Tùng Dương chia sẻ, vợ anh là người rất khắt khe với anh cả trong âm nhạc lẫn đời sống riêng, có lẽ vì thế mà mới có Dương của ngày hôm nay.

Bị đồn có đại gia chống lưng, MC Vũ Thu Hoài phản ứng: 5 năm chưa yêu ai

Nhà 200 tỷ như trung tâm mua sắm của sao nam 35 tuổi

Đối thủ mạnh của Á hậu Phương Nga ở Hoa hậu Hoà bình Thế giới

Là người “quái” nhất trong số các học trò sẽ xuất hiện trong liveshow “Hãy đến với anh” của NSND Quang Thọ diễn ra ngày 11/11/2018 tại Cung Hữu nghị, Tùng Dương cho biết, anh không lo lắng mà cảm thấy tự hào. Bởi lần đầu tiên anh được song ca cùng với thầy giáo của mình.  

Tôi là học trò cứng đầu, khác biệt

-Anh có bị áp lực bởi phong cách “một mình một kiểu” khi hát trong liveshow của NSND Quang Thọ?

Tôi chẳng có áp lực gì cả. Tôi rất hiểu thầy và tôi vẫn hát được các dòng nhạc của thầy. Đương nhiên sẽ không thể nào chuẩn mực được như thầy. Tôi thì tôi thích phá, tôi vẫn sẽ dựa trên nền móng mà thầy đã dạy tôi, tôi phá trên nền tảng đó.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi là khách mời trong liveshow của thầy, chỉ là lần đầu tiên tôi với thầy song ca với nhau theo kiểu thầy và trò chứ những lần trước tôi từng hát tam ca, tứ ca trong đó có thầy rồi.

Lần song ca này với thầy với tôi là một điều đặc biệt. Tôi tự tin lắm!

{keywords}
Tùng Dương luôn trân trọng người thầy đã dìu dắt mình, dù anh là học trò "lạc điệu" nhất so với dòng nhạc mà NSND Quang Thọ giảng dạy. 

- Ở thời điểm phong cách âm nhạc của anh “quái” nhất, NSND Quang Thọ có tỏ ý không hài lòng về anh?

Với một học trò quá khác biệt với gu âm nhạc của mình, đương nhiên thầy tôi cũng có một chút cảm giác lạ lẫm. Thầy thấy tôi có vẻ lạc lõng trong tập thể lớp toàn các học sinh học kỹ thuật cổ điển của thầy.

Thế nhưng đó là cá tính riêng của tôi chứ trên lớp tôi vẫn trả bài thầy đầy đủ. Thầy dạy bài hát nào thì luyện bài hát đó. Học luyện thanh với thầy như một viên gạch đầu tiên để sau này có một Tùng Dương vững vàng như thế này.

Đến bây giờ tôi vẫn hài hòa kết hợp dòng nhạc mà tôi từng được học. Tôi vẫn hát cùng dàn nhạc chẳng hạn như hát cho Điều còn mãi. Tôi vẫn tôn vinh dòng âm nhạc cổ điển và bán cổ điển. Tôi vẫn có thể hát những bài như Trường ca sông Lô, Bài ca hy vọng với một tinh thần rất hào sảng.

Tôi vẫn nói với thầy bản thân tôi vẫn cảm thấy phù hợp nhất với âm nhạc đương đại, nhạc nhẹ hơn. Tôi không biết thầy có khó chịu không nhưng thầy chưa từng nói với tôi về điều đó. Thầy đã không bỏ cuộc khi có những học trò cứng đầu, khác biệt như tôi.

Thầy luôn nói với các học trò rằng, dù có theo dòng nhạc nào đi nữa âm nhạc cổ điển vẫn là nền móng. Tôi luôn trân trọng và biết ơn thầy vì điều đó.

Tôi không muốn dùng từ ghê gớm để nói về vợ mình, nó hơi quá

- NSND Quang Thọ có nói rằng, thầy trò ông được như ngày hôm nay, cũng nhờ bàn tay của vợ hỗ trợ rất nhiều, trong đó có anh chứ?

Tôi với thầy có một điểm chung đó là sự mơ màng của người nghệ sĩ. Có những lúc tôi thấy thầy chân không chạm đất giống tôi lắm. Đâu phải lúc nào cũng rạch ròi, cụ thể, logic. Sự logic đó lại thường được truyền từ người vợ.

Một người phụ nữ mà khắc nghiệt, khắt khe với chồng thì cuối cùng cô ấy cũng chỉ muốn những điều tốt đẹp cho chồng mà thôi. Trong âm nhạc khắt khe là điều cần thiết, không bao giờ hài lòng với bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào của mình thì mới đi xa được.

Tôi không muốn dùng từ ghê gớm để nói về vợ mình, nó hơi quá. Nhưng dùng từ khắt khe là hợp nhất bởi tôi cũng như thầy giáo của mình, nếu không có những người vợ khắt khe như thế chắc không có chúng tôi bây giờ.

Tôi luôn nghĩ rằng người đàn ông làm nghệ thuật dù có bản lĩnh tới đâu đi nữa vẫn cần có một người phụ nữ bên cạnh để kèm cặp. Để kéo hồn vía “nghệ sĩ tính” của họ về, tôi không ngoại lệ.

Đôi lúc vợ tôi thường bảo anh phải thế này anh phải thế kia, cứ cằn cặt ra như thế tôi cũng khó chịu lắm, nhưng rồi suy cho cùng họ cũng muốn tốt cho mình mà thôi.

{keywords}
Tùng Dương cũng cảm thấy khó chịu khi vợ luôn bắt phải thế này, phải thế kia, nhất là yêu cầu ở anh sự gọn gàng, mà điều đó dường như là không thể với Tùng Dương.


