Tối 15/1 tại khuôn viên Dinh Độc Lập (TP.HCM), đêm nhạc Nỗi yêu bé dại của nhạc sĩ Đức Trí diễn ra với phần kể chuyện bằng âm nhạc của 5 ca sĩ Lê Hiếu, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Thùy Chi và Hoàng Yến Chibi. Rất nhiều nghệ sĩ yêu nhạc Đức Trí cũng đến xem chương trình, cá biệt có Hoàng Oanh Tháng năm rực rỡ bay từ Singapore về Việt Nam để ủng hộ Hoàng Yến Chibi.

{keywords}
 

Hoàng Yến Chibi - ca sĩ nhỏ tuổi nhất chương trình - hát mở màn với liên khúc Nụ hôn đánh rơi - Lúc mới yêu và nối tiếp với Ai khóc nỗi đau này. Ca sĩ không khỏi sự hồi hộp khi là người hát đầu tiên. Dù vậy, cô đã thể hiện trọn vẹn "nhiệm vụ" của mình. Giọng trong vắt, dịu nhẹ của Yến Chibi tương ứng với phần đầu tiên của đêm nhạc - giai đoạn tình yêu đầu tinh khôi thời trẻ dại. 

{keywords}
 

Văn Mai Hương nối tiếp Hoàng Yến Chibi với lý do khá hài hước được tiết lộ từ Đức Trí: không đủ trẻ để hát về thuở mới yêu nữa. Vì vậy, cô hát những bài tình ca nồng nàn, đủ cung bậc cảm xúc yêu đương: Cho em một lần yêu, Những ngày mưa đến muộn, Có đôi lần và Ngày tháng còn đó.

Văn Mai Hương vừa hát vừa kể nhiều kỷ niệm với Đức Trí, từ thời cô tập tễnh bước ra khỏi Vietnam Idol, thèm thuồng được Đức Trí tặng nhạc đến khi trở thành... bạn rượu của nhạc sĩ. Thuở ấy, cô đang yêu và được Đức Trí tặng bài Ngày tháng còn đó phòng khi chia tay sẽ hát. Như điềm báo, cô và bạn trai chia tay, để hôm nay hát ca khúc này trong đêm nhạc. 

Thùy Chi tiếp nối Văn Mai Hương với liên khúc Ước mơ trong đời - Có nhau trọn đời. Không ai nghĩ ca sĩ có phong cách hát nhẹ nhàng, êm ái như Thùy Chi lại trưng trổ giọng bùng nổ với 2 bài hit của Hồ Quỳnh Hương như vậy.

Sau đó, cô hát liền 3 bài mới trong album Nỗi yêu bé dại vừa ra mắt gồm một bài cùng tên, Dạt dào thương lắm Gửi lại hôm qua. Ba bài mới đều khác hẳn màu nhạc quen thuộc của Đức Trí, chỉ tựu trung ở chất buồn. Bài Gửi lại hôm qua khiến hàng trăm khán giả lặng đi vì quá buồn.

{keywords}
 

Lê Hiếu là giọng nam duy nhất trong đêm nhạc. Dù ngoại hình khác xưa, giọng hát của anh vẫn đúng phong độ "Hoàng tử nhạc tình" với Có những khi một mình, Sáng mưa, Em biết Vì em yêu anh. Anh song ca với Thùy Chi bài Như chưa bắt đầu.

{keywords}
 

Uyên Linh sau khi thể hiện bài hát "được cả nước thuộc" của Đức Trí là Khi giấc mơ về thì đắm chìm vào các nhạc phẩm nổi tiếng Vẫn biết thế, Những lời buồn Ta chẳng còn ai kỹ thuật và cảm xúc. Uyên Linh và Văn Mai Hương - quán quân và á quân Vietnam Idol 2010 - còn song ca ăn ý bài Giận anh.

{keywords}
 

Kết đêm nhạc, 5 nghệ sĩ Lê Hiếu, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Thùy Chi và Hoàng Yến Chibi cùng xuất hiện hòa giọng ca khúc Nắng có còn xuân như một lời chúc Tết đầy ý nghĩa mà BTC gửi đến khán giả khi xuân mới đang đến gần, mở ra nhiều niềm vui và hy vọng.

{keywords}
 

Nhạc sĩ Đức Trí là tài năng lớn của nền âm nhạc Việt Nam đương đại với các sáng tác đầy rung động về tình yêu được bao thế hệ khán giả yêu mến. Anh còn đứng sau loạt bài nhạc phim, nhạc kịch thành công. BTC The show Vietnam muốn qua đêm nhạc Nỗi yêu bé dại vinh danh sự nghiệp sáng tác nhiều thập niên của nhạc sĩ. Đức Trí ví như linh hồn của đêm nhạc, là sự liên kết mạch cảm xúc với khán giả cũng là người kể chuyện qua âm nhạc và phím đàn.

Cẩm Lê

Uyên Linh, Thùy Chi hát đêm nhạc đặc biệt của Đức Trí

Uyên Linh, Thùy Chi hát đêm nhạc đặc biệt của Đức Trí

Lê Hiếu, Thùy Chi, Uyên Linh và Hoàng Yến Chibi sẽ góp mặt trong đêm nhạc chủ đề “Nỗi yêu bé dại” của nhạc sĩ Đức Trí.