Đàm Vĩnh Hưng vừa chia sẻ sản phẩm âm nhạc mới mang tên Sài Gòn yêu thương. Ca khúc được anh tự viết lời mới dựa trên nền nhạc Tuổi hồng thơ ngây, với những ca từ ý nghĩa  động viên khán giả trong những ngày dịch bệnh. 

Nam ca sĩ tự mình thực hiện các khâu cho sản phẩm âm nhạc thực hiện tại nhà. 

Do điều kiện giãn cách xã hội, Đàm Vĩnh Hưng tự tay thực hiện các khâu, từ chuẩn bị sân khấu, âm thanh, đặt máy quay để hoàn thiện sản phẩm. “Tính của tôi là phải làm ngay vì việc này quá ý nghĩa. Dù hình ảnh có thể không đẹp nhưng tôi tin ca khúc sẽ ‘chạm’ tới nhiều người vì chúng ta đã cần những điều nhẹ nhàng, tích cực như vậy”, nam ca sĩ chia sẻ. 

Cũng theo Đàm Vĩnh Hưng, trong hoàn cảnh dịch bệnh, mỗi người có những cách tiếp nhận và bày tỏ thông tin, quan điểm tốt xấu khác nhau. Nam ca sĩ mong mọi người - nhất là những đồng nghiệp của mình có thể tập trung lan tỏa những điều tích cực trên mạng xã hội. Bởi theo anh, đây cũng là một ‘liều vắc xin’ tinh thần hữu hiệu ngay lúc này.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng mong nhiều nghệ sĩ lan tỏa những dự án nghệ thuật tích cực đến khán giả trong mùa dịch. 

Dự án âm nhạc mới của Đàm Vĩnh Hưng nằm trong cuộc vận động Chung một niềm tin chiến thắng do Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM phát động. Sự kiện nhằm mang những tác phẩm văn học nghệ thuật tôn vinh lực lượng tuyến đầu và cổ vũ tinh thần phòng, chống dịch trong toàn dân. Nam ca sĩ cũng kêu gọi các đồng nghiệp, nghệ sĩ cùng tham gia để truyền nguồn năng lượng tích cực giữa giai đoạn khó khăn. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng có nhiều hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch. 

Những ngày giãn cách, Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều bạn bè, mạnh thường quân đã có những hoạt động thiện nguyện thiết thực. Anh ủng hộ gần chục tấn gạo cùng hàng nghìn hộp cá ngừ cho nhiều người dân nghèo, khu vực bị phong tỏa.  

Ngoài gạo và cá hộp, nam ca sĩ còn chuẩn bị thêm găng tay, cồn sát khuẩn, dầu gội, dầu tắm gói để cho các y bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện Thống Nhất - những nơi đang là "điểm nóng" của dịch bệnh. Nam ca sĩ hiện vẫn tiếp tục trao đổi với ê-kíp để tiếp tục những đợt thiện nguyện trong những ngày tới. 

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Sài Gòn yêu thương'

Trong khi đó, NSƯT Việt Hoàn cũng thực hiện sản phẩm âm nhạc để dành tặng riêng cho những y, bác sĩ. Đoạn video được thực hiện thủ công với hình ảnh những thiên thần áo trắng làm việc miệt mài, tận tình trong khu cách ly. Hình ảnh họ ngả lưng, nằm gục trên sàn sau những giờ làm việc căng thẳng khiến khán giả xúc động.

Nam ca sĩ hát mộc cùng đàn guitar để truyền tải tinh thần lạc quan, tích cực đến mọi người thông qua ca khúc ''Bác sĩ ơi, nụ cười'' của nhạc sĩ Nguyễn Cường. “Những ngày cách ly tôi sẽ làm những MV để dành tặng mọi người. Mong những sản phẩm của mình truyền cảm hứng thật tích cực đến các bạn yêu. Rất biết ơn rất nhiều những y, bác sĩ của chúng ta!”, nam ca sĩ chia sẻ.

Sau thời gian ổn định, Hà Nội những ngày qua ghi nhận nhiều ca nhiễm mới. Nam ca sĩ cho biết anh cùng gia đình ở yên trong nhà, hạn chế đi lại. Anh mong dịch bệnh sớm được kiểm soát ở khắp các tỉnh, thành để đời sống người dân được trở lại bình thường.

Thúy Ngọc

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Sở VH-TT TP.HCM khởi động Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật mang ý nghĩa cổ vũ và lan tỏa tinh thần phòng, chống dịch trong toàn dân.