Trái với dự đoán của khán giả trước đó, ca khúc Lật mặt không mang ý nghĩa tiêu cực hay phản ánh chuyện thị phi cụ thể nào trong showbiz và xã hội. Đây là một ca khúc gửi trao niềm tin, hạnh phúc, động viên con người giữa cuộc sống nhiều mệt mỏi, khó khăn.  

Lật mặt là sáng tác mới của nhạc sĩ Sơn Hạ, được sản xuất bởi Đoàn Minh Vũ theo thể loại Pop/Rock. Đáng lưu ý, ca khúc này khác biệt với gia tài sáng tác đồ sộ của Sơn Hạ ở mảng dân ca quê hương như: Anh Ba Khía, Khoai lang miệt vườn, Bông ô môi, Hương sầu riêng muộn, Đêm tạ từ, Thương con cá rô đồng,...

{keywords}
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Bài Lật mặt có ca từ mạnh được thể hiện tròn trịa qua phong cách hát đầy lửa của Ưng Hoàng Phúc: Lật mặt để thấy thế gian còn bao niềm đau/ Lật mặt để thấy cuộc đời còn bao hố sâu/ Đốt cháy đời nhau xót xa nghẹn ngào/ Hỡi yêu thương quay về ngày tháng bình yên/ Tìm lại nhau hỡi bình yên nơi cần hạnh phúc.

“Tôi ra mắt ca khúc này theo đúng lịch trình đã lên kế hoạch. Tôi muốn ca khúc giữ đúng tinh thần tích cực, ý nghĩa sâu xa vốn có để xoa dịu mọi người giữa những ngày dịch bệnh khó khăn này. Đó mới là cuộc chiến quan trọng hàng đầu hiện tại”, Ưng Hoàng Phúc nói về ca khúc có tên khá nhạy cảm trong thời điểm này.

Do thực hiện giãn cách xã hội, ê-kíp Lật mặt gặp khá nhiều trở ngại vì phải làm việc online. Mỗi người phải cố gắng thực hiện đúng tiến độ để ca khúc kịp ra mắt mọi người. Ưng Hoàng Phúc vốn cầu toàn đã dành nhiều thời gian tập luyện bài, thu đi thu lại nhiều lần đến khi ưng ý. Khi nghe bản nháp từ nhạc sĩ Sơn Hạ, anh đã thực sự ấn tượng phần ca từ. 

Từ bài hát Lật mặt, Ưng Hoàng Phúc cho thấy nhiều thay đổi trong âm nhạc. Anh hướng các sản phẩm của mình theo chủ đề mang thông điệp xã hội, cuộc sống nhiều hơn. Anh tin rằng đây là cách để mình truyền tải suy nghĩ về cuộc sống, nhân sinh. Trước đó, anh từng rủ rê các nghệ sĩ quay MV Cố lên Sài Gòn

{keywords}
Gia đình Ưng Hoàng Phúc khỏe mạnh, vui vẻ.

Ưng Hoàng Phúc cũng trải lòng về cuộc sống mùa dịch. Anh nói việc thực hiện giãn cách xã hội khiến mình  sống chậm lại và có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Anh phụ bà xã Kim Cương chăm sóc các con, thỉnh thoảng livestream giao lưu với khán giả. Ca sĩ hay nhìn lại hành trình đã qua để tìm hướng đi cho thời gian tới.

"Tôi nhìn thấy hạnh phúc trong từng khoảnh khắc cuộc sống đang trôi qua. Điều đó giúp tôi lắng lại và sạc đủ năng lượng để chuẩn bị cho các dự án sau khi dịch bệnh ổn định”, Ưng Hoàng Phúc cho hay.

Ca sĩ nói thêm, dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của anh và bà xã Kim Cương. Vì năm nay, hai vợ chồng có nhiều dự án lớn từ âm nhạc đến web-drama đều đã tạm hoãn.

MV lyric 'Lật mặt'

Cẩm Loan 

Ưng Hoàng Phúc, Đạt G, Quân A.P hát cổ vũ Sài Gòn

Ưng Hoàng Phúc, Đạt G, Quân A.P hát cổ vũ Sài Gòn

Với mong muốn truyền tải được một thông điệp tích cực đến người dân Sài Gòn, Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Đạt G, Quân A.P,... gửi đến MV "Cố lên Sài Gòn".