Tối 29/5, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức buổi livestream hát và trò chuyện với chủ đề Cám ơn cùng khách mời ca sĩ Tùng Dương. Đêm nhạc nhằm tổng kết và thông báo đến khán giả số tiền quyên góp được cho quỹ chống dịch Covid-19 tại 2 TP. Bắc Giang và Bắc Ninh. 

{keywords}
 Tùng Dương tặng đĩa Human cho vợ chồng Tuấn Hưng. 

Tuấn Hưng cho biết sau 3 ngày kêu gọi, quỹ nhận được tổng số tiền là 1 tỷ 260 triệu đồng và thông báo dừng nhận các khoản ủng hộ. 

Theo Tuấn Hưng, anh và ê-kíp sẽ sao kê lần cuối trong tối nay. Những ngày tới ê kps sẽ trực tiếp đến UBMTTQ VN tại Bắc Giang và Bắc Ninh để tiến hành trao tặng cho đại diện 2 địa phương. 

"Nhiều người thắc mắc tại sao chúng tôi không đến tận nơi trao trực tiếp cho người dân. Nhưng thưa quý vị thiện nguyện có nhiều cách hỗ trợ tùy hoàn cảnh và điều kiện. Dịch bệnh đang nguy hiểm và phức tạp, nó không giống như cứu trợ lũ lụt miền Trung. Anh em chúng tôi vẫn luôn cố gắng để đảm bảo số tiền mình được sử dụng hiệu quả và kịp thời nhất", Tuấn Hưng chia sẻ. 

Tùng Dương cũng dành nhiều tâm huyết với công tác từ thiện những ngày qua. Anh âm thầm kêu gọi quyên góp được gần 530 triệu đồng cho Bắc Giang - Bắc Ninh vào thời điểm dịch mới bùng phát và đã mua các trang thiết bị bảo vệ cần thiết gửi về cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. 

Như vậy với số tiền 530 triệu đồng Tùng Dương âm thầm kêu gọi 2 tuần qua cộng với 1 tỷ 260 triệu đồng của Tuấn Hưng thống kê trên tài khoản của mình thì hai ca sĩ đã góp gần 2 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19 cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

“Chúng ta đặt mình vào hoàn cảnh mới thấy sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ và các tình nguyện viên tuyến đầu. Những hình ảnh xúc động ấy cần phải chia sẻ, lan tỏa với tình cảm của mọi người. Chúng tôi - những người nghệ sĩ cũng mong muốn đóng góp chút ít công sức của mình”, Tùng Dương nói. Divo tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để mọi người trở lại với nhịp sống bình thường.

{keywords}
Cả hai trình diễn nhiều ca khúc hit trong sự nghiệp. 

Trong đêm nhạc, hai ca sĩ hát đơn ca và song ca nhiều tiết mục ăn ý như: Anh muốn sống bên em trọn đời, Nắm lấy tay anh, Mẹ tôi, Em và tôi, Không thể và có thể... Tuấn Hưng đùa màu sắc âm nhạc của anh và Tùng Dương hoàn toàn khác biệt. Trong khi anh "đóng đinh" với các ca khúc tình yêu, người đồng nghiệp của mình lại hướng đến những tác phẩm mang ý nghĩa cuộc đời, thân phận con người. Dẫu vậy, cả hai đều mong qua mỗi tiết mục có thể lan tỏa tinh thần lạc quan đến khán giả giữa giai đoạn khó khăn. 

Những ngày qua, một số sao Việt khác cũng thể hiện tấm lòng của mình hỗ trợ đội ngũ y tế trong công cuộc chống dịch Covid. MC Thành Trung, Xuân Bắc và Tự Long trao hơn 365 triệu đồng cho quỹ Vaccine cộng đồng tại UBMTTQ VN TP.Hà Nội. MC Quyền Linh trực tiếp trao 2 tỷ đồng chuyển đến Bắc Giang và bệnh viện K Hà Nội. Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ 100 triệu đồng cho quê hương Bắc Ninh. Trấn Thành, Đan Trường... cũng đóng góp tiền mặt cho Quỹ Chung một tấm lòng ủng hộ mua vaccine Covid-19.

Clip Tuấn Hưng và Tùng Dương song ca '60 năm cuộc đời'

Thúy Ngọc
Ảnh: Hoà Nguyễn

Tùng Dương, Hòa Minzy ủng hộ tiền cho Bắc Giang chống dịch

Tùng Dương, Hòa Minzy ủng hộ tiền cho Bắc Giang chống dịch

Tùng Dương âm thầm kêu gọi quyên góp được 400 triệu đồng còn Hòa Minzy ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19.