũng khổ, không nổi tiếng cũng khổ. Tôi đã là một nghệ sĩ từng trải trong nghề và hiểu được cuộc đời người nghệ sĩ qua bạn bè và thấy đa số họ đều khổ nhiều hơn là sướng nên trong thâm tâm không muốn các con theo nghiệp của bố mẹ. Tuy nhiên, NSND Thanh Hoa - người hàng xóm của vợ chồng tôi cứ động viên bảo cháu bé có giọng hát tốt.

Vì vậy, tôi cũng thử con tiếp cận với nghệ thuật như một trải nghiệm. Tôi chưa gửi con học trường nhạc nào cũng không lăng xê con trong các chương trình truyền hình, muốn con đồng hành với bố mẹ để hiểu những công việc bố mẹ làm không dễ dàng và quan trọng hơn con sẽ nhìn thấy hoàn cảnh của những nghệ sĩ khó khăn để thấy biết quý hơn, yêu hơn cuộc sống để tu dưỡng và học tập tốt hơn.

Sơn Hà

Hoa Trần đóng MV tình cảm với mỹ nam gốc Hoa kém 1 giáp

Hoa Trần đóng MV tình cảm với mỹ nam gốc Hoa kém 1 giáp

- Hoa Trần, bà xã của NSƯT Việt Hoàn vừa cho ra MV mới có sự góp mặt của mỹ nam người Việt gốc Hoa kém cô một giáp.