- Cụ thể vợ anh khắt khe với anh như thế nào?

Trong âm nhạc tôi rất quyết liệt, nhưng những việc ở ngoài có vẻ tôi không quyết liệt bằng cô ấy. Vợ cũng là người đồng sản xuất các sản phẩm âm nhạc của tôi, cô ấy đã rất khắt khe cầu toàn, mọi thứ dù nhỏ nhất cũng phải thật chỉn chu.

Một chi tiết nhỏ không đồng ý cô ấy cũng có thể nổi giận. Đây là cá tính của cô ấy. Tôi không chia sẻ để vẽ chân dung vợ tôi trong mắt mọi người là một người ghê gớm mà chỉ cho mọi người thấy rằng cô ấy có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với tôi.

Còn trong cuộc sống hàng ngày vợ chỉ muốn tôi sống thật ngăn nắp, nhưng hình như điều đó rất khó với tôi. Cô ấy cũng rất muốn tôi có giờ giấc thật khoa học, chừng mực với các cuộc vui của bạn bè. Nếu để thả phanh tôi uống rượu cũng rất khiếp. Tôi cũng có thể nghiện rượu nếu không bị kìm.

- Vợ khắt khe cả trong các mối quan hệ bạn bè, anh có bị mất bạn nhiều vì vợ?

Ban đầu họ cũng khó chịu đấy. Sau thì họ cũng hiểu đó là cái số mệnh mà hai người chúng tôi phải gặp nhau, gắn kết với nhau. Nếu không có cô ấy chưa chắc có tôi, bạn tôi nghĩ thế thì họ lại hết giận, hết buồn.

- Làm vợ một người nổi tiếng, chị nhà có hay ghen?

Phụ nữ ai mà chẳng ghen. Những lúc như thế tôi xoa dịu bằng cách... cười trừ. Tôi hiểu được tính khí của vợ mình nên bù đắp được gì thì tôi sẽ bù đắp cho cô ấy. Thực sự làm vợ của người nổi tiếng rất thiệt thòi. Cô ấy phải là người hiểu tôi thì mới đi theo tôi và hỗ trợ cho tôi suốt 10 năm qua.

- Tôi thấy anh nhắc nhiều tới vợ, bao nhiêu phần trăm trong thành công của anh là do cô ấy?

Để đưa ra một con số cụ thể chắc là khó. Nhưng bạn thử nghĩ xem một người không làm nghệ thuật lại ở bên cạnh một người chỉ biết nghệ thuật là thứ tồn tại duy nhất thì ít cô ấy phải có tâm hồn đồng cảm với tôi chứ.

Không được 100% như tôi thì cũng phải được 60% thì mới có thể hiểu chia sẻ và hỗ trợ. Dù không trong nghề nhưng vợ tôi có sự nhạy cảm nghệ thuật nhất định.

- Rất tự hào nhưng trước kia anh lại e dè khi nói về cô ấy. Tại sao vậy?

Tới một thời điểm nào đó chúng tôi biết nghĩ hơn cho nhau. Ở giai đoạn trước, vợ tôi không thích tôi nói nhiều về cô ấy, tôi phải tôn trọng thôi. Nhưng sau dần mọi thứ cũng quen thuộc với cô ấy. Cô ấy cùng tôi tham gia các hoạt động âm nhạc, đồng sản xuất các liveshow của tôi thì vô hình trung có sự liên hệ với bạn nghề của tôi, từ đó cô ấy cởi mở hơn.

Đi với tôi 10 năm hạnh phúc, cô ấy và tôi cũng có nhiều áp lực phải vượt qua. Chúng tôi đã có sợi dây gắn kết với nhau chính là bé Voi, mọi thứ cũng dần dần thay đổi chứ.

{keywords}
Tùng Dương dần cởi mở khi công khai vợ và con.

 - Anh có gặp phải những khó xử khi sống cùng con con riêng của cô ấy?

Gia đình tôi rất văn minh, chúng tôi tôn trọng nhau và hỗ trợ nhau hết mức. Con cái là động lực giúp chúng tôi thăng hoa, gắn bó bền chặt hơn.

Con gái cô ấy cũng lớn, cháu 15 tuổi đang trải qua tâm sinh lý của tuổi dậy thì. Chúng tôi dành rất nhiều sự quan tâm cho cháu. Bố của cháu – một hoạ sĩ rất nổi tiếng của Việt Nam cũng vậy, vẫn rất yêu thương cháu.

Cháu vẫn dành được sự quan tâm của tất cả mọi người. Ở lứa tuổi của cháu đang hình thành cái tôi cá nhân, cháu tâm sự với tôi nhiều hơn với mẹ. Tôi nghĩ rằng đó phải xuất phát từ tình yêu. Trẻ con, yêu chúng, chúng mới yêu lại mình. Vậy nên 10 năm chúng tôi sống chung nhà chẳng có khó xử nào xảy ra cả.

- Nhưng cháu không gọi anh bằng bố hay bố dượng, anh có buồn?

Cháu lớn và có suy nghĩ của mình. Cháu gọi tôi bằng chú, tôi thấy còn gần gũi thân mật hơn là bố dượng ấy. Bố dượng tôi thấy cứ bị già già (cười). Cách gọi như nào cũng được, quan trọng là dành tình cảm cho nhau nên tôi không có gì phải buồn cả. 

Tình Lê

Tùng Dương: Chưa bao giờ tôi thấy phấn khích như bây giờ

Tùng Dương: Chưa bao giờ tôi thấy phấn khích như bây giờ

Tùng Dương chia sẻ: “Hình ảnh các chú ám ảnh tôi khủng khiếp. Trong 10 năm làm nghệ thuật, chưa bao giờ tôi thấy phấn khích như bây giờ đến nối đêm nào tôi cũng mơ về cả 4 người".