Ca sĩ Tùng Dương, Ngọc Khuê, Thuỵ Miên, Hồ Trung Dũng...sẽ xuất hiện với những bài hát phối theo phong cách mới trong Gala Giai điệu tự hào phát sóng vào tối mùng 1 Tết.

Vào 20h10 phút ngày 28/1/2017 (tối mùng 1 Tết), Gala Giai điệu tự hào gồm những ca khúc đã được lượt bình chọn cao trong các số của Giai điệu từ hào suốt 1 năm qua sẽ đem đến cho khán giả một cảm xúc thật đặc biệt.

{keywords}
Ngày đầu năm mới, ca sĩ Tùng Dương hướng về nơi đảo xa

Mở đầu Gala là ca khúc Xuân và tuổi trẻ (sáng tác: La Hối; biểu diễn: Nhóm 5 Dòng kẻ), một ca khúc từng góp mặt trong số tháng 12 với chủ đề cùng tên. Lần này, ca khúc sẽ được tái hiện qua giọng hát mềm mại kỹ thuật của nhóm 5 Dòng Kẻ trên nền nhạc Rumba rộn ràng. Ca từ trẻ trung sâu sắc, giai điệu giàu sức sống, tất cả tạo nên âm hưởng mùa xuân rõ rệt. 

Tiếp đến là Đàn chim Việt (sáng tác: Văn Cao; biểu diễn: Vũ Thắng Lợi) cùng với bản mash up Em bé quê - Bà mẹ quê (Sáng tác: Phạm Duy; biểu diễn: Ngọc Khuê, bé Ngọc Linh và nhóm múa). Cố vấn âm nhạc Nguyễn Thụy Kha cho hay trong chương trình Khởi hành nói về hành trình của Phạm Duy và Văn Cao, ban đầu người ta tưởng là ngược nhau nhưng ngược xuôi ngang dọc thế nào, cuối cùng cả hai đều trở về, yên nghỉ trên mảnh đất Việt Nam.

Cùng đó, ca khúc Gửi người em gái miền Nam (sáng tác: Đoàn Chuẩn - Từ Linh; biểu diễn: NSƯT Tấn Minh) được trình bày trong một không gian xuân ấm cúng. PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái khi nghe ca khúc này đã nhớ đến câu thơ của nữ thi sĩ Ôn-ga Bec-gôn: "Em hát khác xưa rồi, và khóc cũng khác xưa theo/ Lớp trẻ lớn lên giờ lại hát theo ta/ Lại nhắp vị ngọt ngào thuở trước". Giữa dòng thời gian chảy không ngừng, âm nhạc của 2 thế hệ xưa nay ngày càng xa cách. Nhưng Giai điệu tự hào đã đưa 2 thế hệ vào chung một cuộc đối thoại để rồi cùng tự hào về những giai điệu mà đất nước, nhân dân gây dựng nên và tồn tại mãi theo năm tháng.

Nhạc sĩ Văn Ký Xuất hiện trong chuỗi Giai điệu tự hào 2016 với 2 bài hát: Nha Trang mùa Thu về Bài ca hy vọng. Ông khẳng định: "Nghệ thuật không có tuổi. Không bao giờ tôi nghĩ rằng âm nhạc của ngày xưa bây giờ đã cũ". Theo ông, âm nhạc ở thời nào cũng rung động người nghe thì đó là thành công của người viết.

Ca khúc Bước chân trên dải Trường Sơn;  Áo lụa Hà Đông; Hà Tây quê lụa; Nơi đảo xa; Bám biển quê hương; Em ơi Hà Nội phố; Gửi lại em; Ơi cuộc sống mến thương; Chiều biên giới Hát về anh đều có mặt trong Gala Giai điệu tự hào.

Ca khúc Mơ hoa và Ly rượu mừng như một lời chúc tới khán giả xuân mới thật ấm áp, an vui.

{keywords}

Ca sĩ Ngọc Khuê với ca khúc Em bé quê - Bà mẹ quê

T.Lê