Vừa qua, Hoài Lâm cho ra mắt ca khúc Hoa nở không màu, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Không ít người hâm mộ thể hiện lại bài hát, trong đó có nhiều ca sĩ nổi tiếng.

{keywords}
Hoài Lâm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi trở lại với ca khúc Hoa nở không màu.

Tháng 7 qua, Văn Mai Hương bất ngờ chia sẻ đoạn clip mình hát bản Hoa nở không màu trong một buổi biểu diễn trực tiếp và nhận được nhiều lượt tương tác trên kênh cá nhân.

Tuy nhiên, không lâu sau, tác giả bài hát – nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường lên tiếng việc có một ca sĩ hát nhạc của mình nhưng không xin phép. Dù anh không chỉ đích danh nhưng nhiều người đồn đoán nhân vật nam nhạc sĩ nhắc đến là Văn Mai Hương.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường – tác giả ca khúc Hoa nở không màu do Hoài Lâm thể hiện. 

Đối mặt với lùm xùm về bản quyền bài hát, Văn Mai Hương đã chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân. Cô cho biết đây cũng là lần đầu và lần cuối nói về vấn đề này, bởi bản thân cô và phía nhạc sĩ bài hát cũng đã giải quyết xong vụ việc.

Giọng ca Nếu như anh đến khẳng định cô là một ca sĩ yêu nghề, yêu nhạc Việt và luôn trân trọng, quý mến những người nghệ sĩ có thực lực, cống hiến từ tâm. Hoài Lâm cũng là một trong số những người cô yêu quý.

Nữ ca sĩ chia sẻ cô từng đồng hành với chiến dịch Nghe có ý thức trong nhiều năm liền cùng nhạc sĩ Huy Tuấn, nên cô hiểu rõ những vấn đề liên quan đến bản quyền. Cô cho rằng, luật bản quyền có tác dụng khi ca sĩ sử dụng bài hát có yếu tố thương mại như cover có bật kiếm tiền trên Youtube, trình bày hay làm chủ đề trong show diễn có bán vé, thu âm, kinh doanh nhạc số, làm CD,… mà không xin phép tác giả.

Đối với trường hợp của mình, cô khẳng định việc trình diễn bài hát này trong phòng trà là ngẫu hứng, chỉ trình diễn vui theo yêu cầu của khán giả, không có chủ đích hay bất kỳ sự chuẩn bị nào trước đó. Đoạn clip cô đăng tải trên trang các nhân không có yếu tố thương mại nên không thể xét đó là hành vi vi phạm bản quyền. Đơn thuần, nó chỉ giống như những người cover bình thường khác.

{keywords}
Văn Mai Hương lập tức lên tiếng nhận lỗi khi bị chỉ trích hát nhạc không xin phép.

Tuy nhiên, Văn Mai Hương cũng nhận phần lỗi về mình. Cô cho hay bản thân có phần sai khi không liên hệ ngay với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường để xin phép hát. Cô nhận phần thiếu sót về mình nên đã lập tức liên hệ tác giả bài hát.

Nữ ca sĩ chia sẻ, Nguyễn Minh Cường cũng vui vẻ đáp lời cô, cho phép giữ nguyên bài hát trên trang cá nhân, không cần gỡ xuống. Anh thừa nhận nhờ Văn Mai Hương mà bài hát được lan tỏa nhiều hơn. Ngoài ra, nam nhạc sĩ còn chia sẻ lại phần trình diễn của Văn Mai Hương lên trang cá nhân.

Liên hệ với Nguyễn Minh Cường, nhạc sĩ chia sẻ với VietNamNet sự việc giải quyết xong rồi, phía đại diện của Văn Mai Hương đã trao đổi thiện chí nên sự việc này khép lại.

Hoài Lâm thể hiện 'Hoa nở không màu':

Minh Tuyền

'Hoa nở không màu' hot một phần vì ồn ào ly hôn của Hoài Lâm

'Hoa nở không màu' hot một phần vì ồn ào ly hôn của Hoài Lâm

"Tôi nghĩ "Hoa nở không màu" được quan tâm nhiều vì vụ "ồn ào" của gia đình Hoài Lâm là có nhưng Lâm ngày càng chinh phục khán giả bởi giọng hát của mình", nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói.